วันพุธ, เมษายน 24, 2567

กุ้งเครฟิช เทรนด์ฮิต ธุรกิจทำรายได้

by Smart SME, 5 มกราคม 2560

กุ้งเครฟิช สัตว์เลี้ยงมาแรงที่ตอนนี้กำลังได้รับความนิยมจากหมู่คนเลี้ยงสัตว์น้ำที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ นอกจากความสวยงามของสีสันและลวดลายของแต่ละสายพันธุ์แล้วกุ้งเหล่านี้ยังสามารถเลี้ยงเชิงพาณิชย์สร้างกำไรให้กับผู้เพาะเลี้ยงได้อีกด้วย ใครจะรู้ว่ากุ้งพวกนี้สนนราคาขายอยู่ที่หลักร้อยไปจนถึงหลักแสนเลยทีเดียว โดยแต่เดิมเรามีการเลี้ยงกุ้งเครฟิชมาอย่างยาวนาน โดยกุ้งชนิดนี้สามารถเลี้ยงดูได้ไม่ยาก ควรมีที่หลบซ่อนให้เพียงพอสำหรับการเลี้ยงกุ้งหลายๆตัว เพื่อลดปัญหาการกินกันเองในระหว่างลอกคาบ เนื่องจากในช่วงลอกคราบจะเป็นช่วงที่กุ้งอ่อนแอมากที่สุดจึงจำเป็นจะต้องมีเกาะกำบังให้พอกับจำนวนของกุ้ง โดยอาจใส่รากไม้ ขอนไม้ กระถางต้นไม้ หรือท่อพีวีซี เพื่อเป็นเกาะกำบังให้กับลูกๆกุ้งทั้งหลาย อาหารที่ใช้เลี้ยงกุ้งนั้นควรให้อาหารจำพวกโปรตีน , ผักสด , ธัญพืช , ผลไม้ ,สาหร่าย ควรให้สลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปเพื่อให้กุ้งได้รับอาหารที่ครบถ้วนซึ่งจะส่งผลให้กุ้งโตไว ซึ่งกุ้งเหล่านี้จะสามารถผสมพันธ์ได้เมื่อถึงวัยเจริญพันธ์เต็มที่ประมาณ 6-7 เดือนก็สามารถเป็นพ่อแม่พันธ์ได้แล้ว โดยการคัดเลือกพ่อแม่พันธ์นั้นจำเป็นจะต้องเลือกตัวที่แข็งแรงและมีขนาดเท่าๆกัน หากเลือกตัวใดตัวหนึ่งที่มีขนาดใหญ่กว่าอาจทำให้เกิดการต่อสู้เพื่อแย่งที่อยู่กันอาจทำให้ตัวใดตัวอาจได้รับบาดเจ็บหรือเกิดความเสียหายกับกล้ามได้ โดยเมื่อลูกกุ้งมีอายุได้ 30 วันจะแสดงสีสันออกมาให้เราเห็นมากขึ้น ซึ่งสีและลวดลายบนตัวกุ้งจะเปลี่ยนแปลงไปเรื่อยๆจนกระทั่งโตเต็มวัย โดยทั้งนี้อาหารที่ให้อาจส่งผลต่อสีสันของตัวกุ้งซึ่งเราไม่สามารถรู้ได้แน่นอนว่าสีสันจะออกเป็นอย่างไร ซึ่งต้องคอยลุ้นกัน และแน่นอนว่าสีสันที่แปลกตากับทำให้กุ้งเหล่านี้มีราคาที่สูงตามไปด้วย สำหรับเพื่อนๆคนไหนที่สนใจเลี้ยงกุ้งเครฟิชก็อย่าลืมศึกษาวิธีการเลี้ยงก่อนซื้อและวิธีการเพาะพันธ์กุ้งเหล่านี้ ไม่แน่ว่าจากเลี้ยงเล่นๆอาจทำกำไรให้เพื่อนๆเดือนละหลายบาทเลยทีเดียว  

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line