วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

เหตุใดทำให้คุณไม่ประสบความสำเร็จสักที

by Smart SME, 22 กุมภาพันธ์ 2560

เชื่อว่าหลายคนคงอยากที่จะประสบความสำเร็จในชีวิตกันทั้งนั้น แต่ก็มีหลายคนเช่นกันที่ไม่สามารถเดินไปสู่จุดมุ่งหมายที่ตั้งใจเอาไว้ แล้วอะไรกันเป็นสาเหตุที่ทำให้คุณไม่ประสบความสำเร็จสักที มาดูกัน 1.ยึดติดกับอดีต บุคคลที่ยึดติดกับอดีตก็เปรียบกับคนตาบอดที่มีแต่ความมืดมน อยู่กับเรื่องราวที่ผ่านมาจนไม่มองไปยังวันข้างหน้า ซึ่งคนที่ล้มเหลว ไม่ประสบความสำเร็จในวันที่ผ่านมา วันนี้หรือวันข้างหน้าคุณอาจจะเป็นคนที่ประสบความสำเร็จก็เป็นได้ ดังนั้นควรใช้ความผิดพลาดในอดีตเป็นแนวทางเพื่อนำไปสู่อนาคต ไม่ใช่ให้อดีตขังคุณให้อยู่กับที่แบบนี้ 2.เสี่ยงมากจนเกินไป ความกล้าได้กล้าเสียมากจนเกิดไปจะนำมาสู่ความเสียใจในภายหลัง นั่นไม่เป็นเพราะคุณไม่ได้เสี่ยงเป็นครั้งคราว คุณจะใช้เวลาในปัจจุบันมองย้อนกลับมาและตั้งข้อสงสัยว่า “ทำไมไม่ทำอย่างนั้นนะ” 3.ไม่เคยพบกับความล้มเหลว/หาข้อแก้ตัวเสมอ เรากำลังอยู่ในโลกที่ถูกครอบงำโดยมี “ความสำเร็จ” เป็นที่ตั้ง ซึ่งดูจากผู้ชนะ ผู้ที่ประสบความสำเร็จด้วยความมานะของตน รวมไปถึงผู้ที่ได้รับรางวัลต่างๆ แต่กว่าที่พวกเขาเหล่านั้นจะเดินมาสู่ทุกวันนี้ได้เส้นทางย่อมไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ “ชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ ต้องมาจากการเป็นผู้แพ้ก่อน” อีกทั้ง การหาข้อแก้ตัวขึ้นมา แสดงว่าคุณไม่ยอมรับผิดชอบและโยนความผิดให้คนอื่น เพราะคุณกลัวสิ่งที่เกิดขึ้นว่ามันจะนำผลเสียมาต่อคุณในภายหลัง ซึ่งการหาข้อแก้ตัวจะทำให้คนอื่นไม่ยอมรับคุณและไม่อยากร่วมงานด้วยในที่สุด   5.พึ่งพาโชค ดวง กลุ่มคนเหล่านี้จะรอว่าเมื่อไรโชค วาสนาจะมาถึงสักที ยกตัวอย่างง่ายๆ การเล่นล็อตเตอรี่ หากคุณจะซื้อไว้เพื่อเสี่ยงดวงสักใบสองใบก็คงไม่เป็นไร แต่บางคนซื้อเยอะจนมากเกินไป จะดีกว่าหากคุณจะซื้อในปริมาณที่พอดี แล้วเก็บเงินไว้ใช้อย่างอื่นแทน ซึ่งคนที่ประสบความสำเร็จนั้นส่วนใหญ่มาจากการขยันทำงาน ไม่ใช้รอพึ่งแต่โชค ดวงไปวันๆ 7.เสียเวลาไปโดยเปล่าประโยชน์ เวลาของแต่ละคนมี 24 ชั่วโมงเท่ากัน แต่การจัดสรรเวลาของแต่ละคนไม่เหมือนกัน คนที่ประสบความสำเร็จ คือคนที่บริหารจัดการเวลาเป็น รู้ว่าเวลานี้ควรทำอะไร เป้าหมายสิ่งที่ต้องทำในแต่ละคืออะไร แตกต่างจากคนที่ไม่ประสบความสำเจ็จที่จะเสียเวลากับเรื่องที่ไม่เป็นเรื่อง จนไม่สามารถบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ได้  

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line