วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2567

รวม 9 โรงเรียนนานาชาติ ในกรุงเทพ

by Smart SME, 29 กุมภาพันธ์ 2567

รวม 9 โรงเรียนนานาชาติ ในกรุงเทพ

ลิสต์รายชื่อโรงเรียนนานาชาติ ในกรุงเทพ สะดวกย่านไหนไปย่านนั้นได้เลย โดยในครั้งนี้ได้รวบรวมรายชื่อโรงเรียนนานาชาติที่อยู่ในกรุงเทพ ทั้งที่อยู่ใจกลางเมืองและในย่านชานเมือง เพราะปัจจุบันโรงเรียนนานาชาติได้กระจัดกระจายอยู่ในหลายพื้นที่ โดยในเขตกรุงเทพมหานครเอง ก็มีก็โรงเรียนนานาชาติอยู่หลายแห่ง ครั้งนี้ทางบทความก็ได้รวบรวมเอารายชื่อโรงเรียนนานาชาติตัวอย่างที่อยู่ในเขตกรุงเทพมาฝาก ดังนี้

1.โรงเรียนนานาชาติ เวอร์โซ กรุงเทพ

ลิสต์รายชื่อโรงเรียนนานาชาติ ในกรุงเทพ เริ่มกันที่โรงเรียนแห่งแรกกับโรงเรียนนานาชาติ เวอร์โซ กรุงเทพ ตั้งอยู่บนถนนสุวรรณภูมิ 3 จัดเป็นโรงเรียนที่อยู่ในย่านชานเมือง แต่ยังคงอยู่ในกรุงเทพ การเดินทางสะดวก เหมาะกับนักเรียนที่อาศัยอยู่ในย่านบางนา มาพร้อมกับสถานที่กว้างขวางด้วยขนาด 168 ไร่ ซึ่งถือเป็นขนาดที่ใหญ่ที่สุดของโรงเรียนนานาชาติ ในกรุงเทพ รองรับด้วยพื้นที่กิจกรรมหลากหลาย ประกอบไปด้วยสนามกีฬาชนิดต่างๆ อาทิ สนามบาสเก็ตบอล, สนามเทนนิส, สนามฟุตบอล, สระว่ายน้ำ

โดยสนามกีฬาทุกแห่งภายในโรงเรียนล้วนก่อสร้างตามมาตรฐานระดับสากล เพื่อตอบโจทย์การใช้งานที่มีประสิทธิภาพ ไม่เพียงเท่านั้น ด้วยพื้นที่ที่กว้างขวาง ทำให้มีอาคารเรียนและอาคารกิจกรรมอื่นๆ ที่ค่อนข้างสมบูรณ์แบบ มาพร้อมลานกิจกรรมขนาดใหญ่ในพื้นที่กลางแจ้ง รองรับทั้งการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพและดำเนินกิจกรรมที่ช่วยส่งเสริมพัฒนาการ ในด้านหลักสูตรการเรียนรู้ยังโดดเด่นด้วยการตอบโจทย์อนาคตที่มีความเปลี่ยนแปลงอย่างไม่หยุดนิ่ง

2.โรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี

โรงเรียนนานาชาติ ในกรุงเทพถัดมากับโรงเรียนนานาชาติร่วมฤดี โรงเรียนที่มีความเก่าแก่ ก่อตั้งในปี 1957 ที่เดิมทีพื้นที่ตั้งอยู่ในย่านถนนวิทยุ แต่ปัจจุบันถูกย้ายมาอยู่ในเขตมีนบุรี เปิดสอนในระดับชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษา ในด้านหลักสูตรหรือเนื้อหาการเรียนการสอน จัดได้ว่ามีความเป็นมาตรฐานในระดับสากล แต่มากไปกว่านั้นก็ยังรองรับด้วยพื้นที่ประกอบกิจกรรมต่างๆ ที่ครบครัน

3.โรงเรียนนานาชาติฮาร์โรว์

โรงเรียนนานาชาติ ในกรุงเทพ นามว่าฮาร์โรว์ เป็นอีกหนึ่งสถานศึกษาตั้งอยู่ในเขตดอนเมือง โรงเรียนนี้จะเน้นวิถีชีวิตภายในโรงเรียนที่เหมือนกับการใช้ชีวิตใน UK เพื่อหล่อหลอมวัฒนธรรมให้กับนักเรียนภายในโรงเรียน เนื้อหาหลักสูตรที่สอนภายในโรงเรียนจัดเป็นหลักสูตรที่มีคุณภาพ ให้นักเรียนนำไปต่อยอดในอนาคตได้ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนต่อในประเทศหรือต่างประเทศ

4.โรงเรียนนานาชาติ โชรส์เบอรี่ กรุงเทพ

โรงเรียนนานาชาติ ในกรุงเทพ ถัดมาคือโชรส์เบอรี่ กรุงเทพ ตั้งอยู่ในย่านเจริญกรุง มาพร้อมหลักสูตรการเรียนการสอนมาตรฐานสากล โดยใช้หลักสูตร National Curriculum for England จากประเทศอังกฤษ เปิดสอนนักเรียนอายุ 3 ถึง 18 ปี ในระดับชั้น EY1 จนถึง Y13 สอนโดยครูชาวต่างชาติที่มีคุณวุฒิ Qualified Teachers จากประเทศอังกฤษ มาพร้อมบรรยากาศอันร่มรื่น แต่ครบครันไปด้วยพื้นที่กิจกรรมที่ครบครัน เช่น ห้องทดลองทางวิทยาศาสตร์ โรงละครนานาชาติ สตูดิโอศิลปะ สตูดิโอซ้อมการแสดงและการละคร เป็นต้น


5.โรงเรียนนานาชาติบริติช บางกอก เพรพ

โรงเรียนนานาชาติ ในกรุงเทพ ถัดมาคือบริติช บางกอก เพรพ ตั้งอยู่ในย่านสุขุมวิท เป็นอีกหนึ่งแห่งที่อยู่ใจกลางเมือง มาพร้อมหลักสูตรการเรียนการสอนตามแบบฉบับสากลอีกเช่นเคย โดยมีหลักสูตร IGCSE สำหรับเด็กอายุ 10 และ 11 ปี ขึ้นไป ที่น่าสนใจคือการมีผู้เชี่ยวชาญในการสอบ A-levels จาก Cambridge มาเปิดโอกาสให้นักเรียนได้สอบโดยตรงทุกเดือนสิงหาคม อีกทั้งยังมีระบบที่รองรับการไปเรียนต่อต่างประเทศอีกด้วย

6.โรงเรียนนานาชาติรีเจ้นท์

โรงเรียนนานาชาติ ในกรุงเทพ ถัดมาคือโรงเรียนรีเจ้นท์ ตั้งอยู่เขตวังทองหลาง เป็นระบบโรงเรียนประจำ เหมาะสำหรับผู้ปกครองที่ต้องการให้เด็กฝึกหัดการใช้ชีวิตภายในรั้วโรงเรียน นอกเหนือจากเวลาในการเรียนการสอน หรือผู้ปกครองที่ไม่สะดวกในเรื่องของการเลี้ยงดูลูกอย่างใกล้ชิด การส่งลูกเรียนโรงเรียนประจำถือเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ โดยโรงเรียนนานาชาติแห่งนี้ก็เป็นหนึ่งในไม่กี่โรงเรียนที่เป็นระบบโรงเรียนประจำ เปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาและมัธยมศึกษา

7.โรงเรียน ดิ อเมริกัน สคูล ออฟ แบงค็อก

โรงเรียนนานาชาติ ในกรุงเทพ แห่งนี้ยังคงอยู่ในย่านกลางใจเมืองกรุงเทพมหานคร โดยตั้งอยู่ในเขตวัฒนา แขวงคลองตันเหนือ เปิดสอนตั้งแต่ชั้นเตรียมอนุบาลไปจนถึง Grade 12 ในส่วนของพื้นที่รองรับกิจกรรม หากเป็นวิทยาเขตในเขตวัฒนา อาจจะยังไม่ตอบโจทย์นัก ด้วยพื้นที่ที่จำกัด แต่ถ้าหากไปเรียนที่วิทยาเขตในสมุทรปราการ จะมีพื้นที่กว้างขวาง รองรับกิจกรรมแบบครบครัน เช่น สนามฟุตบอล, สนามบาสเก็ตบอล, โรงยิม, สนามกอล์ฟ, ห้องคอมพิวเตอร์, Media Center, สตูดิโออัดเสียง, แล็บวิทยาศาสตร์ เป็นต้น

8.โรงเรียนนานาชาติแคนาเดียน

โรงเรียนนานาชาติ ในกรุงเทพแห่งนี้ตั้งอยู่ในซอยจรัญสนิทวงศ์ 46 เขตบางพลัด เปิดสอนด้วยระบบการเรียนการสอนแบบแคนาดา เนื้อหาการเรียนการสอนครอบคลุมทั้งความรู้ทางวิชาการ และมุ่งเน้นในการส่งเสริมทักษะการคิดเชิงวิพากษ์ ทักษะความเป็นผู้นำ ทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล และความคิดสร้างสรรค์

9.โรงเรียนนานาชาติเซนต์ สตีเฟ่นส์

โรงเรียนนานาชาติ ในกรุงเทพแห่งนี้ตั้งอยู่บนถนนวิภาวดีรังสิต ในเขตจตุจักร เป็นโรงเรียนขนาดกลาง รองรับด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่เหมาะสม เปิดสอนตั้งแต่ระดับเนอร์สเซอรี่ถึง Year 13 ใช้หลักสูตรประเทศอังกฤษ พร้อมด้วยหลักสูตร International General Certificate of Secondary Education (IGCSE) และ A Level สำหรับมัธยมศึกษาตอนปลาย จุดมุ่งหมายที่สำคัญของการเรียนรู้ในรั้วโรงเรียนซนต์ สตีเฟ่นส์แห่งนี้ คือการบรรลุเป้าหมายทางด้านวิชาการ และการเป็นผู้นำในอนาคต สามารถพัฒนาเด็กนักเรียนให้มีศักยภาพด้านต่างๆ ที่เหมาะสมกับแต่ละบุคคล

ทั้งหมดนี้คือลิสต์รายชื่อโรงเรียนนานาชาติ ในกรุงเทพ ที่กระจัดกระจายอยู่ในเขตต่างๆ แต่ละแห่งล้วนมีความโดดเด่นที่แตกต่างกันออกไป มาพร้อมการเรียนการสอนตามมาตรฐานสากล โดยในเรื่องของพื้นที่รองรับกับกิจกรรมต่างๆ นั้นขึ้นอยู่กับพื้นที่ในโรงเรียน หากโรงเรียนมีความกว้างขวาง พื้นที่รองรับกิจกรรมก็จะค่อนข้างครบครัน เติมเต็มความชอบและความต้องการของเด็กๆ ได้อย่างลงตัว

 


Mostview

ปิดแล้ว! ร้าน Lawson ฉากหลังภูเขาฟูจิ หลังนักท่องเที่ยวไม่ทำตามกฏ ทิ้งขยะเกลื่อน

อีกหนึ่งจุดถ่ายภาพเวลานักท่องเที่ยวไปภูเขาฟูจิที่ประเทศญี่ปุ่น นั่นคือพื้นที่ร้านสะดวกซื้อ Lawson ที่มีฉากหลังเป็นภูเขาฟูจิ ที่เรียกว่าเป็นแลนด์มาร์คที่ใครมาต้องมาถ่ายรูปให้ได้ แต่ตอนนี้กำลังจะเหลือเพียงความทรงจำ กลายเป็นอดีต

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

Noumami บริษัทนอร์เวย์ ผลิตน้ำปลาจากแซลมอน แบรนด์แรกของโลก

“น้ำปลา” จัดเป็นสินค้าสัตว์น้ำพื้นเมืองของประเทศไทย โดยปลาที่นิยมนำมาเป็นวัตถุดิบ ได้แก่ ปลากะตัก ปลาสร้อย ปลาซิวแก้ว แต่ตอนนี้ไม่ใช่แค่ปลาดังกล่าวที่พูดมาสามารถนำมาทำเป็นน้ำปลาได้ เพราะปลาแซลมอนก็สามารถนำมาผลิตได้เช่นกัน

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

SmartSME Line