วันศุกร์, มีนาคม 29, 2567

7 นิสัยสร้างให้คุณมีความสุขทุกวัน

by Smart SME, 28 มิถุนายน 2560

1.ชาร์จแบตให้ตัวเองอยูเสมอ ทุกวันนี้คนทั่วไปหมกมุ่นอยู่กับการทำงานจนไม่มีเวลาให้กับตัวเอง จนชีวิตหมกหมุ่นอยู่กับงานมากเกินไป อย่างไรก็ตาม คนที่สร้างความสุขให้กับตัวเองจะรู้ถึงวิธีการชาร์จแบต เติมพลังให้กับชีวิตอย่างไร ซึ่งมีอยู่หลายวิธีด้วยกัน เช่น การเข้าสปาบ่อยๆ เพื่อดีท็อกซ์ในห้องซาวน่า รวมถึงเพลิดเพลินกับการนวด หรือสำหรับใครที่ชอบอยู่คนเดียว อาจจะหาวิธีไปพักผ่อนหย่อนใจ โดยการตั้งแคมป์ในป่า 2.จินตนาการความสุขของคุณ คนที่ประสบความสำเร็จจะมีวิธีการวาดฝันในอนาคตว่าอยากให้ตัวเองเป็นอย่างไร ซึ่งพวกเขาไม่ต้องการให้ชีวิตไม่มีความสุข สิ่งที่จินตนาการย่อมหนีไม่พ้น ชีวิตบั้นปลายที่มีความสุข ได้ท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ เหล่านี้จะเป็นแรงกระตุ้นให้คุณก้าวเดินไปถึงจุดนั้น 3.ฝึกตอบแทนคน การกตัญญู รู้คุณย่อมเป็นสิ่งที่ทุกคนควรมี จะช่วยให้คุณเป็นที่รักของคนอื่น ใครๆ ก็อยากก็เข้าหา และเมื่อคุณเกิดปัญหาย่อมมีคนอยากยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือคุณเช่นกัน 4.แบ่งเวลางาน เวลาส่วนตัว คนที่ประสบความสำเร็จย่อมแบ่งเวลาระหว่าการทำงานและเวลาส่วนตัว รู้ว่าเวลาไหนควรอยู่กับงาน เวลาไหนควรอยู่กับเพื่อน ครอบครัว ซึ่งการแบ่งเวลที่ลงตัวจะทำให้การใช้ชีวิตของคุณเป็นไปอย่างมีความสุข 5.หัวเราะเข้าไว้ การหัวเราะ คือยาชั้นดีให้คุณพลักจากความเครียด รวมถึงกระตุ้นการรับออกซิเจน และให้ร่างกายได้ปล่อยสารเอ็นโดฟินออกมา 6.หาอะไรใหม่ๆ ให้ชีวิต คุณเบื่อหรือไม่ กลับการนั่งอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมที่มองไปทางไหนก็มีกำแพง แต่มันจะดีกว่าหรือไม่ หากคุณหาเวลาลุกออกจากเก้าอี้ เดินทางจากห้อง ไปสูดบรรยากาศธรรมชาติ หาอะไรใหม่ๆ ให้กับตัวคุณเอง 7.หมั่นออกกำลังกาย การออกกำลังกายจะช่วยให้คุณลดความเครียด ความกังวล ภาวะซึมเศร้าที่มีอยู่ ซึ่งการหมั่นออกกำลังกายเป็นกิจวัตรย่อมส่งผลดีต่อสุขภาพ และจะทำให้คุณติดใจการออกกำลังกายแบบขาดไม่ได้เลยทีเดียว ข้อมูล : inc-asean

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line