วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

YouTube ออกมาตรการไม่ลงโฆษณาในคลิปไม่เกินหมื่นวิว ป้องกันการฉวยโอกาส

by Smart SME, 10 เมษายน 2560

YouTube ได้เปลี่ยนแปลงนโยบายโฆษณา เพื่อป้องกันการขโมยข้อมูลจากผู้ใช้รายอื่นๆ โดยจากนี้ไปแชลแนลจะไม่สามารถทำเงินได้จนกว่าจะมียอดวิวเกิน 10,000 วิว ซึ่งโฆษณาจะไม่ปรากฏชื่อผู้สร้าง หากวิดีโอยังมีคนดูไม่ถึงเป้าหมายที่วางเอาไว้ YouTube เชื่อว่าตัวเลข 10,000 วิว คือตัวเลขที่มากพอในการคำนวณว่าจะเป็นไปตามมาตรการที่วางเอาไว้หรือไม่ ขณะเดียวกัน บริษัท เป้าหมายดังกล่าวไม่ใช่เรื่องที่น่ากลัวแต่อย่างใด เพราะจะทำให้สามารถคัดกรองผู้ใช้สมาชิกได้บน YouTube Ariel Bardin รองประธานฝ่ายการจัดการผลิตภัณฑ์ YouYube เปิดเผยว่า ทุกวันนี้ ผู้ใช้จำนวนมากได้ใช้งาน YouTube มากกว่าที่เคย อย่างไรก็ตามด้วยการเติบโตอย่างรวดเร็ว เราจำเป็นต้องมองถึงกรณีการฉวยโอกาส ละเมิดลิขสิทธิ์ เช่นกรณี คอนเทนต์เก่าถูกคนนำมาอัพโหลดใหม่ ด้วยต้องการหารายได้จากมัน ก่อนหน้านี้ YouTube ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง หลังปรากฏว่าโฆษณาวิดีโอจากแบรนด์สินค้าใหญ่ๆบน YouTube มีเนื้อหาส่งเสริมมุมมองด้านความรุนแรง สนับสนุนการก่อการ้ายและความรุนแรง  โดยมากกว่า 250 บริษัท ถูกระงับจาก Google ซึ่งนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าบริษัทเหล่านี้จะสูญเสียรายได้มากกว่า 750 ล้านเหรียญสหรัฐO Ariel Bardin กล่าวต่อว่า เราจะเพิ่มขั้นตอนกระบวนการตรวจสอบของผู้ใช้หน้าใหม่ด้วยการสมัครผ่านโปรแกรม YouTube Partner Program หลังจากผู้ใช้สร้างวิโอที่มียอดวิวเกิน 10,000 วิวบนแชลแนลของตัวเองแล้ว เราจะตรวจสอบว่าตรงตามกับนโยบายของบริษัทหรือไม่ หากเป็นไปอย่างถูกต้องที่วางไว้ เราจะนำแชลแนลนี้สู่ YouTube Partner Program และเริ่มแสดงโฆษณาลงไปบนคอนเทนต์ เรียบเรียงจาก independent

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line