วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

กู้อย่างไรให้ได้เงิน

by Smart SME, 1 กรกฎาคม 2559

จะทำธุรกิจสิ่งที่ต้องการก็คือเงินทุน  เพื่อที่จะได้มาซึ่งเงินทุนก็ต้องมีการกู้ยืมจากธนาคาร ภายในงาน  Smart SME Expo 2016 ได้มีการสัมมนาเพื่อแนะนำการกู้เงินอย่างไรให้ผ่านฉลุยจาก คุณรุ่งโรจน์  ธรรมตั้งมั่น รองผู้อำนวยการฝ่ายผลิตสินเชื่อธุรกิจรายย่อยธนาคารธนชาติ จำกัด (มหาชน) การกู้เงินเพื่อธุรกิจนั้นมีหลักเกณฑ์จะขอการอนุมัติหลากหลายขั้นตอน แต่หากทำถูกวิธีการก็เป็นเรื่องง่ายที่จะกู้ให้ผ่านเพียงผู้ประกอบการมีหลักฐานทางการเงินที่ชัดเจน ต้องชี้แจงวัตถุประสงค์การกู้ให้ชัดเจน การมีหนี้สินที่ต้องชำระ หากรายได้เงินเข้าออกมีมากกว่าภาระหนี้สินก็มีสิทธิที่จะเป็นไปได้ที่จะกู้ผ่าน ในอีกกรณีที่ต้องการกู้ มีหลักประกันมูลค่าสูงแต่ไม่ผ่านในระบบการกู้เงินเพราะในตอนนี้ทางธนาคารต่างๆไม่ได้ดูจากหลักประกันเป็นหลัก แต่ดูจากความสามารถในการจ่ายมีมาก ถึงจะมีหลักประกันมูลค่าสูงแต่ถ้าหากเล็งเห็นถึงไม่มีความสามารถในการจ่ายนั้น ธนาคารก็ไม่สามารถปล่อยผ่านเงินกู้ไปได้ เคล็ดลับการจะกู้ให้ผ่านมี วิธีง่ายๆคือ ให้ผู้ประกอบการเดิน Statement  หรือการเดินบัญชีผ่านธนาคาร ซึ่งต้องมีการเดินบัญชีอย่างสม่ำเสมอ ต้องมีการแสดงบัญชีให้ชัดเจน   ดังนั้นผู้ประกอบการบางท่านที่มีการทำบัญชีให้ได้กำไรน้อยเพื่อการหลบเลี่ยงภาษีนั้น อาจจะมีปัญหาในเวลาที่ต้องการกู้เงินเพื่อธุรกิจในภายภาคหน้า  รวมทั้งหากมีหนี้สินต้องชำระให้ตรงเวลาอย่างสม่ำเสมอเพื่อเป็นคุณสมบัติที่ดีให้ผ่านการประเมินการกู้เงินเพื่อธุรกิจของคุณ  
Tag :

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line