วันอังคาร, เมษายน 23, 2567

รายได้ Uber เติบโตแซงหน้ายอดขาดทุน

by Smart SME, 18 เมษายน 2560

Uber เปิดเผยรายได้สุทธิ พบว่า ในปี 2016 มีรายได้อยู่ที่ 6.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และมีการขาดทุนสุทธิปรับรถอยู่ที่ 2.8 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยรายได้สามเดือนสุดท้ายในปี 2016 เติบโตถึงร้อยละ 74 ขณะเดียวกันยอดการขาดทุนก็เพิ่มขึ้นร้อยละ 6.1 ในช่วงเวลาเดียวกัน ด้าน ภาพรวมการเรียกรถใช้บริการโดยรวม พบว่าเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 126 ในปี 2016 คิดเป็นมูลค่าราว 20,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ อย่างไรก็ตาม บริษัท มีเงินอยู่ในมือ 7 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ และอีก 2 พันเหรียญสหรัฐฯอยู่ในสินเชื่อซึ่งยังไม่ได้ใช้ เมื่อไม่นานมานี้ Uber ถูกพัวพันกับเรื่องอื้อฉาว ซึ่งส่งผลกระทบเรื่องการแข่งขันกับแบรนด์คู่แข่ง ไม่ว่าจะเป็น Grab และ Go-Jek ในอาเซียน และ Ola ในอินเดีย เรียบเรียงจาก techinasia

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

SmartSME Line