วันศุกร์, เมษายน 19, 2567

"Mango Zero" เว็บข่าวโซเชียลหน้าใหม่ ที่จะทำให้โลกออนไลน์ไทย สนุกขึ้น

by Smart SME, 12 มีนาคม 2560

เปิดตัว Mango Zero เว็บข่าวโซเชียลหน้าใหม่ ที่จะทำให้โลกออนไลน์ไทย สนุกขึ้นไปอีกขั้น
ท่ามกลางสงครามเนื้อหาบนโลกออนไลน์ ที่แข่งขันกันอย่างดุเดือดไม่ว่าจะเป็นเว็บข่าวดั้งเดิม หรือเว็บเปิดใหม่ที่เพิ่มจำนวนขึ้นมามากมายในช่วงปีที่ผ่านมานี้ เว็บข่าวโซเชียล (Social News) ก็ดูจะมาแรงอย่างเห็นได้ชัด เช่นเดียวกับกระแสในต่างประเทศ Mango Zero ถือเป็นหนึ่งในเว็บข่าวโซเชียลที่หลายคนเริ่มจะได้เห็นผลงานผ่าน Timeline กันบ้างไม่มากก็น้อย ผลงานสนุกๆ อย่างการสัมภาษณ์สุด Exclusive กับผู้สร้างสติ๊กเกอร์นกม่วง, รวมเรื่องที่คนใส่แว่นเท่านั้นที่จะเข้าใจ, สอนการแต่งภาพพาตัวเองไปอยู่ในแสงเหนือแบบเน็ตไอดอล ต่างก็มียอดผู้ชมสูงหลักล้าน Reach และได้การตอบรับที่ดีจากผู้อ่าน นอกจากบทความเบาๆ สนุกๆ แล้ว ยังมีบทความพิเศษแนวเจาะลึกอย่างทีมเขียนบทของ I Have You, I Love You (GDH), ทีมงาน The Momentum เว็บข่าวที่มาแรง, ทีมงานเสือร้องไห้ รวมทั้งทีมงานรายการ The Mask Singer ซึ่งนำเสนอในรูปแบบ Longform พร้อมลูกเล่นที่น่าสนใจหลายอย่าง โดยทีมงานผู้ที่อยู่เบื้องหลังเว็บมะม่วงรสจัดจ้านนี้ ก็เป็นการรวมตัวกันของคนออนไลน์ ทั้งบล็อกเกอร์, เจ้าของเพจดัง รวมถึงคนทำเนื้อหาในโลกออฟไลน์อย่างบรรณาธิการหนังสือหรือแม้แต่นักข่าว ซึ่งน่าจะสร้างสีสันให้วงการออนไลน์ไทยได้สนุกทีเดียว

เปิดตัวทีมงาน Mango Zero รวมตัวยอดฝีมือในโลกออนไลน์ไทย

สำหรับทีมงานผู้ก่อตั้งเว็บแมงโก้ซีโร่ก็ไม่ใช่คนอื่นไกล เพราะอยู่ในวงการออนไลน์ของไทยมายาวนาน นำโดย ขจร เจียรนัยพานิชย์ (@Khajochi) บล็อกเกอร์ชื่อดัง ผู้ก่อตั้งเว็บ MacThai และได้รับการจัดอันดับเป็นหนึ่งใน 100 Top Online Influencer ในไทยโดยนิตยสาร LIPS โดยมีคุณจักรพงษ์ คงมาลัย (@Jakrapong) ผู้ก่อตั้งเว็บ Thumbsup และอดีตเคยดูแลทีมงานสร้างเนื้อหาของเว็บอันดับ 1 ในไทยอย่าง Sanook! มาแล้ว เป็นที่ปรึกษาของบริษัท "ไอเดียที่มาของแมงโก้ซีโร่ เกิดจากช่วงที่นิตยสารไทยหลายฉบับได้ปิดตัวไปโดยเฉพาะกลุ่มไลฟ์สไตล์ ซึ่งเราเองยังอยากที่จะอ่านเนื้อหาดีๆ เหล่านั้นอยู่และเชื่อว่าหลายคนก็คิดเหมือนกัน เพียงแต่รูปแบบการใช้ชีวิตทุกวันนี้เปลี่ยนไปมากแล้ว เลยเป็นจุดเริ่มว่าทำไมเราไม่ลองทำอะไรเจ๋งๆ บนโลกออนไลน์กันดู" คุณขจร บรรณาธิการบริหารของแมงโก้ซีโร่กล่าว ในส่วนของคุณจักรพงษ์ได้เผยว่า "ผมคิดว่าโลกออนไลน์ไทยยังเติบโตไปได้อีกมาก ในขณะที่เว็บแนวที่หลอกคนอ่านเข้าไปเพื่อสร้างยอด (Clickbait) เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แต่เราเชื่อว่าถ้าเราทำเนื้อหาที่ดี ที่เน้นคุณภาพออกมา คนอ่านก็จะตอบรับและเริ่มเห็นความแตกต่างได้เอง" นอกจากนี้ทีมงาน Creative Content ของทางแมงโก้ซีโร่เองก็น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ประกอบไปด้วย
  • ขจร เจียรนัยพานิชย์ : บล็อกเกอร์ชื่อดัง เจ้าของรางวัล Zocial Award 2014, ผู้ก่อตั้งเว็บ MacThai.com
  • พลสัน นกน่วม : อดีตบก.สัมภาษณ์นิตยสาร 247 ในเครือ GM, อดีตบก.สำนักพิมพ์ Salmon Books, จัดรายการ Podcast ยูธูป
  • นเรศ ติยะวัฒน์วิทยา : บล็อกเกอร์สาย Food & Travel เจ้าของเพจ "ใครสอนให้โพสรูปของกินตอนดึกกกก"
  • จีระภา สุริสุข : อดีตผู้สื่อข่าวสายเทคโนโลยีจาก Thairath TV ฉายา "ธิดาไอที"
  • กรศริน ภัทรโสภาคย์ : กราฟฟิคดีไซน์ที่มีงานเป็นเอกลักษณ์ นามปากกา @Reenp
  • ธรัญญา ชัยวงศ์ศรีอรุณ : บล็อกเกอร์สาวหมวยแว่นสไตล์หว่อง พร้อมกับงานเขียนและงานภาพได้ทุกแนว
โดย Mango Zero เป็นเว็บแรกของบริษัท The Zero Publishing ซึ่งก่อตั้งโดยขจร, จักรพงษ์ โดยวางเป้าหมายที่จะเป็นหนึ่งในบริษัทสื่อออนไลน์ที่เน้นเนื้อหาคุณภาพและเข้าถึงผู้อ่านได้หลากหลาย ซึ่งกำลังจะมีผลงานเว็บอื่นๆ ตามมาหลังจากนี้ ติดตามผลงานของทีม Mango Zero ได้ที่

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

สรุปเงื่อนไขเงินดิจิทัล 10,000 บาท นโยบายเรือธงกระตุ้นเศรษฐกิจให้เดินต่อ

อีกหนึ่งนโยบายเรือธงของรัฐบาลที่กลายเป็นที่จดจำของประชาชนในช่วงเลือกตั้งหาเสียงคงหนีไม่พ้นเงินดิจิทัล 10,000 บาท ว่าสุดท้ายแล้วจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line