วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

โตเกียวแป้งนุ่ม ขนมไทยใส่ไอเดีย เพิ่มจุดขายทางธุรกิจ สร้างกำไรด้วยไอเดียเจ๋งๆ

by Smart SME, 20 มิถุนายน 2560

ไอเดียบรรเจิดในการทำธุรกิจกับการสรรสร้างขนมโตเกียวธรรมดาให้กลายเป็นโตเกียวที่มีความพิเศษ กับไอเดียเอาใจคนยุคใหม่ เรนโบว์ ขนมโตเกียวสีรุ้ง ขนมโตเกียวแป้งนุ่ม สีหวานๆหลากสีสันเพื่อเพิ่มจุดขายทางธุรกิจ อยู่บนเตาร้อนๆ มีหลายไส้ให้เลือกทาน โดยมีคุณภัทรันดา รัตนแสงสรวง เป็นเจ้าของธุรกิจ Rainbow โตเกียวแป้งนุ่ม

...จากจุดเริ่มต้นที่เริ่มจากความชอบรับประทานโตเกียว ทำให้เกิดความคิดที่ว่าจะทำอย่างไรให้แป้งโตเกียวสามารถอยู่ได้นาน ซึ่งโตเกียวที่เราเห็นทั่วไปจะเป็นโตเกียวที่เป็นแป้งกรอบซึ่งไม่สามารถเก็บไว้นานได้ จึงเกิดความคิดว่าโตเกียวแบบแป้งนิ่มน่าจะทำให้สามารถเก็บไว้ได้นานขึ้น และนี่เองเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ตัวเขาเองได้มาคิดค้นสูตรการทำโตเกียวนี้ขึ้นมา

นอกจากนี้ยังสรรสร้างสีสันให้กับแป้งโตเกียวที่มีถึง 5 สี บวกกับไส้โตเกียวที่มีให้เลือกหลากหลายถึง 9 ไส้ด้วยกัน นอกจากนี้ทางร้านยังมีเมนูขนมครกแป้งฟู ที่ได้นำแป้งขนมสิงคโปร์มาผสมผสานเข้ากันกับแป้งขนมวาฟเฟิลฮ่องกง ซึ่งลูกเล่นของขนมครกแป้งฟูนี้อยู่ที่การทำในเบ้าขนมครกซึ่งเป็นการนำภูมิปัญญาไทยมาปรับใช้ กับรูปทรงที่เมื่อทำเสร็จจะมีความคล้ายโดมรูปปิระมิดซึ่งสร้างความชื่นชอบให้กับลูกค้าที่พบเห็น จากการสร้างไอเดียที่แปลกใหม่ ยกระดับขนมไทยให้มีมูลค่า

เสียงการตอบรับจากลูกค้าที่ชื่นชอบ กับสโลแกน ถ้าไม่ดีเราไม่ขาย เพื่อให้ลูกค้าได้รับแต่สิ่งดีๆ กลับไป ไม่น่าเชื่อว่าจากไอเดียที่คิดต่อยอดขนมโตเกียวที่ใครๆ ก็ชื่นชอบให้มีความแตกต่างกลับสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับขนมไทยได้เป็นอย่างดี สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่มีไอเดียการทำธุรกิจก็อย่ารอช้ากันนะคะ

นอกจากขนมจากต่างประเทศแล้วยังมีขนมไทยหลากหลายเมนูที่สามารถนำมาต่อยอดเป็นไอเดียสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับขนมเหล่านั้นได้ สำหรับใครที่มีไอเดียอย่ารอช้ากัน รีบมาสร้างธุรกิจ สร้างความรวยกันดีกว่า  Smart SME เป็นกำลังใจให้ทุกคนที่มีฝัน มีไอเดียได้ลงมือทำธุรกิจกันนะคะ

 

 

Tag :

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line