วันพุธ, เมษายน 24, 2567

เจาะกลยุทธ์การตลาดธุรกิจแม่และเด็ก

by Smart SME, 17 มีนาคม 2560

ธุรกิจแม่เละเด็กในปัจจุบันถือได้ว่ามีแนวโน้มการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับแม่และเด็กที่มีการขยายตัวอย่างรวดเร็วสวนกระแสอัตราการเกิดของจำนวนทารกในประเทศไทยที่มีจำนวนน้อยลงเรื่อยๆเมื่อเทียบกับสมัยก่อนแต่กำลังการซื้อกลับเพิ่มมากขึ้นกว่าในสมัยก่อนเนื่องมาจากไลฟ์สไตล์การเลี้ยงลูกของคนในยุคนี้ที่เปลี่ยนไปส่งผลให้ธุรกิจแม่และเด็กมีมูลค่าการตลาดรวมที่สูง โดยสินค้าที่กำลังได้รับความสนใจในตอนนี้คือสินค้าที่ทำให้เด็กได้รับประสบการณ์ในการใช้ถึงจะน่าสนใจสำหรับคุณแม่ทั้งหลาย โดยผู้ประกอบการที่สนใจจะลงทุนในธุรกิจแม่และเด็กสิ่งแรกที่ควรทำคือ ต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านใดด้านหนึ่งให้ได้ก่อน เพื่อที่จะสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้บริโภค อาทิเช่น เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว หรือ เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านคุณแม่เลี้ยงเดี่ยว การเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านอาหารเครื่องดื่มที่ดีต่อแม่และเด็ก หรืออาจจะเป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านเสื้อผ้าของแม่และเด็ก เป็นต้น โดยสิ่งที่จะทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้นั้นคุณต้องมีทั้งหน้าร้านที่ทำควบคู่กับการขายออนไลน์ด้วย ซึ่งในปัจจุบันการขายออนไลน์ถือได้ว่ามีส่วนแบ่งทางการตลาดมากกว่าการเปิดหน้าร้านถึง 70 : 30 เลยทีเดียว นอกจากนี้การสร้างแบรนด์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการทำธุรกิจ ผู้ประกอบการจึงควรสร้างแบรนด์ให้มีเอกลักษณ์เป็นที่น่าจดจำ โดยผู้ประกอบการส่วนใหญ่ที่มักจะตกม้าตายส่วนมากจะมาจากการไม่รับฟังความคิดเห็นจากคนรอบข้างคิดว่าสินค้าของเราปลอดภัยเหมาะสำหรับแม่และเด็กแล้ว แต่แท้ที่จริงแล้วสินค้านั้นอาจจะไม่ได้เป็นที่ชื่นชอบหรือตอบโจทย์ลูกค้าได้โดยเฉพาะสินค้าประเภทอาหารที่ต้องระมัดระวังเรื่องนี้เป็นพิเศษ ซึ่งการทำการตลาดทางด้านออนไลน์นั้นสิ่งที่จะมาพิสูจน์ได้ว่าสินค้าหรือบริการของคุณเหมาะสำหรับแม่และเด็กนั้นจำเป็นที่จะต้องอาศัยการรีวิว การทำคอนเทนท์เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือ เพราะผู้บริโภคในยุคนี้เสพติดการรีวิวสินค้าเพราะจะทำให้พวกเขาเหล่านั้นมั่นใจได้ว่าสินค้าและบริการของคุณดีและเหมาะกับคุณแม่และคุณลูกจริงๆนั่นเอง
Tag :

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line