วันศุกร์, เมษายน 19, 2567

เหตุผลที่ทำให้ LAZADA ประสบความสำเร็จ??

by Smart SME, 8 มีนาคม 2560

ถ้าจะพูดถึงการช็อปปิ้งออนไลน์ คงจะไม่มีใครไม่รู้จักเว็บไซต์ลาซาด้า (LAZADA) ซึ่งเว็บไซต์ลาซาด้าเองเพิ่งจะก่อตั้งได้เพียงไม่กี่ปี ก็สามารถเป็นที่รู้จักแก่ผู้คนจำนวนมากที่ชอบช็อปปิ้งออนไลน์ได้ ซึ่งธุรกิจที่ทำก็เปรียบเสมือนห้างสรรพสินค้าออนไลน์ที่มีสินค้าหลากหลายรูปแบบ หลากหลายยี่ห้อมาให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อกันโดยที่ไม่ต้องไปถึงห้าง ซึ่งทางคุณธรินทร์ ธนียวัน ประธานเจ้าหน้าทีฝ่ายการตลาด บริษัท ลาซาด้า จำกัด ได้บอกเล่าธุรกิจและการวางกลยุทธ์การตลาดของลาซาด้าว่า ทางลาซาด้าเองมีสโลแกนประจำใจว่า “Effortless Shopping ช็อปง่ายๆ ช็อปลาซาด้า” ที่ถือว่าลูกค้าทุกคนที่มาช็อปกับลาซาด้าจะได้อารมณ์แบบสบายๆ ไม่มีปัญหา ส่วนผู้ที่ต้องขายของเองก็สามารถที่จะกำหนดราคาเองได้ เมื่อลูกค้าสั่งสินค้าของคุณ คุณก็แค่จัดใส่่กล่องส่งไปให้ลูกค้าได้เลยโดยที่คุณไม่่ต้องมีหน้าร้านก็สามารถขายของได้ โดยกลุ่มลูกค้าหลักๆของทางลาซาด้าเองแบ่งได้เป็น 2 กลุ่มคือ กลุ่มลูกค้ารายย่อยซึ่งเป็นลูกค้าที่มีรายได้ ส่วนมากจะมีอายุตั้งแต่ 23 ปีขึ้นไป และกลุ่มของธุรกิจ โดยแบ่งแยกย่อยเป็น 2 กลุ่มคือ กลุ่มที่ 1 คือเป็นกลุ่มของแบรนด์ใหญ่ๆมาขายเอง อาทิเช่น Tesco Lotus, Samsuang เป็นต้น และกลุ่มที่ 2 คือกลุ่ม SME ที่พ่อค้าแม่ค้านำผลิตภัณฑ์ดีๆมาวางขาย จุดเด่นที่ทำให้ลาซาด้าเป็นที่ยอมรับอย่างรวดเร็วก็คงจะเป็นปัจจัยในเรื่องของราคาที่ถูกกว่าในห้างสรรพสินค้า และการดูแลหลังการขายสำหรับลูกค้าที่ไม่พึงพอใจในสินค้าสามารถเปลี่ยนสินค้าได้ รวมไปถึงในเรื่องของการอำนวยความสะดวกในเรื่องของการชำระเงินที่มีหลากหลายช่องทางให้เลือกใช้ไม่ว่าจะเป็นการการเก็บเงินปลายทาง , บัตรเครดิต ,บัตรเดบิต , เคาน์เตอร์ เซอร์วิส , ATM หรือจะเป็นการผ่อนจ่ายกับทางธนาคารกสิกรไทยก็มี และยังมีช่องทางอีกมากมายให้ท่านเลือกชำระเงิน ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ก็ถือว่าเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ลูกค้าหันมาเลือกช็อปปิ้งกับลาซาด้ากันมากขึ้น จนทำให้ตอนนี้เองลาซาด้ามียอดผู้เข้าชมผ่านเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นมากกว่า 4 ล้านครั้งต่อวัน และยังมีแฟนเพจเฟซบุ๊คมากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย ซึ่งก็ถือได้ว่าเป็นผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จกับการทำธุรกิจอีกหนึ่งรายที่น่าชื่นชมเลยทีเดียวเชียว
Tag :

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

สรุปเงื่อนไขเงินดิจิทัล 10,000 บาท นโยบายเรือธงกระตุ้นเศรษฐกิจให้เดินต่อ

อีกหนึ่งนโยบายเรือธงของรัฐบาลที่กลายเป็นที่จดจำของประชาชนในช่วงเลือกตั้งหาเสียงคงหนีไม่พ้นเงินดิจิทัล 10,000 บาท ว่าสุดท้ายแล้วจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line