วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

ปรับ 'ฮวงจุ้ย' รับทรัพย์ ปรับองค์ประกอบเว็บไซต์พารวย

by Smart SME, 16 พฤษภาคม 2560

ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าสิ่งหนึ่งที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตมนุษย์มากขึ้นนั่นคือ อินเตอร์เน็ต ซึ่งเวปไซต์ก็มีองค์ประกอบต่างๆ มากมาย แต่ละจุดก็มีความสำคัญตามหลักฮวงจุ้ยที่ต่างกัน หมอมาโนช ประภาษานนท์ ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดังได้กล่าวในรายการฮวงจุ้ย 4.0 ใจความว่า โดยปกติแล้วเว็บไซต์จะแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ซึ่งส่วนใหญ่รูปที่อยู่ตรงกลางนั้นจะใหญ่ที่สุด ส่วนองค์ประกอบซ้ายขวาก็มีความสำคัญ ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วตำแหน่งบนเว็บไซต์ฝั่งขวามือของเรานั้นเป็นตำแหน่งมังกรเขียว ซึ่งต้องมีลักษณะเคลื่อนไหว จึงควรเป็นตำแหน่งที่มีการอัพเดทอยู่ตลอดเวลา ส่วนด้านซ้ายมือของเรานั้นควรเป็นข้อมูลที่สำคัญ เป็นจุดเด่นของเว็บไซต์ ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วถือว่าเป็นตำแหน่งหยินและหยาง คือ นิ่งและเคลื่อนไหว ซึ่งจริงๆแล้วสิ่งที่จะต้องเด่นที่สุดควรจะเป็นสินค้าไม่ใช่ตัวโลโก้ที่คนส่วนใหญ่ยังเข้าใจผิด นอกจากนี้เรื่องสีก็เป็นอีกเรื่องสำคัญ แต่ละธุรกิจนั้นการเลือกใช้สีก็มีผลต่อภาพรวมธุรกิจ ซึ่งธุรกิจที่ต้องการความน่าเชื่อถือควรจะใช้สีโทนมืด ส่วนธุรกิจบริการหรือธุรกิจบันเทิง หรือธุรกิจต่างๆที่ไม่เป็นทางการควรจะใช้สีโทนสว่าง อาทิเช่น ธุรกิจท่องเที่ยว ควรใช้สีสันสดใสมีชีวิตชีวาจะทำให้ผู้บริโภครู้สึกสนุกสนานเมื่อเข้ามาชมเว็บไซต์ของเรา ธุรกิจอาหารที่ต้องเน้นสีของอาหารเพื่อบ่งบอกรสชาติและทำให้อาหารดูน่ารับประทาน สำหรับธุรกิจที่เป็นทางการ อาทิเช่น โรงเรียน หรือ ราชการ เว็บไซต์ส่วนใหญ่จะใช้เป็นสีเรียบง่ายไม่หวือหวาเพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้กับผู้เข้าชม แน่นอนว่าทุกองค์ประกอบของเว็บไซต์สามารถสร้างแรงจูงใจในการซื้อให้กับผู้บริโภคได้ เพราะหน้าเว็บไซต์เปรียบเสมือนหน้าร้านค้าของเรา ผู้ประกอบการเองจึงจำเป็นที่จะต้องวางตำแหน่งต่างๆบนเว็บไซต์ให้เหมาะสมและเลือกใช้สีให้เหมาะสมกับธุรกิจของคุณ เพียงเท่านี้ก็สามารถปิดการขายได้ง่ายขึ้นอีกขั้นหนึ่ง

Tag :

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line