วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2567

แจ๊ค หม่า พิจารณาเข้าร่วมลงทุน Grab มูลค่า 1.5 พันล้านสหรัฐฯ

by Smart SME, 16 มิถุนายน 2560

ข่าวล่า มาแรงจากวงใน ออกมาว่า แจ๊ค หม่า ประธานบริหารกลุ่มอาลีบาบา อาจร่วมมือกับ ซอฟต์แบงค์ ด้วยจำนวนเงิน 1.5 พันล้านสหรัฐฯ เพื่อลงทุน “Grab” สตาร์ทอัพบริการเรียกรถแท็กซี่ โดยเงินลงทุนดังกล่าวอาจจะมาจากอาลีบบาโดยตรงหรือพันธมิตรอย่าง Ant Financial มีการวิเคราะห์กันว่า สาเหตุที่มองการลงทุนใน Grab มาจากยักษ์ใหญ่ด้านอินเทอร์เน็ตอย่างอาลีบาบา และเทนเซนต์กำลังโฟกัสไปตลาดต่างประเทศที่มีประชากรมากกว่า 600 ล้านคน เนื่องจากตลาดในประเทศจีนเองมีความชะลอตัว หากดีลนี้สำเร็จ Grab จะเป็นกุญแจสำคัญให้อาลีบาบาสามารถทำการตลาดผ่านบริการชำระเงิน ซึ่งจะเป็นการเปิดสงครามการตลาดกับคู่แข่งอย่างเทนเซนต์ ที่กำลังเข้าร่วมกับ Go-Jek ซึ่งเป็นคู่แข่งของ Grab เช่นกัน ที่ผ่านมา Grab มีการควบรวมกิจการอย่างต่อเนื่อง ขณะในปีที่ผ่านมา Go-Jek ได้พัฒนาแพลตฟอร์มการชำระเงินบนมือถืออย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ เงินทุนจำนวน 1.5 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ถือว่าทะลุเป้าจากการลงทุนก่อนหน้านี้ ซึ่งอาจจะเป็นสถิติในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ข้อมูลจาก : techinasia

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line