วันพุธ, เมษายน 24, 2567

“Tunjai App” จบปัญหาเรื่อง Data งานขายและบริหารสต๊อกแบบเก่าๆ

by Smart SME, 27 มิถุนายน 2560

“แต่องค์กรต่างๆก็ยังต้องมาคีย์ข้อมูลลงในคอมพิวเตอร์อยู่ ขณะเดียวกันก็ยังคงต้องใช้จำนวนคนและเวลาในการจัดการงานส่วนนี้เท่าเดิม ซึ่งอาจไม่ใช่ปัญหามากมายนักของผู้ประกอบการที่มีจำนวนสาขาไม่มาก  แต่สำหรับผู้ประกอบการที่มีหลายสิบหลายร้อยสาขาคงเป็นเรื่องที่ลำบากซับซ้อนอยู่ไม่น้อย”
รูปแบบการทำงานของ Tunjai App

ผู้ประกอบการสามารถติดตามยอดขายแบบเรียลไทม์ ได้ทั้งจากพนักงานหน้าร้านและพนักงานขายที่ต้องออกไปพบลูกค้า โดย Tunjai App จะช่วยรายงานสินค้า สรุปสินค้ารายวัน  รวมถึงการสั่งซื้อสินค้าจากแฟรนไชส์ จากนั้นก็จะทำการรวบรวมไว้เป็นข้อมูลต่างๆ เช่นข้อมูลการขาย, การสั่งซื้อและสต๊อกสินค้าให้มีระบบ เกิดเป็น Data ที่ถูกต้องแม่นยำ ทำให้ผู้ประกอบการรู้ได้ทันทีว่าสินค้าตัวไหนไม่มีความเคลื่อนไหว และสินค้าตัวไหนขายดี ต่างจากในอดีตที่ต้องใช้เวลาหลายวันกว่าจะรวบรวมข้อมูลและประเมินผลออกมาได้ แต่ Tunjai App จะสามารถรู้ได้ทันทีว่าแนวโน้มความต้องการของสินค้าเป็นอย่างไร อนาคตจะต้องผลิตสินค้าตัวไหน เพื่อจัดส่งสต๊อกสินค้าเข้าไปในร้านให้เร็วยิ่งขึ้น

Tunjai App สามารถใช้ได้ทั้งในระบบ android และ ios โดยมีค่าใช้บริการต้น 159 บาท ซึ่งต่างจากการใช้งานของเครื่อง POS เนื่องจากการติดตั้ง POS แต่ละจุด จะมีค่าซอฟท์แวร์หมื่นกว่าบาท ทั้งยังต้องมีค่าฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์หรือแท็บเล็ต รวมแล้วก็ต้องใช้เงินราว 2-4 หมื่นในหนึ่งสาขา นั่นหมายความว่าในจำนวน 100 สาขา ผู้ประกอบการต้องลงทุนทั้งสิ้น 2 ล้าน

จาก Feedback ของผู้ประกอบการที่ใช้งานจริง พบว่า 100% ไม่มีองค์กรไหนที่เลิกใช้ เนื่องจากต้นทุนของจำนวนคนทำงานที่ลดลงไปได้กว่า 50% ขณะนี้อยู่ในช่วงเริ่มต้น แต่มั่นใจว่า Tunjai App จะสามารถตอบโจทย์ Pain point ของผู้ประกอบการได้ดี แต่ต้องเร่งโปรโมท และ Educate เพื่อให้คนเข้าใจ จนเกิดเป็นธุรกิจที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง


Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line