วันพุธ, พฤษภาคม 8, 2567

กลยุทธ์โตไว CRAZY FRUITS ร้านขายผลไม้นำเข้าออนไลน์ สู่รายได้ต่อเดือนหลักล้าน

by Smart SME, 7 มีนาคม 2567

เทคนิคขายผลไม้นำเข้าให้โตไว จากแบรนด์ CRAZY FRUITS ร้านผลไม้นำเข้าเกรดพรีเมียม ที่สามารถครองใจลูกค้ามายาวนานตั้งแต่เริ่มธุรกิจในช่วงโควิด สร้างรายได้สูงถึงเดือนละ 2 ล้านบาท ไม่ว่าจะเป็นความพิถีพิถันในการคัดสรรผลไม้ และการจัดส่งรวดเร็วทันใจลูกค้า เพราะขายผลไม้นำเข้าจำเป็นต้องใช้ความระมัดระวังในการจัดส่งอย่างมาก ทางร้านจึงเลือกเคอรี่ เนื่องจากเคอรี่มีความเป็นมืออาชีพ ทั้งเรื่องการส่งไว ใส่ใจระหว่างขนส่งพัสดุ ของยังอยู่ในสภาพดีเมื่อถึงมือลูกค้า ไม่ช้ำ ไม่บุบเสียหาย ลูกค้าประทับใจ ยอดขายเติบโตในระยะยาว

เทคนิคการขายผลไม้นำเข้าให้โตเร็วจากแบรนด์ CRAZY FRUIT ร้านผลไม้เกรดพรีเมียมนำเข้าผลไม้จากทั่วโลก ด้วยความคุ้มค่าและการจัดส่งที่รวดเร็ว จนครองใจลูกค้ามาตั้งแต่เริ่มต้นธุรกิจจนถึงทุกวันนี้ ทำให้ปัจจุบันร้าน CRAZY FRUIT สามารถสร้างยอดขายได้สูงถึง 2 ล้านบาทต่อเดือน และเทคนิคที่ทำให้ครองใจลูกค้าจนมีรายได้เติบโตขนาดนี้ก็มาจากความพิถีพิถันในการคัดเลือกผลไม้ที่มีคุณภาพ รวมถึงการเลือกใช้ขนส่งที่มีคุณภาพ ส่งของได้รวดเร็วทันใจลูกค้า เพราะการขายผลไม้ โดยเฉพาะผลไม้เกรดพรีเมียมที่จำเป็นต้องใช้ความระมัดระวังในการจัดส่งอย่างมาก ทำให้ทางร้านต้องเลือกใช้ขนส่งที่มีคุณภาพ และน่าเชื่อถือ โดยขนส่งที่ทางร้านเลือกใช้ตั้งแต่วันแรกที่เริ่มทำธุรกิจเลยคือ เคอรี่ เอ็กซ์เพรสเนื่องจากเคอรี่เป็นบริษัทขนส่งอันดับต้น ๆ ของประเทศ รวมถึงมีความเป็นมืออาชีพทั้งเรื่องการขนส่งที่รวดเร็ว ใส่ใจในทุก ๆ ขั้นตอนการจัดส่ง ทำให้ของที่ส่งอยู่ในสภาพดีเมื่อไปถึงมือลูกค้า โดยเฉพาะสินค้าของทางร้านที่เป็นผลไม้ที่ไม่เคยช้ำ กล่องไม่บุบเสียหาย ทำให้ลูกค้าประใจ และช่วยให้ยอดขายของร้านเติบโตมาจนถึงปัจจุบัน

 

คุณธนัชพงศ์ สุรสุนทรีพงศ์ เจ้าของธุรกิจ CRAZY FRUITS ร้านผลไม้นำเข้าเกรดพรีเมียม

เล่าว่า ขณะตนเองประกอบอาชีพเภสัชกรมานานกว่า 8 ปี สถานการณ์โควิดได้เข้ามาทำให้หลายธุรกิจต้องปรับตัว โดยเฉพาะการปิดตัวชั่วคราวของร้านค้าต่างๆ ตนเองจึงมองหาธุรกิจอื่น ๆ โดยเฉพาะธุรกิจออนไลน์ ด้วยตนเองเป็นคนชอบทานผลไม้และสั่งมาทานอยู่บ่อยครั้ง จึงมองเห็นช่องทางการขายผลไม้ออนไลน์ จนกลายเป็น CRAZY FRUITS ร้านผลไม้นำเข้าเกรดพรีเมียมจากทั่วโลก ทั้งจากยุโรปและเอเชีย โดยการสร้างธุรกิจในช่วงเริ่มต้น สามารถเติบโตอย่างก้าวกระโดดจากการขายผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ต่าง ๆ ปัจจุบันมียอดขายเฉลี่ยต่อเดือนอยู่ที่ 800,000-1,000,000 บาท ซึ่งยอดขายกว่า 90% มาจากช่องทางออนไลน์ ส่วนอีก 10% มาจากการขายผ่านหน้าร้าน ตั้งอยู่บริเวณหลังสามย่านมิตรทาวน์

คุณธนัชพงศ์ สุรสุนทรีพงศ์ หรือคุณเอ็ก เจ้าของธุรกิจ CRAZY FRUITS ร้านผลไม้นำเข้าเกรดพรีเมียม เล่าว่า ในขณะที่ตนเองประกอบอาชีพเภสัชกรมานานกว่า 8 ปี ในปี 2019 สถานการณ์โควิด 19 ได้เข้ามาทำให้ธุรกิจหลาย ๆ ธุรกิจต้องปรับตัวรวมถึงตัวคุณเอ็กเอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปิดตัวชั่วคราวของร้านค้าต่าง ๆ ทำให้คุณเอ็กเริ่มต้นมองหาแนวการทำธุรกิจใหม่ ๆ โดยเฉพาะธุรกิจออนไลน์ ซึ่งเป็นธุรกิจที่กำลังเติบโตในขณะนั้น

และไอเดียในการทำธุรกิจก็เริ่มต้นขึ้น เนื่องจากตัวคุณเอ็กและครอบครัวนั้นชื่นชอบการทานผลไม้เป็นพิเศษ และมักจะสั่งผลไม้มาทานที่บ้านอยู่บ่อย ๆ ทำให้ความชอบนี้กลายมาเป็นจุดเริ่มต้นธุรกิจการขายผลไม้แบบออนไลน์ จนกลายมาเป็นร้าน CRAZY FRUIT ร้านผลไม้นำเข้าเกรดพรีเมียมจากทั่วโลกในที่สุด ซึ่งผลไม้ที่คุณเอ็กนำเข้ามาก็เรียกว่าไม่ว่าจะทวีปไหน ยุโรปหรือเอเชีย ที่ร้านคุณเอ็กก็มีผลไม้เกรดพรีเมียมให้เลือกแทบจะทุกชนิด และในช่วงการเริ่มทำธุรกิจ การที่ผู้คนไม่สามารถออกจากบ้านได้นั้น ผู้คนส่วนใหญ่จึงหันมาสั่งซื้อสินค้าผ่านทางช่องทางออนไลน์เกือบจะทั้งหมด ทำให้ร้าน CRAZY FRUIT เติบโตอย่างก้าวกระโดดผ่านการขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มต่าง ๆ ซึ่งปัจจุบันยอดขายเฉลี่ยต่อเดือนของร้านจะอยู่ที่ 800,000 - 1,000,000 บาท โดยยอดขายกว่า 90% จะมาจากการขายสินค้าออนไลน์ และอีก 10% จะมาจากการขายผ่านหน้าร้าน ซึ่งตัวคุณเอ็กมองว่าลูกค้าบางคนก็ยังอยากซื้อสินค้าผ่านหน้าร้านอยู่

 


ความโดดเด่นของ CRAZY FRUITS หากมองเรื่องราคาแม้ว่าจะค่อนข้างสูง แต่เมื่อเปรียบเทียบกับความใส่ใจในการคัดสรรผลไม้เกรดคุณภาพ ก็ช่วยให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่าจะได้รับสินค้าคุ้มค่าสมราคาอย่างแน่นอน เห็นได้จากการเติบโตอย่างต่อเนื่องของทางร้าน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่และตรุษจีนที่ผู้คนมักนิยม ซื้อผลไม้คุณภาพดีไปฝากคนสำคัญ อีกทั้งทางร้านก็มีบริการรับจัดกระเช้าผลไม้ ทำให้มียอดสั่งซื้อเข้ามาหลักพันออเดอร์ คิดเป็นยอดขายพีคสุดกว่า 1,500,000-2,000,000 บาทต่อเดือน
ความโดดเด่นของร้าน CRAZY FRUIT คือ คุณภาพของผลไม้ โดยผลไม้เกรดพรีเมียมแต่ละชนิดถูกคัดสรรจากทั่วโลกมาอย่างดี ด้วยคุณภาพและความสดใหม่ ทำให้ราคาผลไม้ของร้าน CRAZY FRUIT มีราคาที่ค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับผลไม้ร้านอื่น ๆ
แต่คุณเอ็กเล่าว่า ถึงแม้ผลไม้ที่ร้านจะมีราคาที่สูง ลูกค้าก็ยอมที่จะจ่าย เพราะเมื่อเทียบกับคุณภาพที่ทางร้านทำการคัดสรรมาอย่างดี และความสม่ำเสมอของคุณภาพ รวมถึงรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ของผลไม้แต่ละประเทศนั้น ทำให้ลูกค้ามั่นใจว่า จะได้รับสินค้าที่คุ้มค่าสมราคาอย่างแน่นอน

และด้วยความใส่ใจของคุณเอ็กก็ทำให้ร้าน CRAZY FRUIT เติบโตมาจนปัจจุบัน ซึ่งคุณเอ็กยังเล่าเพิ่มอีกว่าในช่วงเทศกาลต่างๆ อย่างปีใหม่ หรือตรุษจีนจะเป็นช่วงที่ทางร้านจะขายดีเป็นพิเศษ เพราะคนไทยนิยมซื้อผลไม้กลับไปฝากญาติผู้ใหญ่ หรือซื้อไปเป็นของขวัญ ทำให้นอกจากบริการแบบขายส่งแล้ว ทางร้านยังมีบริการจัดกระเช้าผลไม้ซึ่งมีหลากหลายแบบ เลือก ได้ตามความต้องการของลูกค้า ทำให้ร้านมีรายได้เฉลี่ยสูงถึงเกือบ 2,000,000 บาทต่อเดือนในช่วงเทศกาล

อีกข้อที่เป็นจุดแข็งของทางร้านคือเราจัดส่งไวมาก และด้วยการเป็นร้านผลไม้พรีเมี่ยม ทำให้ต้องเลือกใช้บริการขนส่งที่น่าเชื่อถือ มีมาตรฐาน จัดส่งสินค้าอย่างระมัดระวัง และที่สำคัญคือต้องส่งไวเพื่อให้ลูกค้าได้ทานผลไม้ที่สดใหม่ CRAZY FRUITS จึงไว้วางใจให้เคอรี่ช่วยส่งสินค้ามาตั้งแต่ช่วงโควิด เพราะเคอรี่จัดส่งไว ส่งวันนี้พรุ่งนี้ถึง และสินค้ายังคงอยู่ในสภาพที่สมบูรณ์แบบ ลูกค้าก็ประทับใจได้รับผลไม้สดใหม่ ส่งไปอย่างไรผลไม้ของเราก็ถึงสภาพดี นอกจากขนส่งได้ในสภาพดีแล้ว เคอรี่ฯยังมีสาขาจำนวนมากกระจายอยู่ทั่วประเทศ ยกตัวอย่างเวลาทางร้านจะส่งออร์เดอร์เร่งด่วนหรือตกหล่น ก็สามารถไปส่งได้ง่าย ๆ เพราะที่สาขาหลังสามย่านมิตรทาวน์ ก็มีร้านเคอรี่ใกล้ ๆ หรือโกดังที่ตั้งอยู่ในตลาดก็มีเคอรี่เช่นเดียวกัน เวลาต้องรีบไปส่งของให้ลูกค้าจึงตอบโจทย์เรื่องความสะดวกสบายมาก แนะนำสำหรับใครที่มองหาขนส่งที่จัดส่งไว ดี คุ้มค่า และมีสาขาเยอะ

และอีกหนึ่งสิ่งที่โดดเด่นของร้าน CRAZY FRUIT คือ การจัดส่งที่รวดเร็ว ถึงมือลูกค้าทันใจ เพราะสินค้าที่เป็นผลไม้ ทำให้จำเป็นต้องเลือกขนส่งที่มีความน่าเชื่อถือ และมีมาตรฐาน ซึ่งขนส่งที่ทางร้านเลือกใช้ตั้งแต่วันแรกที่เปิดร้านก็คือ เคอรี่ เนื่องจากตัวคุณเอ็กเองคุ้นเคยกับการใช้บริการเคอรี่อยู่แล้ว รวมถึงเคอรี่ สามารถส่งสินค้าได้รวดเร็ว ส่งวันนี้พรุ่งนี้ถึง และดูแลสินค้าให้อยู่ในสภาพดีอย่างสม่ำเสมอ สร้างความประทับใจให้คุณเอ็กและลูกค้าอยู่เสมอ ทำให้เป็นทั้งจุดเด่นและจุดแข็งที่ทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้ากับคุณเอ็กอยู่เสมอ ๆ
นอกจากนี้เนื่องจากทางร้านมีหน้าร้านเป็นออฟไลน์ด้วย (ตั้งอยู่ที่ด้านหลังของสามย่านมิตรทาวน์) ทำให้อาจมีออร์เดอร์ด่วนเข้ามาเป็นครั้งคราว เคอรี่เองที่มีจุดให้บริการจำนวนมาก กระจายอยู่ทุกที่ รวมถึงบริเวณใกล้ ๆ ร้านของคุณเอ็ก ทำให้ไม่ว่าออเดอร์จะด่วน หรือเข้ามามากแค่ไหน คุณเอ็กก็สามารถส่งสินค้าได้อย่างรวดเร็ว

 


เห็นได้ว่าการประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วของ CRAZY FRUITS ล้วนมาจากความใส่ใจในการคัดสรรสิ่งที่ดี ไม่ว่าจะเป็นการคัดสรรผลไม้จากแหล่งเพาะปลูกคุณภาพทั่วโลก และการเลือกใช้พาร์ทเนอร์ส่งสินค้าที่มีประสิทธิภาพอย่างเคอรี่ ซึ่งช่วยตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าได้อย่างรวดเร็วทันใจ ผ่านการใช้บริการสาขาที่ทั้งมีเยอะและใกล้ร้าน ทำให้ธุรกิจเติบโตอย่างต่อเนื่องจนขายดีเดือนเป็นล้าน

มาถึงตรงนี้จะเห็นได้ว่าความสำเร็จของร้าน CRAZY FRUIT นอกเหนือจากความใส่ใจในการคัดสรรผลไม้ที่มีคุณภาพดีสม่ำเสมอแล้ว การเลือกบริษัทขนส่งที่ได้มาตรฐานและมีความน่าเชื่อถือก็เป็นเรื่องสำคัญ เพราะนอกจากการจัดส่งที่รวดเร็วแล้ว การดูแลพัสดุให้ไม่ช้ำ สภาพดีก็เป็นอีกเรื่องที่สำคัญที่ช่วยธุรกิจเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเคอรี่ เอ็กซ์เพรส ก็เป็นหนึ่งในตัวช่วยที่ทำให้คุณเอ็กหมดห่วงเรื่องการส่งสินค้า และทางลูกค้าเองที่ได้รับสินค้ารวดเร็ว ในสภาพดีอยู่เสมอ จนทำให้ CRAZY FRUIT ขายดีมาจนถึงปัจจุบันนั่นเอง…

 

Tag : CRAZY FRUIT

Mostview

ผลกระทบขึ้นค่าแรง 400 บาท อาจทำให้สินค้าขยับราคาขึ้น 15%

ศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ได้สำรวจความคิดเห็นภาคเอกชน ทั้งในภาคส่วนการผลิต การค้า และบริการ การปรับอัตราค่าแรงในแต่ละครั้งมักจะมีผลกระทบต่อทั้ง GDP เงินเฟ้อ ผลิตภาพแรงงาน รวมถึงอัตราการว่างงานทั้งบวกและลบ

KFC มาเลเซียปิดกว่า 100 สาขา เพราะถูกชาวมุสลิมคว่ำบาตรธุรกิจสัญชาติสหรัฐฯ

KFC แฟรนไชส์สัญชาติอเมริกันกำลังตกเป็นเป้าหมายการรณรงค์คว่ำบาตรธุรกิจของประเทศที่มีความเชื่อมโยงกับอิสราเอลที่ทำสงครามกับชาวปาเลสไตน์จนมีประชาชนเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

Wang Ning เจ้าของ Pop Mart ผู้กลายมาเป็นเศรษฐีจากการขายตุ๊กตา Molly ราคา 300 กว่าบาท ทั่วจีน

Pop Mart ร้านขายของเล่น Art Toys ชื่อดัง ที่ชั่วโมงนี้ไม่มีนักสะสมคนไหนไม่รู้จัก พร้อมที่จะมุ่งไปทันทีหากมีการเปิดขายคอลเล็กชันตัวละครใหม่ จนต้องมีการลงทะเบียนเพื่อรับคิวในการเข้าซื้อกันเลยทีเดียว

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

SmartSME Line