วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

ดูกัน! 4 อาชีพง่ายๆ ใครก็ทำได้ที่บ้าน

by Smart SME, 20 มีนาคม 2560

เชื่อว่าใครหลายคนอยากอยากมีชีวิตที่ไม่ต้องดิ้นรนกับความวุ่นวายของสังคมเมืองเพื่ออกไปหารายได้เลี้ยงชีพให้กับตัวเอง แต่มันจะดีขนาดไหนหากอาชีพของคุณที่ทำอยู่นั้น มีออฟฟิศอยู่ที่บ้านหรือที่พักอาศัย ให้คุณได้ตื่นมานั่งจิบกาแฟ หม่ำปาท๋องโก๋ โดยไม่ต้องกระวนกระวายรีบออกไปจากบ้านไปทำงาน อาชีพเหล่านั้นเชื่อว่าไม่ได้ไกลเกินกว่าที่คิด ซึ่งอยู่ใกล้ตัวเรา คงผ่านตามาไม่มากก็น้อย ดังนั้น เรามาดูกันว่าอาชีพอะไรบ้างที่ก็สามารถทำได้ที่บ้าน

เปิดร้านเสริมสวย

อาชีพเปิดร้านเสริมสวย ถือเป็นอาชีพยอดนิยมของคุณผู้หญิงมาอย่างนาน ยิ่งสุภาษิตที่ว่า “ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง” ยังสามารถใช้ได้กับทุกยุค ทุกสมัย กับความต้องการให้ตัวเองดูดี สวยงามอยู่เสมอ จึงทำให้ร้านเสริมสวยยังคงเป็นธุรกิจเติบโตได้อีก และสามารถใช้ที่พักอาศัยปรับเป็นร้านเสริมสวยได้ โดยไม่ต้องไปเช่าที่แต่อย่างใด อีกทั้ง ร้านเสริมสวยปัจจุบันไม่ได้มีเพียงกลุ่มลูกค้าเป็นผู้หญิงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงกลุ่มผู้ชายที่เป็นกลุ่มลูกค้าใหม่ที่มีความน่าสนใจเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ด้วยความร้านเสริมสวยมีการเปิดอยู่มากมาย นั่นหมายความว่าคู่แข่งของคุณย่อมมากเข้าไปด้วย ดังนั้น คุณต้องหาสิ่งที่แตกต่างจากร้านเสริมสวยอื่น ด้วยการสร้างมาตรฐาน บริการ เพื่อสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า หรืออาจจะมีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับความสวย ความงามเสนอให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ

ฟรีแลนซ์

หนึ่งอาชีพที่กำลังมาแรง สำหรับใครที่ไม่อยากจำเจกับการเป็นพนักงานออฟฟิศหรือมนุษย์เงินเดือน ที่ต้องวุ่นวายกับการตื่นเช้า เพื่อมาให้ทันกับการตอกบัตรเข้างาน อาชีพฟรีแลนซ์จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ นั่งสบายๆ ทำงานอยู่ที่บ้าน ทว่า หากคุณจะยึดมั่นในอาชีพนี้แล้ว สิ่งหนึ่งที่ต้องมีเลย คือคุณต้องรู้จักกับผู้คนให้เยอะ เพื่อจะได้มีเครือข่าย สร้างปฏิสัมพันธ์เวลาจัดหางาน นอกจากนี้ คุณก็ยังสามารถนำโปรไฟล์ ความถนัดที่คุณมีไปฝากไว้ในเว็บไซต์เกี่ยวกับฟรีแลนซ์ที่มีมากมายในปัจจุบัน ซึ่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งให้คุณได้งาน

เช่ารถ

ธุรกิจเช่ารถ ไม่ว่าจะเป็น รถยนต์ จักรยานยนต์ หรือรถจักรยาน เหมาะสำหรับคนที่มีที่พักอาศัยอยู่ต่างจังหวัด โดยเฉพาะตามสถานที่ท่องเที่ยวหรือตัวเมือง เรียกได้ว่าเป็นอีกอาชีพที่ทำเงินให้กับคุณได้อย่างแน่นอน โดยมีทั้งแบบเช่ารายวัน หรือแบบระยะยาว ตามที่ตกลงกัน ทั้งนี้ ธุรกิจเช่ารถ เป็นธุรกิจที่ต้องใช้งบประมาณค่อนข้างสูง อย่างน้อยต้องรถยนต์ จักรยานยนต์ ไม่ต่ำกว่า 10 คัน สำหรับรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาล ดังนั้น หากอยากทำธุรกิจประเภทนี้จำเป็นต้องคิดดีๆ ก่อนลงมือทำ

ขายของออนไลน์

ขายของออนไลน์ อีกธุรกิจที่ใครก็สามารถทำงานที่บ้านได้อย่างง่ายๆ ซึ่งใช้งบประมาณในการเริ่มต้นไม่มาก และกำลังได้รับความนิยมอย่างกระแสเทรนด์ E-Commerce ด้วยความที่ใครก็ทำธุรกิจประเภทนี้ค่อนข้างเยอะ จึงเป็นหน้าที่ของคุณแล้วว่าจะทำอย่างไรให้สินค้าขายได้ ซึ่งเคล็ดลับง่ายๆเลยคือการใส่ใจในการให้บริการ ทำเหมือนลูกค้าเป็นเพื่อนเรา คอยให้คำแนะนำ หมั่นตอบคำถามที่เข้ามา อีกทั้งการขายของออนไลน์สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือช่องทางติดต่อ ไม่ว่าจะเป็นเว็บไซต์ สื่อโซเชียลมีเดียต่างๆ เพื่อให้รายละเอียดเกี่ยวกับแบรนด์สินค้าของคุณ

นี่คือตัวอย่าง 4 ธุรกิจยกขึ้นมาในบทความนี้ ยังมีธุรกิจอื่นๆที่สามารถทำงานอยู่ที่บ้านได้เหมือนกัน

 


Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line