วันอังคาร, เมษายน 16, 2567

7 วิธีเพิ่มความรู้และทักษะให้ตัวเอง

by Smart SME, 29 พฤษภาคม 2559

7 วิธีเพิ่มความรู้และทักษะให้ตัวเอง การเรียนรู้ไม่ว่าจะเป็นความรู้รอบตัวทั่วไป หรือการเรียนรู้เพื่อเพิ่มทักษะใหม่ ๆ ล้วนแล้วแต่มีประโยชน์ต่อตัวเราทั้งสิ้น ช่วยให้เรามีความมั่นใจในตัวเอง ช่วยให้เรารู้สึกถึงความสำเร็จที่กำลังใกล้เข้ามา ช่วยให้เราโตขึ้น และการเรียนรู้เป็นการรักษาเซลล์สมองอย่างดีเยี่ยม ช่วยให้เราไม่เป็นอัลไซเมอร์ก่อนวัยอันควร
  • การเรียนรู้จะมีประสิทธิภาพเมื่อมีแรงจูงใจ ดังนั้น เริ่มหาแรงจูงใจในการเรียนรู้ให้ได้เสียก่อน หรือจะสร้างมันขึ้นมาจากตัวเราเองก็ได้ รวมถึงเราต้องรู้ว่า สิ่งที่เรารู้แล้วคืออะไร แล้วสิ่งที่เรายังไม่รู้คืออะไร สุดท้ายคือ หาความรู้มาเติมช่องว่างให้เต็ม
  • คนมีศักยภาพที่จะเก่ง มีความสามารถ และความรู้ความเข้าใจที่แตกต่างกัน จึงเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพในรูปแบบที่สามารถแตกต่างกันได้อย่างสิ้นเชิง ค้นหาและทำความเข้าใจรูปแบบการเรียนรู้ที่จะช่วยให้เราสามารถเพิ่มความรู้ให้ตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ และลงมือทำ
  • การเรียนรู้แบบการท่องจำ สามารถทำได้ง่าย เพียงแค่เราจำประเด็นสำคัญ หรือนำข้อความเหล่านั้นมาเรียงร้อยกันเป็นเพลง แต่ถึงอย่างไร การเรียนรู้แบบท่องจำก็เป็นเพียงการเรียนรู้แบบชั่วคราวเท่านั้น หันมาเรียนรู้แบบทำความเข้าใจดีกว่า 
  • หาความสัมพันธ์ระหว่างความรู้ที่เรามีอยู่แล้ว กับความรู้ใหม่ที่กำลังเพิ่มเข้ามา ความน่าสนใจและความสำคัญของความสัมพันธ์นี้ จะช่วยให้เรามีแรงจูงใจในการเรียนรู้ระยะยาว
  • เรียนรู้จากการลงมือทำ เป็นวิธีการเรียนรู้ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด และเป็นวิธีการเรียนรู้ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด
  • อธิบายสิ่งที่เราได้เรียนรู้ให้กับคนอื่น รูปแบบใดก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นบล็อก รูปภาพ หรือวีดีโอ เป็นต้น การทำแบบนี้จะช่วยให้เราเข้าใจในสิ่งที่เราได้เรียนรู้มากขึ้น
  • หาวิธีการการเรียนรู้ที่แตกต่างไปจากเดิม
ข้อมูลจาก : www.lifehack.org

Mostview

10 กฎแรงดึงดูดสร้างแม่เหล็กดึงเงินเข้าหาตัวเองมากขึ้น

“เงิน” ปัจจัยสำคัญในการดำรงชีวิต และทุกคนอยากมีสิ่งนี้อยู่กับตัวเองให้มากที่สุด

รู้จัก Affiliate สร้างรายได้แบบไม่ต้องลงทุน ให้คุณเป็นนายหน้าร้าน 7-Eleven

เทรนด์นี้กำลังเป็นกระแส โดยล่าสุด “All Online” บริการที่อยู่ในเครือ 7-Eleven ร้านสะดวกซื้อชื่อดัง เปิดตัว Affiliate ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ช่วยสร้างรายได้ง่าย ๆ โดยไม่ต้องลงทุน เพียงสมัครเป็นสมาชิก ALL ONLINE Affiliate

อดีตนายธนาคารเบื่องานออก ทำเสื้อยืดสกรีนแผ่นดินไหว ทำเงินกว่า 3 แสนบาทใน 21 ชั่วโมง

หลังเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว 4.8 ริกเตอร์ ทางภาคตะวันออกของสหรัฐฯ ในช่วงวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา Kerry Colley เหลือบมองกราฟิกดีไซเนอร์ในทีมงานแล้วพูดว่า “คิดว่าเราจะสร้างเสื้อยืดจากสิ่งนี้ได้ไหม”

สรุปเงื่อนไขเงินดิจิทัล 10,000 บาท นโยบายเรือธงกระตุ้นเศรษฐกิจให้เดินต่อ

อีกหนึ่งนโยบายเรือธงของรัฐบาลที่กลายเป็นที่จดจำของประชาชนในช่วงเลือกตั้งหาเสียงคงหนีไม่พ้นเงินดิจิทัล 10,000 บาท ว่าสุดท้ายแล้วจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่

SmartSME Line