วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

รับจ้างปั๊ม Like สมควรหรือไม่?

by Smart SME, 13 มิถุนายน 2560

เชื่อจับใจเลยว่า หลายคนที่ทำธุรกิจแล้วใช้สื่อออนไลน์เป็นช่องทางในการโปรโมทหรือขายสินค้า โดยเฉพาะช่องทางหลักอย่าง Facebook ที่เป็นที่นิยมของผู้คนในปัจจุบัน นั้นสวนใหญ่อยากให้เพจของตนเองเป็นที่นิยม ให้กลุ่มเป้าหมายได้รู้จัก และมีการพูดถึงอย่างกว้างขวาง การทำให้แฟนเพจเป็นที่รู้จัก วิธีมาตรฐานที่รู้จักกันดี ไม่ว่าจะเป็นซื้อโฆษณาผ่านเฟซบุ๊ค ซึ่งคนที่มา Like เป็นกลุ่มเป้าหมายที่เราตั้งเอาไว้จริง หรืออีกทีวิธีการหนึ่งที่เราพบเห็นกันประจำ (ปั่นกระแส) ซึ่งพึ่งเป็นข่าวดังในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา คือ การรับจ้างทำยอดไลค์ ยอดวิว ให้กับสินค้าต่างๆ ผ่านระบบวีแชร์ผ่านมือถือหลายร้อยเครื่องของชาวจีน เพียงแค่จ่ายเงิน หรือแม้แต่ตามกลุ่มบน Facebook ที่มีการเปิดพื้นที่ให้โพสต์รูปภาพ แฟนเพจขายสินค้า และจะคนที่อยู่ในกลุ่มคอยไลค์ เรียกอีกอย่างหนึ่งว่า ไลค์มา ไลค์กลับ” ซึ่งมีข้อดีอยู่ที่ว่าไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังเทคนิค วิชามารอีกมากมายที่ทำให้ ไลค์ ของแฟนเพจของตนเองให้เพิ่มขึ้น เพราะเหตุผลง่ายๆ เลย การที่มีคนมาไลค์ คอนเทนต์แสดงถึงความน่าสนใจ น่าติดตาม ใครมาเห็นอาจเกิดความคล้อยตามกันได้ และเลือกที่จะติดตามสินค้าในที่สุด แม้ว่า จะมีคนมากดไลค์ กดติดตามมากมาย แต่วิธีดังกล่าวไม่เป็นประโยชน์ทางการค้าแต่อย่างใด เพราะธุรกิจของเราจะได้กลุ่มเป้าหมายไม่ตรงตามความต้องการ ไม่เท่ากับเราทำโฆษณาเอง แล้วผู้อ่านคิดเห็นอย่างไรบ้างครับ ว่าการปั๊มไลค์ มีความเหมาะสมกับการทำธุรกิจหรือไม่  

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line