วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2567

กุ้งยอดฮิต "เครย์ฟิช" สัตว์น้ำสร้างรายได้ สร้างกำไรเป็นกอบเป็นกำ

by Smart SME, 18 เมษายน 2560

ถ้าพูดถึงกระแสความฮิตของกุ้งสายพันธ์เครย์ฟิชนี้แล้วเรียกได้ว่าไม่มีใครไม่รู้จัก โดยสาเหตุที่ทำให้กุ้งเครย์ฟิชสายพันธ์โกสได้รับความนิยมเนื่องมาจากสีและลายของกุ้งมีลักษณะคล้ายธงชาติไทยเรา ทั้งยังเป็นสัตว์เลี้ยงที่เลี้ยงง่ายจึงทำให้เกิดเป็นกระแสฮิตอย่างรวดเร็ว ซึ่งทางคุณณัฐชัย ประมวลวงศ์ ผู้ก่อตั้งเครย์ฟิช ฝั่งธน (ณัฐ ฝั่งธน) ได้บอกกับเราในรายการชี้ช่องรวยรายวันว่าการตั้งราคาขายกุ้งเครย์ฟิชนั้นอยู่ที่ความพอใจของคนขายและคนซื้อ คำแนะนำสำหรับผู้ที่สนใจเริ่มเลี้ยงกุ้งเครย์ฟิชทางคุณณัฐได้ให้คำแนะนำว่า ควรศึกษาหาข้อมูลให้ดีก่อนซื้อ อาทิเช่น การหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต การสอบถามผู้เลี้ยงที่มีประสบการณ์ เป็นต้น นอกจากนี้ในเรื่องของอุปกรณ์การเลี้ยงก็ไม่จำเป็นต้องแพงมากนัก อาจหาซื้ออุปกรณ์ที่มีราคาไม่สูงนักสำหรับผู้ที่เริ่มหัดเลี้ยงเพื่อช่วยประหยัดค่าใช้จ่าย ทั้งนี้การเพาะพันธ์กุ้งเครย์ฟิชเพื่อทำเป็นธุรกิจต้องอาศัยใจรักและต้องพยายามศึกษาหาความรู้ในการพัฒนาสายพันธ์ใหม่ๆอยู่เสมอ ซึ่งจะสามารถสร้างรายได้ให้ผู้เลี้ยงได้เป็นอย่างดี โดยในตอนนี้ช่องทางการขายส่วนใหญ่จะอยู่ในโลกออนไลน์ประมาณ 80 เปอร์เซ็นต์ จัดส่งสินค้าทางไปรษณีย์มากกว่าการซื้อขายตามหน้าร้าน เนื่องมาจากกุ้งส่วนใหญ่มีความทนสามารถเดินทางเป็นระยะเวลานานได้ทำให้ผู้ซื้อสามารถเลือกซื้อกุ้งเครย์ฟิชจากผู้ขายที่มีอยู่ทั่วประเทศได้ แต่ถ้าพูดตลาดรวมของคนทั้งประเทศถือได้ว่าเป็นตลาดขนาดเล็กที่มีผู้สนใจเฉพาะกลุ่ม โดยในต่างประเทศเองชาวต่างชาติแต่ละชาติให้การยอมรับฝีมือคนไทยในการพัฒนาสายพันธ์กุ้งเครย์ฟิชเป็นอย่างมาก ซึ่งถ้าพูดถึงความต้องการของคนแต่ละชาตินั้นทางคุณณัฐได้เปิดเผยว่า ชาวจีนส่วนใหญ่ชื่นชอบโกสส้มที่มีลักษณะออกเป็นสีแดงเป็นอย่างมาก ชาวฟิลิปินส์และไต้หวันจะชื่นชอบโกสด่าง แต่ทั้งนี้ก็ยังติดปัญหาในเรื่องของกฎหมายในการส่งออกโดยในตอนนี้หลายๆหน่วยงานได้เข้ามาช่วยเหลือและผลักดันการส่งออกกุ้งเครย์ฟิชซึ่งน่าจะได้รับข่าวดีในเร็วๆนี้ โจทย์ใหญ่ที่ทางคุณณัฐและทีมงานได้รับคือ ทำอย่างไรถึงจะทำให้กุ้งเครย์ฟิชได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย ซึ่งก็มาลงตัวที่การจัดประกวดกุ้งเครย์ฟิชซึ่งได้รับความอนุเคราะห์จากศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ศาลายาให้พื้นที่ในการจัดการประกวดครั้งนี้ โดยทั้งนี้คุณณัฐได้มองแนวโน้มการทำธุรกิจและตั้งความหวังไว้ว่าอยากจะให้กุ้งเครย์ฟิชเป็นอีก 1 สัตว์เลี้ยงประจำบ้านสำหรับทุกคน โดยภายในอนาคตถ้าสามารถส่งออกกุ้งเครย์ฟิชไปขายยังต่างประเทศได้ราคาก็จะดีดตัวพุ่งสูงขึ้นกว่านี้อย่างแน่นอน สามารถสร้างรายได้ให้กับผู้เลี้ยงเป็นกอบเป็นกำและยังส่งเสริมให้ทุกคนช่วยกันพัฒนาสายพันธ์กุ้งเครย์ฟิชให้ดียิ่งขึ้นได้ นอกจากนี้ยังจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจไทยในภาพรวมได้อีกด้วย
Tag :

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองชั้นนำด้านการท่องเที่ยวของเอเชียในปี 2567

“DestinAsian” นิตยสารเกี่ยวกับการเดินทาง จัดอันดับให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับ 1 ของภูมิภาคเอเชีย

SmartSME Line