วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

3กลยุทธ์ พิชิตใจลูกค้า !!

by Smart SME, 27 มิถุนายน 2559

3กลยุทธ์ พิชิตใจลูกค้า !! [caption id="attachment_37162" align="alignnone" width="1200"]3กลยุทธ์ พิชิตใจลูกค้า 3กลยุทธ์ พิชิตใจลูกค้า[/caption] เจ้าของกิจการหลายรายอยากได้ลูกค้าที่ชื่นชมและเป็นแฟนพันธุ์แท้ของบริษัท แต่จะทำให้ลูกค้ามาหลงใหลได้ปลื้มขนาดนั้นได้อย่างไร แน่นอนว่ามีโอกาสเป็นไปได้ หากเราวางแผนการตลาดให้ดีตั้งแต่แรกเริ่มและการคำนึงถึงปัจจัย 3 ข้อต่อไปนี้ อาจเป็นตัวช่วยสำคัญให้พิชิตใจลูกค้าจนเขาเปลี่ยนเป็นแฟนประจำได้ 1. เน้นลูกค้ากลุ่มใหญ่ ขั้นแรกต้องกำหนดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้ชัดเจนเสียก่อน ในกรณีนี้กลุ่มที่ดีที่สุดคือกลุ่มที่มีจำนวนประชากรมากที่สุด ไม่ใช่กลุ่มคนจำเพาะเจาะจงอย่างพวกคลั่งเทคโนโลยี แต่หากเราเน้นกลุ่มคนหมู่มากที่เหลือ เช่น วัยรุ่น คนทำงาน หรือพ่อแม่ทั้งหลายที่มีกำลังซื้อพร้อมอยู่แล้ว 2. มากกว่าแค่ความต้องการ ลองสมมติให้ตัวเองเป็นลูกค้า ไม่ใช่ผู้ผลิตแล้วมองว่าเราอยากได้สินค้ายังไง และปรับแต่งให้อยู่บนพื้นฐานง่ายต่อการใช้งานแต่ทันสมัย และก้าวล้ำ หากเป็นการบริการใดๆ ก็อาจเป็นแนวที่เข้าใจได้ ไม่รู้สึกขัดเขินที่จะเข้าไปใช้บริการเข้าทำนองว่าสูงสุดสู่สามัญนั่นเอง 3. ความเห็นของลูกค้าก็เป็นสิ่งสำคัญ เมื่อปล่อยสินค้าบริการออกสู่ตลาดแล้ว สิ่งต่อไปที่ควรทำ คือ เฝ้ามองกระแสตอบรับและความคิดเห็นจากลูกค้า เพื่อจะได้นำมาเป็นแนวทางในการปรับปรุงสินค้าบริการให้โดนใจลูกค้ามากยิ่งขึ้น *** หลักการทั้ง 3 ข้อนี้อาจทำให้มุมมองทางการตลาดของเราเปลี่ยนไป แต่สิ่งหนึ่งที่เราไม่ควรเปลี่ยนคือคุณภาพของสินค้าบริการและความซื่อสัตย์ของบริษัท หากเราไม่มีสองสิ่งนี้ ไม่ว่ากลยุทธ์ทางการตลาดจะดีแค่ไหนก็ไม่อาจช่วยให้ครองใจลูกค้าได้
Tag :

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line