วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

เปิดตัว Kejora Ventures พร้อมผลักดันศักยภาพการลงทุนของ Startup ใน AEC

by Smart SME, 17 มีนาคม 2560

(17 มี.ค. 60) ณ C asean ถ. รัชดา Kejora Ventures หนึ่งในดาวรุ่งธุรกิจเงินร่วมลงทุน (Venture Capital –VC) ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แถลงข่าวเปิดตัวสำนักงานในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ และนับเป็นประเทศที่ 4 หลังการเปิดสำนักงานในประเทศฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย และสิงคโปร์ เพื่อขยายการลงทุนให้ครอบคลุมทั่วภูมิภาคฯ การเปิดสำนักงานที่กรุงเทพฯจะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับ Kejora Ventures ในการช่วยเหลือและสนับสนุนความสำเร็จของกลุ่ม Startup ด้านเทคโนโลยี โดยการผนึกกำลังกับที่ปรึกษาด้านกลยุทธและนักลงทุนเพื่อให้บรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้ การที่ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีระบบเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสองในภูมิภาคฯ รองจากอินโดนีเซีย ทำให้ไทยเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญในการปฏิรูประบบเศรษฐกิจและสังคมในภูมิภาคฯให้ก้าวเข้าสู่การเป็นโลกาภิวัฒน์ดิจิทัล ในช่วงเวลานี้ รัฐบาลไทยกำลังส่งเสริมและสนับสนุนกิจการ Startup อย่างเต็มกำลังด้วยเงินงบประมาณกว่า 2 หมื่นล้านบาท โดยงบครึ่งหนึ่งของจำนวนดังกล่าวจะมอบให้แก่กลุ่ม Startup ทางด้านเทคโนโลยี “เรามองเห็นศักยภาพของ Startup ด้านเทคโนโลยี ในประเทศไทย เราจึงอยากร่วมเป็นผู้สนับสนุนรายแรกๆในการสร้างสรรค์นวัตกรรมองค์กร (Corporate Innovation) ให้มีมากยิ่งขึ้น”  "เราตั้งใจเลือกประเทศไทย เพราะสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของเราที่ต้องการจะสร้างสังคมเทคโนโลยีที่ทุกคนแชร์องค์ความรู้ต่างๆร่วมกัน” “การเปิด AEC เป็นโอกาสอันดีที่บริษัทชั้นนำต่างๆในกลุ่มประเทศ ASEAN จะผนึกกำลังกันและร่วมกันส่งเสริมกลุ่มบริษัทด้านเทคโนโลยีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น สิ่งนี้สามารถเกิดขึ้นได้ ถ้าเราสร้างเครือข่ายที่เข้มแข็งในภูมิภาคฯ ประกอบกับการมีระบบเศรษฐกิจที่ดี”  มร.เซบาสเตียน โทเกลัง (Mr. Sebastian Togelang) หนึ่งในผู้ก่อตั้ง Kejora Ventures กล่าว สำนักงาน Kejora Ventures ในกรุงเทพฯ จะเริ่มดำเนินการอย่างเป็นทางการภายใต้การดูแลของทีมผู้บริหารอาวุโส นำโดย มร.โทเกลัง และ คุณชัชวาลย์ เจียรวนนท์ ในฐานะกรรมการที่ปรึกษาของ Kejora Ventures  และ สมาชิกคณะกรรมการบริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) และงานเปิดตัวในครั้งนี้ก็ได้รับความสนใจจากนักลงทุนกว่า 100 ราย กองทุนของ Kejora Ventures ตั้งเป้าหมายการระดมทุนไว้ที่ 80 ล้านเหรียญสหรัฐ และสามารถทำยอดได้กว่าหนึ่งในสามจากงาน Kejora Star Capital II Fund ที่ผ่านมา โดยสามารถดึงผู้ร่วมลงทุนที่มีศักยภาพอย่าง Baristo Pacific Group, Hubert Burda Media, และ เครือเจริญโภคภัณฑ์ และในงานดังกล่าว Kejora Ventures ยังได้ประกาศให้เงินสนับสนุน Startup ที่เป็นดาวรุ่งจำนวน 6 ราย ได้แก่ C88 Fintech Group, Qareer Group Asia, Etobee, Investree, Pawoon และ MoneyTable (ดาวรุ่ง Startup เทคโนโลยีด้านการเงิน จากประเทศไทย) ประวัติ Kejora Ventures Kejora Ventures ก่อตั้งขึ้นเมื่อปีพ.ศ. 2557 ด้วยปณิธานที่ต้องการสร้างอินเตอร์เน็ตแพลตฟอร์มและระบบนิเวศน์ทางเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการเน้นการลงทุน การสร้าง และการบ่มเพาะธุรกิจต่างๆที่มีศักยภาพสูง เพื่อให้เติบโตขึ้นเป็นบริษัทชั้นนำในภูมิภาคฯต่อไป Kejora Ventures ภายใต้การบริหารของทีมที่มากด้วยประสบการณ์ จึงพร้อมที่จะทำงานร่วมกับกลุ่ม Startup ต่างๆและองค์กรที่สำคัญในแต่ละประเทศเพื่อขยายศักยภาพอย่างเต็มขั้น ปัจจุบัน Kejora Ventures มีสำนักงานอยู่ในประเทศอินโดนีเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และไทย    

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line