วันศุกร์, เมษายน 19, 2567

8 เคล็ดลับ เตรียมตัวก่อนบินไกล

by Smart SME, 12 เมษายน 2560

Hannah Bae ผู้เขียนบทความใน cnn.com เล่าให้ฟังว่า เธอเป็นชาวอเมริกัน แต่ไปทำงานอยู่เกาหลีใต้เป็นเวลานานถึง 20 ปี เดินทางโดยเครื่องบินบ่อย วันนี้เธอมีคำแนะนำเกร็ดเล็กๆ น้อยๆ สำหรับผู้ที่มักจะต้องเดินทางโดยเครื่องบินบ่อยๆ 1.เมื่อจองตั๋ว ระบุมื้ออาหารพิเศษไปเลย นี่คือสิ่งที่ง่ายที่สุดที่คุณสามารถทำได้ก่อนจะเดินทางบินในระยะไกล ซึ่งจะช่วยให้คุณไม่รู้สึกเบื่อหน่ายตอนอยู่บนเครื่องเป็นเวลานานๆ 2.สวมเสื้อผ้าที่สบายๆ แต่ควรดูดี ถ้าเดินทางไปยังสถานที่ที่มีอากาศหนาว ก็ควรเตรียมใส่เสื้อผ้าหนาๆ ตัวใหญ่ๆ แบบกันหนาวไว้เลย รวมทั้งรองเท้าและถุงเท้าที่สวมใส่แบบสบายๆ และควรใส่เสื้อกันหนาวที่มีรอยยับย่น 3.ปรับตัวกับโซนเวลาใหม่ เมื่อบินอยู่ในเวลากลางคืน ควรจะใช้เวลานั้นนอนหลับให้เต็มที่ และตื่นในเวลากลางวัน ลูกเรือจะเปิดไฟสว่างและเสิร์ฟอาหารบนเครื่องให้คุณ ซึ่งคุณอาจจะไม่ค่อยคุ้นเคย เพราะอยู่ในบรรยากาศการปรับโซนเวลาใหม่ ดังนั้นร่างกายของคุณจะต้องเตรียมพร้อมก่อนบินจริงด้วย 4.เตรียมร่างกาย ด้วยการดื่มน้ำเยอะๆ การบินในระยะทางไกล คุณจะต้องลุกเข้าห้องน้ำบ่อยแน่นอน แล้วห้องน้ำบนเครื่องก็จะแทบไม่ว่าง เพราะผู้โดยสารแย่งกันใช้บริการจำนวนมาก ดังนั้นก่อนขึ้นเครื่อง คุณควรจะดื่มน้ำแล้วเข้าห้องน้ำให้เรียบร้อยเสียก่อน 5.ออกกำลังกายด้วยวิธียืดเส้นยืดสาย เบาะเก้าอี้ที่นั่งบนเครื่องมักจะมีขนาดเล็ก คับแคบ แต่คุณสามารถออกกำลังกายเล็กๆ น้อยๆ ได้ เช่น เอี้ยวตัวบิดหัวไหล่ โยกศีรษะไปมาเพื่อช่วยบรรเทาอาการคอแข็ง หรือเดินไปยังห้องน้ำ คุณก็สามารถยืดแข้งยืดขาได้ง่ายสะดวกขึ้น 6.หลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และคาเฟอีน แม้ว่าเครื่องดื่มที่ว่านั้นจะช่วยให้กระชุ่มกระชวย แต่จะทำให้คุณนอนไม่หลับในเวลาที่จำเป็นต้องหลับ อีกทั้งผลเสียยังทำให้ร่างกายขาดน้ำและผิวแห้งสนิทอีกด้วย 7.เก็บชุดอุปกรณ์ไว้ในกระเป๋าถือและที่นั่ง เช่น ผ้าปิดตาขณะหลับ ปลั๊กอุดหู โลชั่นกันแดด ครีมทามือ เพราะกระจกหนาที่หน้าต่างเครื่องบิน ไม่สามารถป้องกันรังสียูวีได้ แน่นอนว่าอาจส่งผลให้ผิวคุณเสียได้ ครีมทาใบหน้า เจลทำความสะอาดมือ แปรงสีฟัน ยาสีฟัน ไหมขัดฟัน 8.ความบันเทิง โหลดความบันเทิงทั้งหมดตามที่ต้องการไว้ในสมาร์ทโฟน อย่าลืมพกที่ชาร์จแบตเตอร์รี่ สาย USB ไว้ด้วย คนที่เป็นนักธุรกิจ ผู้ประกอบการ ที่ต้องบินบ่อยๆ ก็สามารถนำคำแนะนำเหล่านี้ไปใช้ได้จริง ก็จะเป็นประโยชน์ได้แน่นอน

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

สรุปเงื่อนไขเงินดิจิทัล 10,000 บาท นโยบายเรือธงกระตุ้นเศรษฐกิจให้เดินต่อ

อีกหนึ่งนโยบายเรือธงของรัฐบาลที่กลายเป็นที่จดจำของประชาชนในช่วงเลือกตั้งหาเสียงคงหนีไม่พ้นเงินดิจิทัล 10,000 บาท ว่าสุดท้ายแล้วจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line