วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2567

การนอน ดีต่อสุขภาพอย่างไร

by Smart SME, 11 พฤษภาคม 2559

การนอนดีต่อสุขภาพอย่างไร?   3app-sleep-1200x675                การนอนหลับ คือการพักผ่อนที่ช่วยให้ร่างกายฟื้นคืนสภาพได้เร็วที่สุด แม้สมองและหัวใจยังไม่หยุดทำงาน แต่มันได้ผ่อนคลายไม่ต้องทำงานหนักเท่ากับตอนเราตื่น ยิ่งถ้าได้นอนอย่างเต็มที่แบบที่ไม่มีอะไรมากวน รับรองว่าตื่นมาเราจะสดใสพร้อมเดินหน้าในการทำสิ่งต่างๆ ได้มากมายแบบมีแรงเหลือเฟือ การนอนจึงมีข้อดีดังนั้น

  1. การนอนอย่างหลับสนิทเป็นประจำและสม่ำเสมอ ช่วยทำให้ร่างกายได้พักผ่อนได้อย่างเต็มที่ เพื่อชดเชยพลังงานในแต่ละวันที่เสียไปในการทำกิจกรรมต่างๆ
  2. การนอนให้เพียงพอ จะช่วยเรื่องของความจำและสมองทำให้คุณมีความจำที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น จำไว ลืมช้า และยังสามารถเรียนรู้อะไรต่างๆนาๆได้ดี
  3. ระบบเผาผลาญในร่างกายของคุณจะทำงานได้ดี หากเข้านอนเป็นเวลาและนอนอย่างเพียงพอ ร่างกายจะเผาผลาญพลังงานำได้ดี จะไม่เกิดความอ้วนตามมา
  4. สมองได้มีการประมวลผลของข้อมูลผลและสิ่งต่างๆ ที่เราได้รับมาในระหว่างที่เรานอนหลับ ถ้าเรานอนน้อยสมองก็จะทำงานได้ไม่ดีและส่งผลกระทบต่อระบบความจำของเราด้วย
  5. การนอนหลับอย่างพอดีตามที่ร่างกายต้องการ ช่วยลดความเครียดที่สะสมที่มีได้ เพราะเวลาที่ร่างกายได้มีการพักผ่อนก็จะเกิดการผ่อนคลายไม่ว่าจะเป็นร่างกายและสมอง หากนอนน้อย ก็จะมีผลต่ออารมณ์ และความรู้สึกมนวันถัดไป อาจทำให้เราหงุดหงิดง่าย อารมณ์ไม่ดีแบบไม่ตั้งใจ
  6. ร่างกายและสมองจะกระปรี้กระเปร่าสดชื่น เมื่อเราได้นอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ ส่งผลให้การทำงานและกิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวันเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

pexels-photo-large เท่าที่อ่านมาคุณคงพอทราบแล้วว่าร่างกายของคุณต้องการการผ่อนคลายมากแค่ไหน และการนอนดีต่อสุขภาพอย่างไร ยิ่งสมัยนี้ทั้งแชท ทั้งเกมส์คงทำให้คุณแทบไม่ได้นอนทั้งคืน แต่นอกเหลือจากการนอนคือคุณควรทานอาหารที่ครบ 5 หมู่เพื่อที่ร่างกายจะได้รับสารอาหารที่ครบถ้วน เพียงพอต่อการใช้พลังงานในแต่ละวัน และการออกกำลังก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะจะช่วยการเผาพลาญการสะสมของไขมันที่เป็นสาเหตุของความอ้วน เพราะสุขภาพที่ดีไม่สามารถหาซื้อได้ทั่วไป

ดั้งนั้นคุณควรที่จะรักษาสุขภาพให้แข็งแรงและมีความสดใสอยู่เสมอ


Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

SmartSME Line