วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

รีบเลย! อุตสาหกรรมรับทรัพย์เจาะกลุ่มวัยทีน (Infographic)

by Smart SME, 4 พฤษภาคม 2560

กลุ่มสตรีในช่วงอายุ 18 ปีขึ้นไป เป็นกลุ่มผู้บริโภคที่มีพฤติกรรมยังไม่ได้มีความจงรักภัคดีต่อแบรนด์สินค้าแต่อย่างใด รวมถึงมีการตัดสินใจซื้อสินค้าอย่างรวดเร็ว หากเจ้าของแบรนด์สามารถสร้างความประทับใจ เพื่อให้ผู้บริโภคจดจำสินค้าได้ ดังนั้นจึงเป็นโอกาสของผู้ประกอบการในการเข้าถึงตลาดและเจาะกลุ่มผู้บริโภคสตรี สำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีโอกาสเติบโตในกลุ่มผู้บริโภคสตรีวัย18 ปี ขึ้นไป ได้แก่ 1.อุตสาหกรรมด้านอาหารและเครื่องดื่ม ปัจจุบันผู้บริโภคในกลุ่มสตรีล้วนให้ความสำคัญกับอาหารและและเครื่องดื่มจนอาจเรียกได้ว่าเป็นสิ่งจำเป็นอันดับหนึ่งในการจับจ่ายใช้สอยในชีวิตประจำวัน   สิ่งที่มีอิทธิพลสำหรับผู้บริโภคในกลุ่มนี้ส่วนใหญ่จะมาจากปัจจัยด้านแรงจูงใจ และปัจจัยทางสังคม ไม่ว่าจะเป็น โฆษณาชวนเชื่อ กิจกรรมส่งเสริมการขาย ทัศนคติที่ไปในทิศทางเรื่องความสวยความงาม พฤติกรรมการบอกต่อ รวมทั้งกระแสนิยมตามกลุ่มผู้บริโภคในสังคม 2.อุตสาหกรรมเพื่อความงาม สำหรับสินค้าในด้านนี้เป็นกลุ่มสินค้าที่ผู้บริโภคในกลุ่มดังกล่าวยินยอมจ่ายเทียบเท่ากับอาหารและเครื่องดื่มอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากในวัยนี้เป็นวัยที่ให้ความสำคัญกับเรื่องความสวยความงาม ชอบแสวงหาสิ่งที่ทำให้รูปลักษณ์ของตนเองดูดีและมีระดับในสายตาของคนรอบข้างอย่างมาก   สิ่งที่มีอิทธิพลกับพฤติกรรมต่อการเลือกซื้อสินค้าในกลุ่มนี้ได้แก่ โฆษณาชวนเชื่อโดยเฉพาะในสื่อออนไลน์ การเลือกใช้ตามบุคคลที่มีชื่อเสียง กิจกรรมส่งเสริมการขาย รูปแบบของผลิตภัณฑ์ รวมทั้งแบรนด์สินค้า 3.กลุ่มอุตสาหกรรมแฟชั่น เป็นที่ทราบดีว่าผู้บริโภคกลุ่มเพศหญิงจะมีพฤติกรรมการซื้อสินค้าแฟชั่นเข้ามากกว่าผู้บริโภคกลุ่มเพศชาย โดยสินค้าแฟชั่นนับเป็นสินค้าที่มีอิทธิพลต่อการดำเนินชีวิตมากที่สุดอีกกลุ่มหนึ่ง ส่งเสริมให้กลุ่มผู้บริโภคในกลุ่มนี้ดูมีความทันสมัย เรียกความสนใจได้จากบุคคลรอบข้าง 4.อุตสาหกรรมเพื่อสุขภาพ การมีสุขภาพที่ดีและรูปร่างที่สวยงามถือเป็นหนึ่งในความต้องการอันดับต้นๆของกลุ่มสตรี ในระยะหลายปีที่ผ่านมานั้นกลุ่มผู้บริโภคในกลุ่มนี้ได้ให้ความสำคัญกับเรื่องดังกล่าวอย่างจริงจังจนทำให้แนวโน้มการผลิตและการอุปโภคบริโภคสินค้าที่ดีต่อสุขภาพจึงเพิ่มขึ้นตามมาอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจด้านเสื้อผ้าเพื่อสุขภาพ การบริการด้านการออกกำลังกาย วิตามินและอาหารเสริมสุขภาพชนิดต่างๆ เป็นต้น 5.อุตสาหกรรมด้านไลฟ์สไตล์ สินค้าไลฟ์สไตล์หรือสินค้าประเภทอุปกรณ์เสริมเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของกลุ่มสตรีวัยนี้ โดยผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่ที่ผู้บริโภคยินยอมจ่ายจะเป็นสินค้าประเภทที่มีความแปลก โดดเด่นไม่ต้องการเหตุผลในการเลือกซื้อ และสะท้อนถึงตัวตนของบุคคล อาทิ ของขวัญของชำร่วย เครื่องประดับ อุปกรณ์เสริมโทรศัพท์

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

กรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองชั้นนำด้านการท่องเที่ยวของเอเชียในปี 2567

“DestinAsian” นิตยสารเกี่ยวกับการเดินทาง จัดอันดับให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับ 1 ของภูมิภาคเอเชีย

SmartSME Line