วันศุกร์, เมษายน 19, 2567

ไขความลับบริหารธุรกิจร้านอาหารขั้นเทพ !!

by Smart SME, 12 เมษายน 2560

คุณสุภัค  หมื่นนิกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอฟเอฟไอ อคาเดมี จำกัด ได้เปิดเผยถึงกฎเหล็กที่ต้องใช้ในธุรกิจอาหาร ที่ทำให้เจ้าของร้านรวยเป็นล้าน จะทำอย่างไรนั้นไปดูกันเลย!!! 1. ตัวเมนูอาหารต้องแปลก หมายถึง ชื่อเมนูอาหารต้องแปลกแตกต่าง รวมไปถึงวิธีการจัดเสิร์ฟต้องนำเสนอความแปลกใหม่ให้ผู้บริโภครู้สึกตื่นตาตื่นใจที่ได้เห็นเมนูนี้ที่ไม่เหมือนใคร เมื่อเราสามารถขายความแตกต่างได้ก็จะเกิดการบอกต่อแบบปากต่อปาก ซึ่งเป็นการเรียนลูกค้าได้แบบอัตโนมัติโดยที่ไม่ต้องเสียเงินค่าโฆษณา 2. โลโก้ต้องจดจำง่าย   จะเห็นได้ว่าธุรกิจอาหารที่ประสบความสำเร็จนั้นสิ่งหนึ่งที่ทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักคือโลโก้จดจำง่าย สามารถดึงเอกลักษณ์ของร้านอออกมาเป็นโลโก้ได้ ต้องทำให้ผู้บริโภคเห็นโลโก้เราปุ๊ปรู้ว่าเราต้องการสื่ออะไรกับผู้บริโภค 3. การบริการ แน่นอนว่าธุรกิจอาหารคือธุรกิจบริการประเภทหนึ่ง การบริการถือเป็นอีกเรื่องสำคัญที่ทำให้ผู้บริโภคเกิดความประทับใจร้านอาหารของเรา แน่นอนว่าในยุคนี้ที่ผู้คนใช้การบอกต่อทางสื่อโซเชียลมีเดียต่างๆมากขึ้น การผิดพลาดด้านการบริการอาจทำให้เกิดกระแสโจมตีจากผู้บริโภคทางสื่อต่างๆได้ ซึ่งอาจทำให้ธุรกิจคุณเจ๊ง แต่ในการกลับกันถ้าเราบริการลูกค้าดีมีการเอาใจใส่ลูกค้า ยิ่งจะทำให้เกิดการรีวิวในเชิงบวก ซึ่งจะทำให้ร้านของเราเป็นที่รู้จักมากขึ้น 4. บรรยากาศ  แน่นอนว่าการทำธุรกิจร้านอาหารการตกแต่งร้านอาหารให้เข้ากับประเภทของอาหารของทางร้านจะสามารถดึงดูดผู้บริโภคให้เข้ามาใช้บริการได้อีกวิธีหนึ่ง ผู้ประกอบการเองจึงต้องออกแบบร้านอาหารให้มีดีไซน์ให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายที่ตั้งไว้ สร้างบรรยากาศภายในร้านให้ดูดี สะอาด เพียงเท่านี้ก็สามารถเชื้อเชิญลูกค้าเข้ามาใช้บริการในร้านได้แล้ว 5. การสร้างทีม การสร้างทีมในการทำธุรกิจถือเป็นอีกเรื่องที่ผู้ประกอบการหนักใจ สิ่งสำคัญในการบริหารบุคลากรให้สำเร็จคือ การเอาใจเขามาใส่ใจเรา รู้ว่าลูกน้องต้องการอะไร และเราจะทำอะไรให้ลูกน้องได้บ้าง ก็จะทำให้ทำงานกันได้อย่างราบรื่น และอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญคือ ผู้ประกอบการต้องรู้จักนำกลยุทธ์แบรนด์ใหญ่ๆมาใช้ อาทิเช่น การให้สวัสดิการพนักงาน การให้เงินโอทีล่วงเวลา ฯลฯ นำสิ่งเหล่านี้มาปรับใช้กับธุรกิจของคุณ        
Tag :

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line