วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

ไม่ได้มอมเมา แค่บอกข้อดีของการ "ดื่มเหล้า"

by Smart SME, 10 ตุลาคม 2559

ข้อดีของการดื่มเหล้า จั่วหัวมาขนาดนี้หลายคนคงคิดว่าแอดมินตั้งใจมอมเมาหรือเปล่า ? อย่างที่ทราบกันว่าการดื่มแอลกอฮอล์นั้นส่งผลเสียต่อร่างกายและสุขภาพถ้าคุณดื่มมากเกินไป แต่อีกด้านหากคุณดื่มแอลกอฮอล์ที่พอเหมาะมันจะกลายเป็นยาชั้นดีที่ช่วยเรื่องสุขภาพคุณได้ด้วย โดยแอดมินได้นำเรื่องราวที่น่าสนใจนี้มาจากนพ.ธาดา เปี่ยมพงศ์สานต์ นายกสมาคมเวชสำอางและศัลยศาสตร์ผิวพรรณ แพทย์กูรูผู้เชี่ยวชาญด้านโรคผิวหนัง และภูมิแพ้ผิวหนังมากกว่า 40 ปี

ซึ่งท่านเขียนบทความเรื่องข้อดีของแอลกอฮอล์ไว้อย่างน่าสนใจ ดังนี้

-การดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณไม่มาก จะทำให้รู้สึกผ่อนคลาย เนื่องจากแอลกอฮอล์ไปกดจิตใต้สำนึกที่คอยควบคุมตนเองอยู่ แต่ตรงข้ามหากดื่มในปริมาณมากแอลกอฮอล์จะไปกดสมองบริเวณอื่นๆ ทำให้เสียการทรงตัว พูดไม่ชัด และอาจทำให้หมดสติได้ในที่สุด

-ไวน์สามารถฆ่าเชื้ออหิวาต์ได้ในเวลา 15 นาที และฆ่าเชื้อไทฟอยด์ใน 24 ชั่วโมง

-การดื่มแอลกอฮอล์วันละ 1 แก้ว (ผสมแล้ว) ลดการเกิดโรคหัวใจอุดตัน 30- 50% ถ้าดื่มมากกว่านั้น กลับเพิ่มการเป็นโรคหัวใจ

-คนที่ดื่มไวน์ ลดอัตราเสียงการเป็นโรคหัวใจ เพราะในไวน์มีสารแอนติออกซิแคนท์ และฟลาโวนอยด์

-ผู้ที่ดื่มแอลกอฮอล์วันละ 2 - 5 แก้ว/วัน ในผู้ชาย หรือ 2 - 4 แก้วในผู้หญิง จะมีอัตราในการเป็นอัมพฤกษ์น้อยกว่าคนที่ไม่ดื่ม

-ผู้ที่ดื่มแอลกอฮอล์วันละ 5 แก้วในผู้ชาย และดื่ม 2 แก้วในหญิง สามารถป้องกันการเกิดก้อนหินในถุงน้ำดีได้ ส่วนข้อเสียทำให้เป็นโรคตับแข็งได้ทุกชนิด รวมทั้งมะเร็งตับ

*** การดื่มสุรา ผู้ชายควรดื่มไม่เกิน 2 แก้ว (ผสมแล้ว) ต่อวัน ผู้หญิงดื่มประมาณ 1 แก้ว/วัน คนสูงอายุให้ดื่มครึ่งแก้ว/วัน เพียงเท่านั้น ก็ถือว่ามากแล้ว ถ้าดื่มเกินกว่านี้ เป็นอันตรายแน่นอน

*** ดื่มน้อยเป็นยา ดื่มมากมันคือยาพิษดี ๆนี่เอง ดังนั้นควรใช้วิจารณญาณในการดื่มทุกครั้ง และห้ามลืมว่า "ดื่มไม่ขับ" นะจ้ะ


Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line