วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

กฎเหล็ก 3 ข้อที่ เจ้าของแบรนด์ต้องรู้ก่อนจ้าง โรงงานผลิต OEM

by Smart SME, 30 มีนาคม 2560

คุณแอน วรรณประทีป หุ้นส่วน บริษัท แอดลอว์ แอนด์ แอสโซซิเอท จำกัด กล่าวว่า.... โรงงานผลิต ในประเทศไทย OEM มีอัตราการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มเครื่องสำอางและสุขภาพทำให้ผู้ประกอบการทั้งรายเก่าและใหม่ที่ไม่มีกำลังด้านเงินทุนเพียงพอ มองหา โรงงานผลิต สินค้าที่ตนเองต้องการ ขณะเดียวกัน ผู้ประกอบการบางรายประสบความสำเร็จเพราะโรงงานมีคุณภาพด้านการผลิต แต่ผู้ประกอบการบางรายล้มเหลวเพราะโรงงานไม่มีคุณภาพด้านการผลิต ยกตัวอย่าง โรงงานรับจ้างผลิตไม่ได้ขออนุญาตเปิดถูกต้องตามกฎหมาย เป็นต้น

ดังนั้น ก่อนที่ผู้จ้างผลิตจะตัดสินใจจ้าง โรงงานผลิต OEM ควรให้ความสำคัญกับ 3 กฎเหล็กดังนี้ เพื่อเป็นเกราะคุ้มกันไม่ให้ธุรกิจเกิดปัญหาในอนาคต ได้แก่

1. ก่อนตัดสินใจจ้างโรงงานผลิตฯทุกครั้ง สามารถตรวจสอบรายชื่อโรงงานที่ถูกต้องตามกฎหมายในเว็บไซต์กรมโรงงานอุตสาหกรรม 2. ผู้จ้างผลิตควรทราบในทุกขั้นตอนของการผลิต หากสินค้าเกิดปัญหาต่างๆในกระบวนการผลิตนอกจากโรงงานรับจ้างผลิตจะต้องเป็นผู้รับผิดชอบในปัญหาที่เกิดขึ้น ผู้จ้างผลิตควรเข้าใจถึงปัญหานั้นอย่างแท้จริง เพราะจะได้แก้ไขอย่างตรงจุดและถูกวิธี 3. ผู้จ้างผลิตต้องให้ตรวจสอบสัญญาว่าจ้างที่เขียนไว้กับโรงงานอย่างรัดกุม โดยเฉพาะความลับด้านส่วนผสมและกรรมวิธีในการผลิตสินค้า เพื่อให้เป็บความลับระหว่างผู้จ้างผลิตกับโรงงานรับจ้างผลิต หากโรงงานรับจ้างผลิตนำข้อมูลที่เป็นความลับไปเผยแพร่ ผู้จ้างผลิตสามารถดำเนินคดีตามกฎหมายได้ทันที [บทความทั้งหมด] | [คลิปรายการทั้งหมด]

Tag :

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line