วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

KTB เปิดโผ 24 อาชีพ ตอบเทรนด์ธุรกิจแห่งอนาคต

by Smart SME, 19 มิถุนายน 2560

ธนาคารกรุงไทย เผยผลการรวบรวมจาก 16 องค์กรชั้นนำประเทศ ถึงสายงานและอาชีพที่เป็นที่ต้องการแห่งเทรนด์อนาคต แบ่งเป็น 7 สายงาน 24 อาชีพ เตรียมจัดงาน  "ค้นพบตัวตนและอาชีพในฝันของเด็กมัธยม"  แนะแนวทางเยาวชนวางแผนเลือกอาชีพในอนาคตได้ถูกต้องเหมาะสม
นางศิริพร นพวัฒนวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารกลุ่ม สายงานสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า จากการที่โลกมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน ทำให้ทุกคนต้องปรับตัวโดยเฉพาะในเรื่องของการเลือกอาชีพ  โดยทางธนาคารกรุงไทย รวบรวมข้อมูลจาก 16 องค์กรชั้นนำของประเทศ ถึงเทรนด์อาชีพเป็นที่ต้องการแห่งโลกอนาคต แบ่งเป็น 7 สายงาน จำนวน 24 อาชีพ  ประกอบด้วย  1.สายงานด้านวิศวกรรม (Engineering)ได้แก่-วิศวกรสิ่งแวดล้อม-นักวิทยาศาสตร์ข้อมูล -วิศวกรนาโน  2. สายงานด้านIT (Information technology) ได้แก่ -นักพัฒนาซอฟแวร์ -นักพัฒนาแอปพลิเคชั่น -นักพัฒนาเกม  3. สายงานบัญชีและการเงิน (Accounting&Finance) ได้แก่ -ที่ปรึกษาทางการเงิน -ผู้ตรวจสอบบัญชี -นักคณิตศาสตร์ประกันภัย
4.การแพทย์ (Medical) ได้แก่ -แพทย์ผิวหนัง -นักวิทยาศาสตร์การกีฬา -สัตวแพทย์  5.ธุรกิจอิสระ (Business Owner) ได้แก่ -สตาร์ทอัพ-ผู้ประกอบการดิจิตอล -เกษตรฟาร์มอัจฉริยะ  6.ด้านการออกแบบ (Design) ได้แก่  -นักออกแบบโลกเสมือนจริง (Augmented Reality Designer) -สถาปนิก-ครีเอทีฟ  และ7.อาชีพทางเลือกใหม่ (Alternative Careers) ได้แก่ -ครูสอนการแสดง -เน็ตไอดอล-ฟิตเนสเทรนเนอร์-นักธุรกิจอาหารเสริม-นักดนตรีคัฟเวอร์ -บิวตี้ บล็อกเกอร์
ทังนี้ เพื่อจะส่งเสริมให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ในวัยเรียน ได้วางแผนการศึกษา  รวมถึง พัฒนาศักยภาพเป็นที่ต้องการของธุรกิจในอนาคต ทางธนาคารกรุงไทย จึงได้จัดสรรงบประมาณ 5 ล้านบาท ในส่วนของงาน CSR จัดงานเทศกาล "ค้นพบตัวตนและอาชีพในฝันของเด็กมัธยม" หรือ NEXT-GEN CAREERS By KTB ขึ้น ซึ่งเป็นงานแนะนำอาชีพที่เจาะลึก ข้อมูล 24 เทรนด์อาชีพแห่งโลกอนาคต จากองค์กรชั้นนำของไทย เพื่อให้เยาวชนไทย ที่เข้าร่วมงานมีโอกาสก้าวทันเทรนด์อาชีพแห่งโลกอนาคต และสามารถตัดสินใจเลือกอาชีพที่ถนัด เหมาะสมกับตัวเอง และที่สำคัญเลือกอาชีพในอนาคตได้อย่างถูกเทรนด์และถูกทาง โดยงานจัดให้มีขึ้นในวันที่ 15 กรกฎาคม 2560 ณ บีซีซีฮอล์ ชั้น 5 ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line