วันอังคาร, เมษายน 23, 2567

เช็คด่วน เทรนด์ 7 สายงาน 24 อาชีพ ที่ตลาดอนาคตต้องการสูง

by Smart SME, 20 มิถุนายน 2560

ธนาคารกรุงไทย เผยผลการรวบรวมจาก 16 องค์กรชั้นนำประเทศ ถึงสายงานและอาชีพที่เป็นที่ต้องการแห่งเทรนด์อนาคต แบ่งเป็น 7 สายงาน 24 อาชีพ พร้อมทั้งเตรียมจัดงาน  "ค้นพบตัวตนและอาชีพในฝันของเด็กมัธยม"  แนะแนวทางเยาวชนวางแผนเลือกอาชีพในอนาคตได้ถูกต้องเหมาะสม
  นางศิริพร นพวัฒนวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารกลุ่ม สายงานสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร บมจ.ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า จากการที่โลกมีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วในปัจจุบัน ทำให้ทุกคนต้องปรับตัวโดยเฉพาะในเรื่องของการเลือกอาชีพ  โดยทางธนาคารกรุงไทย รวบรวมข้อมูลจาก 16 องค์กรชั้นนำของประเทศ ถึงเทรนด์อาชีพเป็นที่ต้องการแห่งโลกอนาคต แบ่งเป็น 7 สายงาน จำนวน 24 อาชีพ  ประกอบด้วย 1.สายงานด้านวิศวกรรม (Engineering) ได้แก่ วิศวกรสิ่งแวดล้อม-นักวิทยาศาสตร์ข้อมูล -วิศวกรนาโน 2. สายงานด้าน IT (Information technology) ได้แก่ -นักพัฒนาซอฟแวร์ -นักพัฒนาแอปพลิเคชั่น -นักพัฒนาเกม 3. สายงานบัญชีและการเงิน (Accounting&Finance) ได้แก่ -ที่ปรึกษาทางการเงิน -ผู้ตรวจสอบบัญชี -นักคณิตศาสตร์ประกันภัย 4. การแพทย์ (Medical) ได้แก่ -แพทย์ผิวหนัง -นักวิทยาศาสตร์การกีฬา -สัตวแพทย์ 5.ธุรกิจอิสระ (Business Owner) ได้แก่ -สตาร์ทอัพ-ผู้ประกอบการดิจิตอล -เกษตรฟาร์มอัจฉริยะ 6.ด้านการออกแบบ (Design) ได้แก่  -นักออกแบบโลกเสมือนจริง (Augmented Reality Designer) -สถาปนิก-ครีเอทีฟ 7.อาชีพทางเลือกใหม่ (Alternative Careers) ได้แก่ -ครูสอนการแสดง -เน็ตไอดอล-ฟิตเนสเทรนเนอร์-นักธุรกิจอาหารเสริม-นักดนตรีคัฟเวอร์ -บิวตี้ บล็อกเกอร์   ที่มา : KTB

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

SmartSME Line