วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

ฮวงจุ้ยธุรกิจด้านการขนส่งยุค 4.0

by Smart SME, 7 มิถุนายน 2560

จากยุคที่ต้องเดินทางไปส่งที่ไปรษณีย์ด้วยตัวเอง พัฒนาการมาสู่ยุคที่ไม่ต้องรออีกต่อไป เพียงสั่งงานอยู่ที่บ้านโดยผ่านสมาร์ทโฟน เพียงเท่านี้ก็สะดวกสบาย มีหลายทางเลือกกับผู้ประกอบการที่หาลูกเล่นเพิ่มความโดดเด่น ให้กับธุรกิจการขนส่งยุค 4.0ล่นเพิ่มความโดดเด่น ให้กับธุรกิจการขนส่งยุค 4.0 ทุกอย่างจะเกี่ยวข้องกับฮวงจุ้ยหรือไม่ หมอมาโนช ประภาษานนท์  ซินแสฮวงจุ้ยชื่อดังได้กล่าวในรายการฮวงจุ้ย 4.0 ใจความว่า ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วธุรกิจขนส่งคือธุรกิจที่อยู่ในธาตุไม้ ซึ่งเป็นการแตกแขนงสาขาออกไป โดยในปัจจุบันธุรกิจขนส่งมีการพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งการทำธุรกิจขนส่งนั้นการบริหารจัดการตามหลักฮวงจุ้ยนั้นควรดูตำแหน่งที่ให้บริการที่จะเป็นจุดกระจายการบริการขนส่งที่ต้องอาศัยความรวดเร็วในการขนส่ง ซึ่งในส่วนนี้ทางภาคเอกชนได้เห็นโอกาสที่จะแก้ไขปัญหาการขนส่งที่ทางภาครัฐสามารถทำได้ล่าช้า จึงเป็นช่องว่างที่ทำให้ภาคเอกชนเข้ามาแข่งขันในธุรกิจนี้ ถ้าพูดโดยรวมแล้วการแข่งขันในธุรกิจนี้คือการแข่งขันในเรื่องของความรวดเร็วในการขนส่ง ซึ่งในตอนนี้ธุรกิจขนส่งได้ก้าวล้ำมากยิ่งขึ้น มีเทคโนโลยีต่างๆเข้ามาอำนวยความสะดวกในการขนส่ง ทำให้สามารถขนส่งสินค้าไปยังผู้รับได้อย่างรวดเร็ว โดยในต่างประเทศมีการใช้โดรนในการขนส่งทางอากาศซึ่งกำลังอยู่ในช่วงทดลอง โดยในอนาคตธุรกิจขนส่งอาจไม่ต้องอาศัยหลักฮวงจุ้ยในการวางตำแหน่งหน้าร้านแล้ว เนื่องจากบนโลกออนไลน์มีการขายสินค้าผ่านทางหน้าเว็บไซต์โดยที่ผู้บริโภคสามารถสั่งสินค้าผ่านทางเว็บไซต์โดยที่เจ้าของแบรนด์ไม่จำเป็นจะต้องมีหน้าร้าน อาจจะต้องเปลี่ยนมาดูเรื่องทำเลโกดังเก็บของแทน

Tag :

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line