วันเสาร์, พฤษภาคม 4, 2567

After You ร้านขนมหวาน ปี 66 ทำรายได้ 1,271 ล้านบาท กำไร 178 ล้านบาท

by Anirut.j, 29 กุมภาพันธ์ 2567

บริษัท อาฟเตอร์ ยู จำกัด (มหาชน) รายงานผลการดำเนินงานประจำปี 2566 พบว่าธุรกิจมีรายได้จากการขายคิดเป็น 1,270 ล้านบาท เติบโต 30% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และมีกำไรสุทธิ 178 ล้านบาท เติบโต 51% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

ปัจจัยสนับสนุนมาจากรายได้ร้านขนมหวาน และเครื่องดื่มที่เพิ่มขึ้นเป็นหลัก ซึ่งเป็นผลมาจากการเติบโตของยอดขายสาขาเดิม ตลอดจนจำนวนกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่เพิ่มขึ้นจากการเปิดประเทศ และจำนวนสาขาที่เพิ่มขึ้น

สำหรับเหตุการณ์สำคัญในไตรมาส 4 ของปี 2566 บริษัทได้เปิดตัวเมนูใหม่ 4 เมนูด้วยกัน ได้แก่ โฟร์ชีสฮันนี่โทสต์ 2.คากิโกรินมโอ๊ต รสมะม่วง สับปะรด และเสาวรส และแพนเค้กนมโอ๊ตเนยถั่วราดน้ำตาลมะพร้าว, ดาร์กเบียร์เค้ก และเชดดาร์ชีสชิฟฟ่อนเค้ก

ในส่วนของร้านอาหารที่อยู่ภายใต้การบริหารของบริษัท พบว่าในช่วงไตรมาส 4 ปี 2566 ได้ขยายสาขาร้าน After You เพิ่มอีก 1 สาขา ในกรุงเทพฯ และในปี 2567 บริษัทมีแผนที่จะขยายสาขาเพิ่มเติมอีก 10-12 สาขา โดยมุ่งเน้นไปในพื้นที่ศูนย์กลางของนักท่องเที่ยว และย่านที่พักอาศัยที่มีกำลังซื้อ และมีลูกค้าจำนวนมากเพื่อเพิ่มโอกาสเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้อย่างครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังได้เปิดสาขาลูกก๊อ ร้านขายผลิตภัณฑ์ที่ทำจากผลไม้ไทย จำนวน 2 สาขา และในปี 2567 มีแผนขยายสาขาเพิ่มเติม 5-7 สาขา โดยมุ่งเน้นไปยังพื้นที่ห้างสรรพสินค้าในกรุงเทพฯ ส่วนร้านกาแฟมิกก้า ปัจจุบันมีสาขาทั้งหมด 125 สาขา

อีกทั้ง บริษัทยังคงมองหาการเติบโตในต่างประเทศ โดยจะเปิดร้านขนมหวาน After You สาขาแอร์ไซด์ ประเทศฮ่องกง ในวันที่ 6 ม.ค.2567 และยังหาโอกาสในประเทศอื่น ๆ เพื่อกระจายความเสี่ยงจากการพึ่งพารายได้ในประเทศเพียงอย่างเดียว รวมถึงสร้างการเติบโตระยะยาวให้กับธุรกิจ ซึ่งในไตรมาส 3 ปี 2567 บริษัทฯ มีแผนเปิดสาขาแรกในประเทศกลุ่ม CLMV ณ เมืองพนมเปญ ประเทศกัมพูชา

บริษัทคาดการณ์ตลาดธุรกิจในปี 2566-2568 ว่าร้านอาหารในประเทศไทยเริ่มมีการฟื้นตัวหลังจากการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ ตลาดธุรกิจบริการร้านอาหารมีแนวโน้มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยในปี 2566 มูลค่าตลาดอยู่ที่ 299.7 พันล้านบาท และคาดการณ์ระหว่างปี 2566 ถึงปี 2568 จะเติบโตเฉลี่ยรายปีอยู่ที่ 7.71% ส่งผลให้ปี 2568 ตลาดธุรกิจบริการร้านอาหารจะมีมูลค่าอยู่ที่ 347.7 พันล้านบาท

ที่มา: คำอธิบายและการวิเคราะห์ของฝ่ายจัดการ (MD&A)


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line