วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2567

4 เรื่องชวนคิดก่อนเริ่มทำ Start Up

by Smart SME, 10 มีนาคม 2560

ผู้คนจำนวนมากมีความกังวลหากคิดเริ่มต้นทำธุรกิจที่เรียกว่า “Startup” ซึ่งต้องยอมรับว่าธุรกิจดังกล่าวเหมาะกับผู้ที่มีประสบการณ์ ฉลาด ขี้สงสัย และขวนขวายในการนำเสนอผลงานของพวกเขาให้บุคคลทั่วไปได้รับรู้ ดังนั้น หากท่านใดสนใจอยากเริ่มต้นทำ “Startup” เราขอเสนอ 4 เรื่องที่  Startup ควรมองก่อนลงทุน จะเป็นเรื่องอะไรบ้างนั้นมาดูกันเลยครับ 1.โอกาสของตลาดมีมากน้อยเพียงใด นี่คือสิ่งแรกที่สำหรับการเริ่มต้น Startup ควรมองว่าจะมองหาตลาดให้กับธุรกิจของคุณได้อย่างไร ซึ่งไม่ใช่แค่มองแค่วันนี้ แต่ต้องมองถึงอนาคตว่า Startup ที่ทำในอนาคตยังเป็นที่ต้องการของผู้ใช้บริการหรือไม่ ดังนั้น การมองหาตลาดต้องดูจากปัญหาที่ผู้คนส่วนใหญ่พบเจอ และยังไม่มีผู้ใดเสนอแนวทางการแก้ปัญหานี้ ซึ่งจะช่วยเปิดตลาดใหม่ให้กับคุณ 2.ทีมงานดีหรือยัง สังเกตได้ว่า Startup ที่ประสบความสำเร็จจะมีทีมงานซึ่งมีคุณภาพทั้งในเรื่องการตลาด การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การจัดการ ฯลฯ ร่วมทำหน้าขับเคลื่อนงานในแต่ละส่วนผลักดันธุรกิจให้กลายเป็นผู้นำทางตลาด ที่กล่าวมาคือสิ่งที่คุณต้องเฟ้นหาเพชรเม็ดงามเหล่านี้ให้พบ เพื่อสร้างทีมงานที่แข็งแกร่งของคุณขึ้นมา 3.สร้างคอนเน็กชั่นแล้วหรือยัง การจะเริ่มต้นทำ Startup นั้น คอนเน็กชั่นถือได้ว่ามีส่วนสำคัญ เพราะการมีคอนเน็กชั่นที่หลากหลายจะเป็นช่องทางหนึ่งในการสร้างโอกาสดีๆให้กับ Startup ของคุณ  อีกทั้ง หาก Startup ที่ทำอยู่นั้นมีแนวโน้มไปในทิศทางที่ดี ไม่แน่ในอนาคตคอนเน็กชั่นที่คุณมีอยู่อาจสนใจร่วมทุนจนกลายเป็นส่วนหนึ่งในธุรกิจ 4.ปัจจัยเรื่องการระดมทุน Startup การระดมทุนถือเป็นสิ่งหนึ่งที่จะเข้ามามีส่วนในการทำธุรกิจ ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญว่าคุณจะมีวิธีการอย่างไร โน้มน้าวใจให้นักลงทุนตัดสินใจเข้าร่วมลงทุน บางครั้งมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย โดยทั่วไปการที่ผู้คนที่สนใจอยากร่วมระดมทุน พวกเขาจะดูจากประสบการณ์ของคุณที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการทำงานหรือการศึกษา หรือบางทีอาจดูจากความน่าเชื่อถือในธุรกิจของคุณก็เป็นได้ อย่างไรก็ตาม การระดมทุนอาจเป็นที่ทำให้กังวลใจ แต่คุณสามารถวางตัวอยู่ในตำแหน่งที่ดีก็ย่อมสามารถดึงดูดการมีส่วนร่วมในการระดมทุนได้  

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

อาชีพชินแสดูดวงคนสมัครงาน ธุรกิจมาแรงในสิงคโปร์ คนนี้ดวงสมพงษ์กับบริษัทหรือไม่?

การสมัครงานนอกจากโปร์ไฟล์ที่เพียบพร้อมแล้ว ต้องมีโหงวเฮ้งที่ดีอีกด้วย เพราะนี่เป็นอีกหนึ่งวิธีการคัดเลือกผู้สมัครของบริษัท นอกจากจะเก่งแล้วยังต้องมีดวงสมพงษ์กับเจ้าของธุรกิจด้วย หากไม่เข้าข่าย ดูแล้วไม่เกื้อหนุนกัน เรซูเม่นั้นก็จะถูกปัดตกไป

SmartSME Line