วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

ฮวงจุ้ยกับโครงสร้างบ้านสมัยใหม่ ปรับตรงไหนดี!

by Smart SME, 27 มิถุนายน 2560

จากบ้านไม้ทรงไทย ภูมิปัญญาของบรรพบุรุษ ที่ออกแบบมาเพื่อให้เหมาะกับการใช้ชีวิตคนไทย สู่การเปลี่ยนแปลงเป็นครึ่งไม้ครึ่งปูน จนเป็นปูนทั้งหลัง มีการใช้เทคโนโลยีมาช่วยออกแบบโครงสร้าง รวมถึงวัสดุที่ใช้ก็เปลี่ยนตามไปด้วย อาจารย์มาโนช ประภาษานนท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์ฮวงจุ้ย ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับโครงสร้างบ้านสมัยใหม่ มีใจความว่า.... ถ้าพูดกันถึงหลักฮวงจุ้ยแล้ว บ้านทรงไทยถือได้ว่ามีความเหมาะสมกับประเทศไทยมากที่สุด เนื่องจากเมืองไทยเป็นเมืองร้อน และเกิดอุทกภัยขึ้นบ่อย ด้วยลักษณะของบ้านทรงไทยที่มีใต้ถุนสูง แต่ด้วยวิถีของคนไทยที่เปลี่ยนไป ทำให้ลักษณะบ้านถูกปรับเปลี่ยนตามยุคสมัย จากไม้ทั้งหลังเป็นครึ่งไม้ครึ่งปูน จนสุดท้ายเป็นปูนทั้งหลัง โดยหลักฮวงจุ้ยยุคใหม่นี้ในการดูลักษณะของบ้านจะเน้นดูในเรื่องของพลังงานแม่เหล็ก คลื่นไฟฟ้า ซึ่งมีผลกับคนในบ้าน โดยโครงสร้างที่เป็นบ้านปูนนั้นจะมีเหล็กอยู่ข้างใน และเมื่อเราเปิดไฟในบ้านกระแสไฟจะวิ่งผ่านเหล็กเข้าคานเข้าเสาทุกต้น ซึ่งหลายๆคนมองข้ามตรงนี้ แต่ที่จริงแล้วส่งผลกับผู้อยู่อาศัยในเรื่องของสุขภาพ วิธีแก้ที่สามารถสลัดคลื่นแม่เหล็กออกจากตัวนั่นก็คือ การออกกำลังกาย แต่หากเราอยู่นิ่งๆก็จะทำให้คลื่นแม่เหล็กเหล่านี้เข้าไปสะสมในร่างกาย นอกจากนี้ในเรื่องของโครงสร้างบ้านจำเป็นที่จะต้องแข็งแรง และสภาพแวดล้อมรอบบ้านควรเป็นสภาพแวดล้อมที่ดี มีต้นไม้ร่มรื่น เป็นต้น

Tag :

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line