วันศุกร์, เมษายน 19, 2567

จากธุรกิจเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ต่อยอดสู่ธุรกิจโรงแรม ความท้าทายของนักธุรกิจหน้าใหม่ กับใจที่ฮึดสู้

by Smart SME, 21 เมษายน 2560

จากธุรกิจเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ที่ถูกต่อยอดสู่ธุรกิจโรงแรม บริหารงานโดยคุณภูษิต ไชยฉ่ำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กุญชร โมเดิร์น ลิฟวิ่ง จำกัด ภายใต้ชื่อโรงแรม “D Varee Diva Central Rayong” กับเทคนิคการปรับตัวเพื่อสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า จุดเริ่มต้นของธุรกิจนั้นตัวคุณชรเองเป็นคนระยองมาตั้งแต่กำเนิด จึงรู้ได้ว่าคนระยองมีความต้องการอะไร ชอบอะไร โดยในช่วงหนึ่งที่อุตสาหกรรมมาบตราพุด และอุตสาหกรรมปิโตเคมีเริ่มเข้ามาทำโรงงานในจังหวัดระยอง ทำให้ผู้คนเริ่มหลั่งไหลเข้ามาทำงาน ย้ายถิ่นฐานจากในกรุงเทพฯมาทำที่ระยอง ซึ่งคุณชรเองเริ่มเห็นโอกาสในการทำธุรกิจที่พักเพื่อรองรับผู้คน จึงได้ลงทุนทำธุรกิจเซอร์วิสอพาร์ทเมนท์ โดยบริษัท กุญชร โมเดิร์น ลิฟวิ่ง ได้ถูกตั้งขึ้นเพื่อมาเพื่อบริหารโรงแรม D Varee Diva Central Rayong โดยเฉพาะ ซึ่งตัวคุณชรเองก็อยากที่จะได้คู่ค้าที่ทำโรงแรมและบริหารโรงแรมได้ดี และที่สำคัญต้องเปิดโอกาสให้บริษัท กุญชร โมเดิร์น ลิฟวิ่ง ได้สร้างสรรค์ผลงานดีๆออกมา ซึ่งจุดเด่นของโรงแรมที่ทำให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการนอกซะจากในเรื่องของการคมนาคมที่สะดวกสบายแล้วทางโรงแรมยังมีการตกแต่งสไตล์คลาสสิคโมเดิร์นซึ่งเป็นการออกแบบที่ทำให้ห้องดูไม่ตกยุคและทันสมัยอยู่เสมอ เรียกได้ว่าเป็นการออกแบบที่ดูเรียบง่ายแต่ดูมีคาแรคเตอร์ และมีฟังก์ชั่นให้บริการที่ครบถ้วน รวมไปถึงมีพนักงานคอยให้บริการเป็นอย่างดี ปัญหาและอุปสรรคที่ทางบริษัท กุญชร โมเดิร์น ลิฟวิ่ง พบเจอในฐานะที่เป็นน้องใหม่ทางด้านการทำโรงแรมในยุคนี้คงจะหนีไม่พ้นปัญหาด้านความต้องการของผู้บริโภคที่มาจากพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาจากปัจจัยต่างๆมากมาย ซึ่งเป็นปัจจัยภายนอกที่เรากำหนดไม่ได้ ซึ่งทางโรงแรมหรือสถานที่ต่างๆจำเป็นที่จะต้องปรับตัวให้ทันเพื่อความอยู่รอดของธุรกิจ โดยผู้บริโภคในยุคนี้ตัดสินใจเลือกที่พักจากรีวิวและราคาของห้องพักเป็นส่วนใหญ่ จึงจำเป็นที่จะต้องรักษาคุณภาพและรับฟังข้อเสนอแนะจากผู้ที่มาใช้บริการและผู้ที่มีประสบการณ์ทำธุรกิจมาปรับปรุงและแก้ไขธุรกิจเพื่อสร้างประสบการณ์และข้อคิดเห็นที่ดีให้กับผู้ที่มาใช้บริการ ทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมานี้สิ่งหนึ่งที่จะเห็นได้จากคุณชรคือความตั้งใจที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆในการทำธุรกิจ รวมไปถึงการพัฒนาอาชีพเพื่อให้คน ชุมชน เติบโตในจังหวัดบ้านเกิดของตัวเอง ซึ่งไม่ว่าจะทำธุรกิจอะไรก็ตามการนำแนวความคิดนี้ไปปรับใช้กับธุรกิจหรือชุมชนเพื่อให้คนในบ้านเกิดเติบโตไปพร้อมกัน ซึ่งจะเป็นตัวผลักดันทำให้ธุรกิจประสบความสำเร็จได้ง่ายขึ้นนั่นเอง
Tag :

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line