วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

“M-Coffee&Milk” ลงทุนง่ายๆ คืนทุนเร็วด้วยแพ็คเกจที่เหมาะกับตัวคุณ

by Smart SME, 23 กุมภาพันธ์ 2560

แฟรนไชส์ร้านกาแฟ ถือเป็นหนึ่งในธุรกิจที่ได้รับความนิยมอย่างเรื่อยมา เพราะสามารถทำกำไรได้อย่างรวดเร็ว จึงเป็นที่สนใจของใครหลายคนในการเข้ามาจับจอง ซื้อแฟรนไชส์ในฐานะเจ้าของร้าน อย่างไรก็ตามเราจะเห็นได้ว่าในแวดวงแฟรนไชส์ร้านกาแฟต่างมีแบรนด์มากมายให้เลือกสรรค์ ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของผู้ซื้อแฟรนำชส์ต้องศึกษารายละเอียด วันนี้เรามาทำความรู้จักกับแบรนด์ M-Coffee&Milk แฟรนไชส์ร้านกาแฟ ซึ่งบริหารงานโดยคุณสามารถ  รัตนตานนท์ เริ่มดำเนินกิจการมาตั้งปี 2556 จนถึงตอนนี้ 2560 รวมระยะเวลาได้ 5 ปี ซึ่งแต่ละปีเราได้เปิดสาขาปีละกว่า 200 สาขา ปัจจุบันมีสาขาทั้งหมด 1,150 สาขา จุดเด่นของธุรกิจเราคือการใช้นมสดชงแทนน้ำเปล่าทุกสูตร ไม่ว่าจะเป็นชา กาแฟ โกโก้ โดยจะเปลี่ยนจากน้ำเปล่า เป็นน้ำนมสดชงแทน ราคาตามท้องตลาดทั่วไปคือแก้วละ 25 – 30 บาท เพื่อให้ลูกค้าสามารถซื้อในราคาไม่แพง สำหรับแพ็คเกจของแฟรนไชส์  M-Coffee&Milk แบ่งออกเป็น 4 แพ็คเกจด้วยกัน โดยแพ็คเกจแรกเหมาะสำหรับคนที่ต้องการออกแบบ ตกแต่งร้านด้วยตนเอง แต่เราก็จะมีแบบป้ายให้ มีอุปกรณ์พื้นฐาน เบื้องต้น วัตถุดิบต่างๆให้ในราคา 14,900 แค่นี้ก็สามารถเปิดร้านในรูปแบบของตนเอง ภายใต้แบรนด์ M-Coffee&Milk ส่วนแพ็คเกจที่สองจะเพิ่มในส่วนของเคาท์เตอร์ขึ้นมา ซึ่งเป็นเคาท์เตอร์รูปแบบของ M-Coffee&Milk พร้อมอุปกรณ์ครบครัน ในราคา 22,900 บาท ส่วนแพ็คเกจที่สาม จะมีการเพิ่มในเรื่องของซุ้มที่คล้ายกับบ้าน Knock down ขนาด 2x2 เมตร เปิดได้ 3 ด้าน พร้อมอุปกรณ์ครบครัน ในราคา 69,900 บาท และแพ็คเกจที่ 4 จะเป็นลักษณะของรถโมบาย คล้ายๆกับรถ Food Truck โดยมีการดำเนินการจดทะเบียน ลิขสิทธิ์ต่างๆ ให้เคลื่อนย้ายไปทั่วประเทศได้ พร้อมอุปกรณ์ครบครันเหมือนกับแพ็คเกจอื่นๆ “ทางแฟรนไชส์ไม่มีการเก็บรายปี รายเดือนจากเปอร์เซ็นต์จากการขาย ผู้ซื้อแฟรนไชส์สามารถใช้ประโยชน์ภายใต้แบรนด์ไปได้ตลอดการทำธุรกิจ” คุณสามารถ  เล่าให้ฟังต่อว่า เรายังมีคู่มือ ซึ่งในคู่มือจะมีรายละเอียดของเนื้อหาในเรื่องการทำโปรโมชั่น วิธีการชงเครื่องดื่มต่างๆ โดยเมื่อศึกษาแล้วสามารถลงมือชงได้ทันทีตามสูตรที่ระบุไว้ หรือเมื่อวัตถุดิบหมดก็สามารถสั่งซื้อได้อย่างไม่ยุ่งยาก เพียงแค่แจ้งรหัสสมาชิกมา แล้วทางแฟรนไชส์จะจัดส่งวัตถุดิบกลับไปให้ ด้านในเรื่องโปรโมชั่น เราก็มีการแนะนำให้กับผู้ซื้อแฟรนไชส์เป็นประจำอยู่แล้ว จุดคุ้มทุนของผู้มาซื้อแฟรนไชส์ M-Coffee&Milk อย่างแรกผู้มาซื้อแฟรนไชส์จะได้ราคาถูก ไม่แพงมาก วัตถุดิบซื้อในราคาสมาชิกที่ไม่สูงมาก ส่วนยอดการขายการันตีกำไรครึ่งต่อครึ่งอย่างแน่นอน เพราะธุรกิจเกี่ยวกับน้ำทำไรกำค่อนที่ดี แต่ขึ้นอยู่กับว่าผู้ซื้อแฟรนไชส์จะสามารถจัดการต้นทุนอย่างไร มีทำเลดีหรือไม่ ยิ่งลูกค้าได้ทำเลดีๆ คือขายได้ 100 แก้วต่อวัน กำไรจะตกอยู่ 30,000 – 40,000 ต่อเดือน เรียกได้ว่า 1 เดือนก็คืนทุนแล้ว ในส่วนของทำเล ทางเราจะมีการแนะนำ ให้คำปรึกษา เพื่อให้ลูกค้าเป็นคนตัดสินใจ ซึ่งแนะนำว่าทำเลการเปิดร้านกาแฟที่ดีควรมีกลุ่มเป้าหมายอยู่ที่วัยทำงาน เพราะเป็นกลุ่มคนที่นิยมดื่มกาแฟและชาเยอะที่สุด เพราะฉะนั้นร้านกาแฟจึงเหมาะในย่านคนทำงาน ตลาด หรือแม้แต่มหาวิทยาลัย คุณสามารถ  กล่าวทิ้งทายถึงแนวทางในอนาคตว่าแฟรนไชส์ M-Coffee&Milk ยังคงรักษามาตรฐานเดิมเอาไว้ โดยมีการประชาสัมพันธ์ผ่านโซเชี่ยลมีเดียเป็นหลัก เพื่อให้แบรนด์มีความเข้มแข็งขึ้น รวมถึงการมองตลาดต่างประเทศ เช่น ลาว กัมพูชา เนื่องจากมีกลุ่มคนจะประเทศที่กล่าวมามีความสนใจแฟรนไชส์อยู่แล้ว โดยอาจจะมีการไปออกบูธ สร้างการรับรู้ให้เป็นที่รู้จักในต่างแดนมากขึ้น สนใจแฟรนไชส์ติดต่อหรือรายละเอียดเพิ่มเติม สามารถดูได้ที่ www.coffeeandmilk.com โทร:0892084001 ,0853568159

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line