วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

5 วิธีดับร้อนง่ายๆ แบบไม่ต้องง้อแอร์

by Smart SME, 17 เมษายน 2560

เข้าเดือนเมษามานี้จะเห็นได้ว่าอากาศในประเทศไทยเรียกได้ว่าร้อนตับแตกเลยทีเดียว หลายๆคนมีวิธีดับร้อนที่แตกต่างกันออกไป โดยวันนี้เราจะมาบอกเล่าวิธีคลายร้อนเพิ่มความเย็นให้ตัวเองได้โดยไม่ต้องเปิดแอร์ จะน่าสนใจแค่ไหนไปดูกันเลย!!! 1. ทำให้ชีพจรเย็นลง ด้วยวิธีการนำน้ำแข็งมาประคบตามจุดชีพจรทั้งข้อมือ คอ ข้อศอก ขาหนีบ ข้อเท้า จะช่วยทำให้ร่างกายเย็นลง โดยนำน้ำแข็งมาประคบตามจุดชีพจรต่างๆประมาณ 5 วินาทีทุก 2 ชั่วโมงก็จะช่วยลดอุณหภูมิภายในเส้นเลือดให้ร่างกายรู้สึกเย็นขึ้นได้ 2. ดื่มเครื่องดื่มเย็นๆ วิธีนี้จะเป็นการเติมน้ำให้ร่างกายชุ่มชื้นขึ้นจะช่วยระบายความร้อนของร่างกายได้เป็นอย่างดี ซึ่งเครื่องดื่มประเภทน้ำผลไม้จะช่วยดับร้อนและเพิ่มความสดชื่นให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดี 3. แช่เท้าด้วยน้ำเย็น   วิธีนี้จะช่วยให้เราสามารถดับร้อนในร่างกายได้อีกวิธีหนึ่ง ซึ่งน้ำเย็นที่นำมาใช้ไม่ควรมีอุณหภูมิที่เย็นจนเกินไปเพราะจะทำให้เสี่ยงต่อการเป็นตะคริว โดยเท้าของเราถือได้ว่าเป็นจุดศูนย์รวมของเส้นประสาททั้งหมด ดังนั้นเมื่อเส้นประสาทรับความเย็นได้แล้ว ร่างกายก็จะปรับอุณหภูมิลงได้โดยอัตโนมัติ 4. นวดน้ำมัน วิธีนี้จะสามารถระบายความร้อนออกจากร่างกายผ่านทางรูขุมขนได้เป็นอย่างดี ซึ่งวิธีการนวดน้ำมันเพื่อดับร้อนให้ได้ผลดีควรใช้น้ำมันสมุนไพรที่มีฤทธิ์เย็น อาทิเช่น น้ำมันดอกดาวเรือง น้ำมันว่านหางจระเข้ ก็จะยิ่งช่วยดับร้อนให้ร่างกายได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น 5. ใส่เสื้อผ้าที่สบายตัว  การใส่เสื้อผ้ารัดรูปในวันที่อากาศร้อนคงเป็นอะไรที่ผิดพลาดยิ่งนัก เพราะฉนั้นเราควรเลือกเสื้อผ้าที่สวมใส่แล้วสบายตัว ไม่อึดอัด นอกจากการเลือกเสื้อผ้าที่ใส่สบายตัวยังทำให้เรารู้สึกสบายแล้วการเลือกเนื้อผ้าก็เป็นอีกเทคนิคหนึ่งที่จะลดความร้อนในร่างกายของเพื่อนๆได้
Tag :

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line