วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

5 วิธี บรรเทา อาการปวดตา ให้หายเป็นปลิดทิ้ง

by Smart SME, 26 กันยายน 2559

อาการปวดตา 1 ในอาการยอดฮิตในยุคสมัยนี้ที่ผู้คนต่างพากันจ้องคอม จ้องมือถือกันทั้งวัน ยิ่งเล่นเป็นเวลานานยิ่งทำให้ปวดตามากเท่านั้น ยิ่งบางคนชอบเล่นมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ตอนปิดไฟ เพื่อนๆรู้หรือไม่ว่าการทำพฤติกรรมเหล่านั้นส่งผลเสียต่อดวงตาเป็นอย่างมาก  นอกจากอาการปวดตาที่รู้สึกได้แล้วอาจมีอาการปวดหัวเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ซึ่งถ้าเพื่อนๆใช้ดวงตาเป็นเวลานานอาจก่อให้เกิดผลเสียอื่นๆตามมา วิธีแก่อาการปวดตานั้นสามารถทำได้ง่ายๆ ดังนี้
  1. พักสายตา
วิธีการคือให้พักสายตาทุก 20 นาที โดยอาจมองไปนอกหน้าต่าง มองธรรมชาติประมาณ 20 นาที จะทำให้ดวงตาคุณผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น 2. กรอกตาไปมา วิธีนี้จะช่วยลดอาการปวดตาได้ดีเลยทีเดียว โดยวิธีกรอกตาควรกรอกจากซ้ายไปขวา จากบนลงล่าง ทำประมาณ 5-10 ที อาการปวดตาจะค่อยๆหายไป 3. นวดตาเพื่อบรรเทา วิธีนี้เป็นวิธีที่สามารถทำได้ง่ายๆ คือ เราต้องหลับตาและใช้นิ้วชี้นวดไปที่บริเวณรอบดวงตาเบาๆ ประมาณ 5-10 นาที จะช่วยผ่อนคลายอาการเมื่อยล้าดวงตาของเราได้ 4. นอนหลับสักพัก วิธีที่แก้ได้ดีที่สุดคือการนอนหลับพักสายตา จะช่วยทำให้ดวงตาที่เหนื่อยล้าได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ อาจใช้เวลา 15-30 นาทีก็จะช่วยให้ดวงตาของคุณหายจากอาการปวด 5. หยดน้ำตาเทียม  สำหรับใครที่จ้องหน้าจอคอมหรือสมาร์ทโฟนนานๆอาจทำให้เกิดอาการตาแห้ง จนอาจทำให้เพื่อนๆรู้สึกปวดตาขึ้นมาได้ วิธีการแก้คือ หาน้ำตาเทียมติดกระเป๋าไว้ หากเมื่อไหร่ที่รู้สึกว่าตาของเราแห้งก็นำมาหยอดเพื่อคงความชุ่มชื้นของดวงตาเอาไว้นั่นเอง  

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line