วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2567

ศัพท์บัญญัติคำไทย ยุคดิจิทัล 4.0 รู้ไว้ใช้ให้ถูกต้อง (อักษร N)

by Smart SME, 17 เมษายน 2560

ราชบัณฑิตยสภา อัปเดตศัพท์บัญญัติคำไทยรับยุคดิจิทัล (หมวดอักษร A – Z)  เพื่อให้ทุกคนได้ใช้คำเหล่านี้ในแบบเดียวกันและสร้างความเข้าใจตรงกัน ซึ่งในแต่ละคำจะมีอะไรกันบ้าง ตอนนี้มาถึงอักษร N ลองมาดูกัน ทั้งนี้ ศัพท์บัญญัติคำไทย ยุคดิจิทัล 4.0 ได้รวบรวมโดยสำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) Electronic Government Agency หรือ สรอ. (EGA) เพื่อเผยแพร่ให่คนไทยในยุคดิจิทัล 4.0 ได้ใช้คำที่สร้างความหมายให้เข้าใจได้ตรงกัน ถ้าพร้อมแล้วเริ่มเลย หมวดอื่นๆ

ศัพท์บัญญัติคำไทย ยุคดิจิทัล 4.0 (อักษร A)

ศัพท์บัญญัติคำไทย ยุคดิจิทัล 4.0 (อักษร B)

ศัพท์บัญญัติคำไทย ยุคดิจิทัล 4.0 (อักษร C)

ศัพท์บัญญัติคำไทย ยุคดิจิทัล 4.0 (อักษร D)

ศัพท์บัญญัติคำไทย ยุคดิจิทัล 4.0 (อักษร E)

ศัพท์บัญญัติคำไทย ยุคดิจิทัล 4.0 (อักษร F)

ศัพท์บัญญัติคำไทย ยุคดิจิทัล 4.0 (อักษร G)

ศัพท์บัญญัติคำไทย ยุคดิจิทัล 4.0 (อักษร H)

ศัพท์บัญญัติคำไทย ยุคดิจิทัล 4.0 (อักษร I)

ศัพท์บัญญัติคำไทย ยุคดิจิทัล 4.0 (อักษร J-K)

ศัพท์บัญญัติคำไทย ยุคดิจิทัล 4.0 (อักษร L)

ศัพท์บัญญัติคำไทย ยุคดิจิทัล 4.0 (อักษร M)

ติดตามอักษรต่อๆไป ได้ที่นี่ ขอบคุณข้อมูลจากเพจ : สำนักงานรัฐบาลอิเล็กทรอนิกส์ (EGA Thailand)  

Mostview

คนไทย 30% ไม่มีเงินเก็บสำหรับการเกษียณ และ 60% มีเงินเก็บไม่ถึง 200,000 บาท

ภายในงาน KKP Financial Talk: Money Master #เรื่องเงินอย่าปล่อยให้รู้งี้ ซึ่งมีการพูดถึงปัญหาและคำแนะนำให้กับ Sandwich Generation ผู้แบกภาระการดูแลทั้งคนรุ่นก่อน และรุ่นหลังไว้ ในขณะที่เศรษฐกิจไม่เกื้อหนุนให้พวกเขาได้สบายขึ้น

กล้าพอไหม! Airbnb เปิดให้เข้าพักบ้านลอยฟ้า มีลูกโป่งกว่า 8,000 ใบ โยงติดอยู่บนหลังคา

หากอยากจะทำอะไรตื่นเต้นต้องมาทางนี้ เมื่อ Airbnb แพลตฟอร์มจองที่พักได้เปิดตัวโปรเจคต์ “Icon” เพื่อสร้างประสบการณ์พักผ่อนให้กับลูกค้า เปลี่ยนสิ่งที่เป็นเรื่องมหัศจรรย์ให้กลายเป็นความจริง

ซีพีออลล์ ทำรายได้ไตรมาส 1/2567 รวม 241,307 ล้านบาท กำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) รายงานผลประกอบการในไตรมาส 1/2567 พบว่าบริษัทมีรายได้รวม 241,307 ล้านบาท มีกำไรสุทธิ 6,319 ล้านบาท

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line