วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

"หอมฉุย" รถอาบน้ำ-ตัดขนสัตว์เลี้ยงเดลิเวอรี่ ธุรกิจที่เริ่มต้นจากความรัก สู่การสร้างธุรกิจ

by Smart SME, 20 เมษายน 2560

อีกหนึ่งอาชีพเพื่อคนรักสัตว์ที่หลายๆคนนึกถึงคงจะหนีไม่พ้นอาชีพอาบน้ำตัดขนสัตว์เลี้ยง ซึ่งหลายๆคนคงจะนึกไปถึงร้านอาบน้ำตัดขนสัตว์เลี้ยงที่มีให้บริการอยู่ทั่วไป แต่น้อยรายที่จะสามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างแท้จริง คุณอภิญญา จินโน (คุณบู) เจ้าของธุรกิจ หอมฉุย Dog Day Care รถอาบน้ำและตัดแต่งขนน้องหมา ซึ่งจุดเริ่มต้นของธุรกิจนี้เริ่มมาจากตัวคุณบูเองเป็นคนรักและมีน้องหมาที่เลี้ยงไว้เองเป็นจำนวนมาก ซึ่งค่าใช้จ่ายในการนำน้องหมาไปอาบน้ำตัดขนที่ร้านแต่ละครั้งนั้นก็สูง พี่สาวเห็นว่าคุณบูคลุกคลีน้องหมาอยู่ตลอดจึงเห็นว่าตัวคุณบูน่าจะลองมาเอาดีทางด้านนี้ไปเลย ซึ่งคุณบูเองก็เห็นด้วยจึงได้ตัดสินใจไปเรียนอาบน้ำตัดขนสุนัขอย่างจริงจัง จนเมื่อเรียนจบหลักสูตรสักระยะหนึ่งจึงได้มาเปิดหน้าร้านเป็นของตัวเองให้บริการรับอาบน้ำตัดขนสุนัขซึ่งก็มีความพิเศษตรงที่ให้บริการรับส่งสุนัขไป-กลับจากบ้านมายังร้าน หนึ่งในคำถามที่ลูกค้ามักจะถามถึง คือ การบริการนอกสถานที่ ซึ่งตัวพี่สาวคุณบูเองได้ให้ยืมรถ Food Truck มาเพื่อบริการรับส่งสุนัขแต่ทางคุณบูมีความคิดว่าน่าจะดัดแปลงรถให้เกิดประโยชน์มากกว่านี้ ซึ่งในต่างประเทศเองมีรถ Food Truck ที่ให้บริการอาบน้ำตัดขนสุนัข คุณบูเองจึงมีความคิดที่จะดัดแปลงรถให้เป็นรถที่มีบริการอาบน้ำตัดขนสัตว์เลี้ยงเคลื่อนที่ซึ่งจะสามารถให้บริการถึงหน้าบ้านคุณลูกค้าโดยใช้ชื่อแบรนด์ชื่อเดียวกับหน้าร้านว่า "หอมฉุย Dog Day Care" นอกจากจุดเด่นในเรื่องของการบริการรับส่งถึงที่แล้ว เอกลักษณ์อีกอย่างหนึ่งที่ทำให้แบรนด์เป็นที่จดจำคงหนีไม่พ้นชื่อแบรนด์หอมฉุยที่ทำให้ลูกค้าจดจำและเรียกได้ง่าย ซึ่งปัจจุบันธุรกิจอาบน้ำตัดขนสัตว์เลี้ยงแบบเคลื่อนที่ในประเทศไทยยังมีผู้ให้บริการอยู่น้อยราย จึงทำให้หอมฉุยสามารถเติบโตได้อย่างรวดเร็ว มีลูกค้าใช้บริการแบบไม่ขาดสาย ซึ่งการบริการในลักษณะนี้ถือได้ว่าตอบโจทย์ความต้องการสำหรับผู้ที่รักน้องหมาน้องแมวที่ไม่สะดวกพาสัตว์เลี้ยงไปอาบน้ำตัดขนที่ร้านได้เป็นอย่างดี ในส่วนของราคาสำหรับการใช้บริการรถอาบน้ำตัดขนสัตว์เลี้ยงนั้นจะขึ้นอยู่กับระยะทางของบ้านลูกค้าแต่ละท่านโดยจะเริ่มต้นตั้งแต่ราคา 100 บาทขึ้นไป ค่าอาบน้ำเริ่มที่ 200 บาท และค่าอาบน้ำ-ตัดขนเริ่มต้นที่ 450 บาท ซึ่งราคาจะขึ้นอยู่กับขนาดตัวและความยากง่ายในการอาบน้ำตัดขนจึงไม่สามารถบอกราคาที่แน่นอนได้ โดยในอนาคตทางคุณบูเองวางแผนที่จะขยายธุรกิจโดยการเพิ่มรถที่ให้บริการอาบน้ำตัดขนสัตว์เลี้ยงเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่มีเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ นอกจากนี้ยังวางแผนถึงการจำหน่ายรถอาบน้ำตัดขนสุนัขเพื่อให้ผู้ที่สนใจซื้อไปสร้างแบรนด์เป็นของตัวเอง ซึ่งถือว่าเป็นการวางแผนธุรกิจที่สามารถต่อยอดและสร้างรายได้ได้เป็นอย่างดีจากการทำสิ่งที่ตัวเองรัก มุ่งมั่นตั้งใจ จนกลายมาเป็นธุรกิจสร้างรายได้เลี้ยงตัวเองและครอบครัว ต้องขอปรบมือให้คนเก่ง
Tag :

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองชั้นนำด้านการท่องเที่ยวของเอเชียในปี 2567

“DestinAsian” นิตยสารเกี่ยวกับการเดินทาง จัดอันดับให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับ 1 ของภูมิภาคเอเชีย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line