วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2567

"เชนไดร้ท์" รุกหนักตลาดอาเซียน

by Smart SME, 29 ตุลาคม 2557

"เชนไดร้ท์" รุกหนักตลาดอาเซียน หวังเพิ่มยอดรายได้จากต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 15%

นายประวิทย์ เตชะวิจิตร์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บริษัท เชอร์วู้ด เคมิคอล จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำ หน่ายผลิตภัณฑ์กำจัดแมลง

"เชนไดร้ท์" กล่าวว่า ตลาดผลิตภัณฑ์กำจัดแมลงมีมูลค่าประมาณ 4,000 ล้านบาท ในปีนี้คาดว่าจะเติบโตไม่ถึง 7% เนื่องจากในช่วงไตรมาสที่ 1 ได้รับ ผลกระทบจากสภาพเศรษฐกิจและการเมือง รวมทั้งผลกระทบจากสภาพอากาศที่แปรปรวน อย่างไรก็ตาม คาดว่าสภาพตลาดในปีหน้าจะดีขึ้นจากสถานการณ์ที่เริ่มกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

โดยสัดส่วนใหญ่ของตลาดเป็นผลิตภัณฑ์กำจัดแมลงแบบสเปรย์มีส่วนแบ่งประมาณ 2,400 ล้านบาท มีการเติบโตไม่มากนัก เพราะความต้องการใช้ผลิตภัณฑ์ในแต่ละครัวเรือนยังค่อนข้างคงที่ และมีอุปสรรคจากความกังวลในเรื่องของความปลอดภัยต่อสุขภาพ ผู้เล่นหลักๆ ได้แก่ ไบกอน ชิลด์ท็อกซ์ เชนไดร้ท์ อาท และมีแข่งขันที่รุนแรง ทั้งการพัฒนาสินค้าใหม่ และการทำกิจกรรมการตลาดแบบครบวงจร

ล่าสุดได้ใช้งบฯการตลาด 20 ล้านบาท สำหรับแคมเปญโฆษณาประชาสัมพันธ์ส่งท้ายปี ที่ใช้ โบ-จอยซ์ เป็นพรีเซ็นเตอร์นอกจากนี้ยังได้เตรียมเพิ่มกำลังการผลิตสินค้าในรูปแบบกระป๋องจาก 15 ล้านกระป๋อง เป็น 40 ล้านกระป๋อง รวมทั้งการเพิ่มการผลิตสินค้าในกลุ่มกำจัดแมลงให้ครบไลน์ ได้แก่ ยาจุดกันยุง โลชั่นทากันยุง และผลิตภัณฑ์ไล่แมลงอื่น ๆ เพื่อการก้าวสู่การเป็นเบอร์หนึ่งในตลาดผลิตภัณฑ์กำจัดแมลงในลักษณะกระป๋องภายใน 3 ปี และเป็นผู้นำตลาดภายใน 5 ปี

ปัจจุบันได้ส่งออกผลิตภัณฑ์ไปยังออสเตรเลียผ่านตัวแทนจำหน่าย ทำ รายได้กว่า 80 ล้านบาท และกำลังเริ่มขยายตลาดไปยังเมียนมาร์ ลาว กัมพูชา และใน มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย เวียดนาม อยู่ในระหว่างขอการจดทะเบียนสินค้า ปีหน้าจะรุกตลาดมากขึ้น คาดว่าจะทำให้รายได้จากต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 15% ของรายได้บริษัท สินค้าหลักคือ เชนไดร้ท์ รวมถึงผลิตภัณฑ์แชมพูสุนัข เชนการ์ด สินค้าอีกตัวในเครือบริษัท เชนไดร้ท์ถือเป็นสินค้าหลักที่ทำ รายได้ให้บริษัทกว่า 500 ล้านบาท จากยอดขายทั้งหมด 1,200 ล้านบาท ปีหน้า คาดว่าบริษัทจะเติบโต 12%

Tag :

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line