วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

ฮ่องกงพร้อมรับแรงงานกัมพูชา หลังผ่อนปรนกฎระเบียบ

by Smart SME, 25 เมษายน 2560

เขตปกครองพิเศษฮ่องกงคาดการณ์จะรับแรงงานชาวกัมพูชาชุดแรกในเดือนกันยายนที่กำลังจึงนี้
การรับแรงงานชาวกัมพูชาเข้าในฮ่องกงครั้งนี้ ถือเป็นการผ่อนปรนในเรื่องวีซ่า เพื่อเป็นการสื่อสารและส่งเสริมความสัมพันธ์กับประเทศต่างๆ โดยแรงงานชาวกัมพูชาชุดแรกราว 1,000 คน จะเดินทางมาถึงฮ่องกงในเดือนกันยายนที่กำลังจะมาถึง ไซม่อน หลิว ประธานสมาคมพัฒนาทรัพยากรมนุษย์กัมพูชา กล่าวว่า แรงงานผู้อพยพกลุ่มแรกจะเดินทางสู่ฮ่องกง ตามพิธีการลงนาม โดยเป้าหมายระยะยาวคือการส่งแรงงานกัมพูชามากกว่า 10,000 คนเข้าไปทำงานกับครอบครัวชาวฮ่องกงทุกปี ซึ่งสมาคมได้มีการลงนามข้อตกลงกับรัฐบาลกัมพูชา เพื่อเป็นตัวแทนในการส่งเสริม ฝึกฝน และให้ความช่วยเหลือแรงงานกัมพูชาในฮ่องกง “สำหรับแรงงานกัมพูชากลุ่มแรกที่เดินทางไปฮ่องกง หลายคนมีประสบการณ์ในการทำงานต่างแดน รวมถึงจะถูกฝึกฝนเป็นระยะเวลา 3 เดือน ทั้งในเรื่องการทำอาหารจีน ทักษะการดูแลสุขภาพของคนแก่ และเด็ก ก่อนเดินทางไปทำงานที่ฮ่องกง” ด้าน ออเลนท์ ฟรังก์ ผู้อำนวยการหน่วยงานการจ้างงานของฮ่องกง กล่าวว่ามีความต้องการแรงงานเพิ่มขึ้นจากครอบครัวชาวฮ่องกง ซึ่งแม่บ้านชาวกัมพูชาสามารถช่วยตอบโจทย์ตรงนี้ได้ อีกทั้งการผ่อนปรนเรื่องวีซ่าการทำงานจะทำให้แรงงานชาวกัมพูชาสามารถยื่นขอได้ง่ายขึ้น นอกจากนี้ยังมีบุคคลที่เกี่ยวออกมาพูดในเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็น สตีเฟน ซุย เลขานุการด้านแรงงานและสวัสดิการฮ่องกง ที่ออกมากล่าวว่าตามที่การผ่อนปรนเรื่องการขอวีซ่า ตรงนี้จะช่วยให้แรงงานกัมพูชาเข้ามาทำงานในฮ่องกงตามสายงานที่แตกต่างกันออกไป ตลอดจนการเข้ามาลงทุน หรือศึกษาต่อ “การผ่อนปรนเรื่องวีซ่าจะช่วยเพิ่มความสนใจให้กับแรงงานที่อยากเข้ามาทำงานในฮ่องกงต่อไปในอนาคต” เรียบเรียงจาก : nationmultimedia

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line