วันศุกร์, เมษายน 19, 2567

สิงคโปร์เหลียวตามองตลาดกาแฟในไทย

by Smart SME, 27 มิถุนายน 2560

Super Group กลุ่มผู้ผลิตอาหารและเครื่องดื่มจากแดนลอดช่องมองถึงศักยภาพตลาดกาแฟพรีเมี่ยมในไทย แม้จะอิ่มตัวในตลาดกาแฟสำเร็จรูปก็ตาม
บริษัท SCML (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทย่อยของ Super Group ผู้ผลิต Super Coffee และแบรนด์กาแฟ Essenso MicroGround Coffee มีแผนที่จะตั้งรากฐานในไทยด้วยการย้ายโครงสร้างการผลิตเข้ามาอยู่ในประเทศ พร้อมผลิตสินค้าในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ด้าน Nicholas Chan ผู้จัดการแบรนด์ภูมิภาคของ SCML (ไทยแลนด์) กล่าวว่า บริษัทเห็นถึงศักยภาพ โอกาสของตลาดกาแฟสำเร็จรูป ด้วยการให้บริการแบบพรีเมียมผ่านผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ซึ่งผู้บริโภคคือกลุ่มที่ต้องการมีทางเลือกและความยืดหยุ่นจากที่ผ่านมา “เรามองเห็นโอกาสของอุตสาหกรรมในอีก 5 – 10 ข้างหน้า และเพื่อยืนยันได้ว่าอุตสาหกรรมกาแฟจะยังรักษาฐานผู้บริโภคไว้ได้ต่อไป” Nicholas Chan กล่าวต่อว่า นี่คือกุญแจสำคัญที่ทำให้เราเชื่อมั่นวางแผนระยะยาว เพื่อรองรับการเติบโตของอุตสาหกรรม ซึ่งความสะดวกสบายจะกลายเป็นสิ่งสำคัญเมื่อสังคมมีการพัฒนาไป เราเห็นโอกาสจึงที่จะเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในวันข้างหน้า นวัตกรรมจะเข้ามาช่วยให้ผลิตภัณฑ์ดียิ่งขึ้น ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัว brand ambassadors  คนใหม่ คือ แต้ว ณฐพร เตมีรักษ์ และอาเล็ก ธีรเดช พร้อมผลิตภัณฑ์ใหม่ Essenso MicroGround Black Coffee Colombian Blend กับ Mandheling Blend ทั้งนี้ ภาพรวมตลาดกาแฟไทย คาดการณ์ว่าจะมีมูลค่ามากกว่า 36,000 ล้านบาท ในปีนี้ เพิ่มขึ้นร้อยละ 4 เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ซึ่งแบ่งเป็นกาแฟสำเร็จรูปพร้อมดื่ม มูลค่า 20,000 ล้านบาท เรียบเรียงจาก :nationmultimedia

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

สรุปเงื่อนไขเงินดิจิทัล 10,000 บาท นโยบายเรือธงกระตุ้นเศรษฐกิจให้เดินต่อ

อีกหนึ่งนโยบายเรือธงของรัฐบาลที่กลายเป็นที่จดจำของประชาชนในช่วงเลือกตั้งหาเสียงคงหนีไม่พ้นเงินดิจิทัล 10,000 บาท ว่าสุดท้ายแล้วจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line