โอกาส SMEs ไซส์เล็ก "ช่องว่างธุรกิจอาหารแบรนด์ไทยส่งออกไกลไปญี่ปุ่น"
by Smart SME, 13 มีนาคม 2560
- ระยะเวลาในการเก็บรักษา ควรเก็บรักษาได้นานประมาณ 2- 5 ปี
- สามารถรับประทานได้ทันทีโดยไม่ต้องอุ่นหรือใช้น้ำ (เนื่องจากเวลาเกิดเหตุภัยพิบัติ สาธารณูปโภคอย่าง น้ำ, ไฟ, แก๊ส มีโอกาสสูงที่จะไม่สามารถใช้ได้ ทำให้อาหารในยามฉุกเฉินควรเป็นอาหารที่สามารถรับประทานได้อร่อยโดยไม่ต้องอุ่นหรือปรุง และรสชาติไม่ควรเผ็ดเพราะ "น้ำ" เป็นสิ่งสำคัญมาก อาหารรสชาติเผ็ดที่ต้องดื่มน้ำตามจึงไม่เหมาะที่จะเป็นเสบียงอาหารในยามฉุกเฉิน)
- มีคุณค่าทางโภชนาการและแคลอรี่สูง
- เปิดรับประทานได้ง่าย
- ใช้พื้นที่ในการเก็บไม่มาก บรรจุภัณฑ์ไม่ใหญ่เทอะทะ (เพราะบ้านในญี่ปุ่นมีเนื้อที่น้อย)
เนื่องจากประเทศญี่ปุ่นเป็นประเทศที่ประสบภัยพิบัติธรรมชาติอยู่ตลอดเวลา ชาวญี่ปุ่นจึงมีความตระหนักในการรับมือเมื่อเกิดเหตุภัยพิบัติ ซึ่งนอกจากตามครัวเรือน บริษัทและหน่วยงานราชการก็มีความจำเป็นต้องเตรียมอาหารเหล่านี้ไว้ จึงทำให้มูลค่าตลาดอาหารเหล่านี้มีขนาดใหญ่ และด้วยความหลากหลายของผลิตภัณฑ์จึงทำให้ยังมีช่องว่างสำหรับสินค้าใหม่ๆได้มีโอกาสบุกตลาดอยู่เสมอ หากสามารถพัฒนาและวิจัยสินค้าได้เหมาะสมกับตลาดนั้นๆ
อ่านเรื่อง : พฤติกรรมการใช้ “แพคเกจจิ้งบรรจุอาหารในญี่ปุ่น” เปลี่ยนแปลงไป
Mostview
ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ
Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ
นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที
ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน