วันพฤหัสบดี, เมษายน 25, 2567

รวมสินเชื่อเพื่อธุรกิจในงาน Smart SME Expo 2017

by Smart SME, 30 มิถุนายน 2560

และนี่คือสินเชื่อเพื่อธุรกิจภายในงาน Smart SME Expo 2017 ที่จัดขึ้น ณ ฮอลล์ 3-4 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็คเมืองทองธานี วันที่ 29 มิ.ย. - 2 ก.ค. 60 ซึ่งทีมงานได้ไปรวบรวมมาฝากกันอย่างจุใจ เต็มไม้เต็มมือ สำหรับคนที่สนใจอยากมางานนี้แต่ยังไม่มีโอกาสได้มาได้ทราบข้อมูลกันก่อนล่วงหน้า  มาดูกันเลย
เริ่มด้วยธนาคาร SME Bank ธนาคารสำหรับสินเชื่อ SME โดยตรงที่มีสินเชื่อมาเสนอด้วยกัน 4 ตัวเด็ดด้วยกันได้แก่
-สินเชื่อแฟคตอริ่ง ดอกเบื้ยต่ำสุด ๆ 3.99% ต่อปี ที่วงเงินสินเชื่อไม่เกิน 15 วันที่ ล้านบาท สำหรับธุรกิจที่เป็นนิติบุคคล มีคู่ค้าเป็นหน่วยงานราชการ รัฐวิสาหกิจ มหาวิทยาลัยของรัฐ ราชการส่วนท้องถิ่น องค์การมหาชนและบริษัทในกลุ่ม SET100 อาทิ ธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง จัดซื้อจัดหาสินค้าวัสดุอุปกรณ์ -สินเชื่อ SMART SMEs บัญชีเดียว ที่มีดอกเบี้ยถูกถึง 5 % ต่อปี มีวงเงินสินเชื่อสูงสุดไม่เกิน 15 ล้านบาท สำหรับธุรกิจที่เป็นนิติบุคคลประกอบธุรกิจร้านขายยา ร้านทอง ร้านแว่นตา และธุรกิจท่องเที่ยว -สินเชื่อกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ สินเชื่อที่จับมือกันระหว่างธนาคาร SME Bank และกระทรวงอุตสาหกรรม ที่ผู้ประกอบการไม่ต้องมีหลักประกัน และสามารถกู้สูงสุด 10 ล้านบาทต่อราย แถมดอกเบี้ยยังถูกสุด ๆ ที่ 1% ต่อไป -สินเชื่อ SMEs Transformation Loan 4.0 สินเชื่อที่ต่อทุนให้ผู้ประกอบการยกระดับเข้าสู่อุตสาหกรรม 4.0 และ SMEs 4.0 มีดอกเบื้ยถูกถึง 3% ต่อปี( ใน3ปีแรกนะจ๊ะ) และกู้ได้มากถึง 15 ล้านบาท
ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย EXIM Bank สำหรับคนที่อยากค้าขายออกนอกประเทศ
-สินเชื่อส่งออกทันใจ EXIM Instant Credit สินเชื่อเพื่อผู้ส่งออก SME ที่ดอกเบี้ยต่ำถึง 3.5 % ต่อปี วงเงินสูงสุด 5 แสนบาทต่อรายและอนุมัติภายใน 7 วัน -สินเชื่อส่งออกพลัส EXIM Instant Credit PLUS สินเชื่อหมุนเวียนที่พร้อมบริการประกันการส่งออก มีอัตราดอกเบี้ยปีแรก 4.5 % ต่อปี วงเงินกู้สูงสุดที่ 50 ล้านบาท เพื่อช่วยให้ SMEs มีสภาพคล่องและมั่นในการส่งออก(โหววววววววววววว) นอกจากมีสินเชื่อเพื่อการส่งออกแล้ว ทางธนาคารยังมีบริการ การส่งออกและประกันการส่งออก เพื่อให้ SMEs มั่นใจได้ว่าส่งของออกแล้วได้เงินแน่นอน
สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม  (สสว.)  ก็มีสินเชื่อมาช่วยเหลือ SMEs เช่นกัน
-โครงการฟื้นฟูกิจการขนาดกลางและขนาดย่อม ที่มีกองทุนสำหรับผู้ประกอบการในทุกๆ ด้านที่มีงบประมาณถึง 2000 ล้านบาทแก่ผู้ประกอบการ 3,000 ราย ได้อุดหนุนรายละไม่เกิน 1 ล้านบาทระยะเวลา 10 ปี โดยที่ไม่มีดอกเบี้ยและหลักประกัน   ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) มาพร้อมสินเชื่อดังนี้ -สินเชื่อ 1 ตำบล 1 SME เกษตร สินเชื่อเพื่อเกษตรกรไทย ที่มีวงเงินกู้สูงสุดถึง 20 ล้านบาทต่อราย มีอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 4 % ต่อปี -สินเชื่อสารฝันเกษตรกรรุ่นใหม่ ที่มีวงเงินกู้ไม่เกินรายละ 1 ล้านบาทและได้อัตราดอกเบี้ยแบบ MRR (หรือเท่ากับร้อยละ 7 ต่อปี) -สินเชื่อ SMEs โตไว สินเชื่อที่กู้ได้ทั้งเกษตรและบุคลลที่ประกอบธุรกิจ วงเงินกู้สูงสุด 2 แสนบาท และดอกเบี้ยแบบ MRR+3.0% ต่อปี  
หน่วยงาน บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) มาให้บสย. ช่วยค้ำประกันได้ค่ะ
-โครงการค้ำประกันสินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการรายย่อย ระยะที่ 2  สำหรับผู้ที่อยากจะกู้สินเชื่อไม่เกิน 2 แสนบาทแต่ไม่มีหลักประกัน ก็ให้ทาง บสย. ช่วยค้ำให้ได้เลย -ผลิตภัณฑ์ค้ำประกันสินเชื่อ SMEs ทวีทุน ที่จะช่วยค้ำประกันในวงเงินไม่เกิน 40 ล้านบาทต่อรายและระยะค้ำสูงสุด 10 ปี                -ผลิตภัณฑ์ค้ำประกันสินเชื่อ Start – up Innovation โครงการที่ช่วยค้ำประกันแก่ SMEs  บุคคลธรรมดาไม่เกิน 1 ล้านบาทต่อราย และ SMEs นิติบุคคล ไม่เกิน  5 ล้านบาทต่อราย โดยมีค่าธรรมเนียมค้ำประกันสินเชื่อร้อยละ 1-2 ต่อปีค่ะ และช่วยค้ำยาวถึง 10 ปี  
ธนาคารกรุงเทพ  จัดเต็มสินเชื่อเพื่อธุรกิจให้ผู้ประกอบการ
-สินเชื่อโครงการนวัตกรรมดี...ไม่มีดอกเบี้ย ที่มีวงเงินกู้ไม่เกิน 100 ล้านบาท โดย สนช. จะชำระดอกเบี้ยเงินกู้แทนผู้กู้ไม่เกิน 5 ล้านบาทต่อโครงการ และจ่ายชำระแทนผู้กู้ไม่เกิน 3 ปี สินเชื่อบัวหลวงทันใจ สำหรับท่านที่อยากจะขยายกิจการมาดูสินเชื่อนี้ได้เลยค่ะ ซึ่งมีวงเงินสูงสุดถึง 10 ล้านบาทกู้ได้ทั้งผู้ประกอบการบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล -โครงการเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำเพื่อการพัฒนาเทคโนโลยี ที่ได้วงเงินสูงสุดไม่เกินร้อยละ 75 ของมูลค่าการลงทุนทั้งโครงการ โดยวงเงินไม่เกิน 30 ล้านบาท และได้ระยะเวลาในการกู้ไม่เกิน 7 ปี มีอัตราดอกเบี้ย ( เงินฝากประจำ 12 เดือน + 2.25 % )/ 2  
ธนาคาร TMB ได้มา เปิดตัวความสบายของโลกธุรกิจที่จัดการได้ที่ปลายนิ้วกับ Mobile Banking App
                 - Mobile Banking  Application  ทำธุรกรรมทางการเงินแบบออนไลน์ง่ายๆ ด้วยการโหลด app ง่ายต่อการโอนจ่ายหรือดูยอดได้เลย โดยไม่ต้องไปที่ธนาคาร - TMB SME One Bank บัญชีเพื่อธุรกิจ ที่ “โอน รับ จ่าย” ข้ามธนาคาร ข้ามเขตฟรีค่าธรรมเนียม - TMB SME 3 เท่า พร้อมเพิ่ม หลักประกันรูปแบบใหม่ที่ช่วยเพิ่มเงินทุนให้ธุรกิจ โดยให้วงเงินสูงสุด 3 เท่าของมูลค่าอสังหาริมทรัพย์ และวงเงินส่วนเพิ่มจากการจดทะเบียนหลักประกันทางธุรกิจสูงสุดถึง 3 ล้านบาท  
ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB)  กับสินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการที่อยากได้วงเงินสูง
-SME BIZ BOOSTER สินเชื่อที่ตอบสนองโอกาสธุรกิจด้วยวงเงินสูงสุด 150% หรือ 50 ล้านบาทและผ่อนนานถึง 30 ปี ซึ่งนอกจากวงเงินจะสูง สมัครตั้งแต่วันนี้ยังได้ของแถมและค่าบริการต่างๆ ฟรีอีกหลายรายการ  
ธนาคารกรุงศรีอยุธยา  ออกสินเชื่อแบบพิเศษมาให้สำหรับคนมีรถ ดังนี้
-สินเชื่อ คาร์ ฟอร์ แคช ที่สามารถกู้ไปปิดหนี้เก่า หรือจะขยายธุรกิจก็ได้ค่ะ โดยที่ดอกเบี้ยต่ำเพียง 0.27% และ วงเงินกู้ถึง 120 % แอบถามเขาบอกว่ารู้ผลใน 1 วันและอนุมัติไวภายใน 15 วันเท่านั้น  
ธนาคารกรุงไทย (TMB) เอาใจผู้ประกอบการรายเล็กด้วยสินเชื่อ
-สินเชื่อธุรกิจขนาดเล็ก sSME ที่ได้วงเงินสูงถึง 10  ล้านบาทและสามารถเลือกประเภทวงเงินได้ตามต้องการด้วยค่ะ รีไฟแนนซ์ก็ได้ และให้ผ่อนนานถึง 7 ปี -สินเชื่อ กรุงไทยช่วย SMEs 4.0 ให้วงเงินสูงสุด 40 ล้านบาทและดอกเบี้ยต้ำเพียง 4%  
ธนาคารกสิกรไทย (KBank) ที่ครีเอทชื่อสินเชื่อได้สุดดดดดด กับหลากหลายสินเชื่อดังนี้เลยค่ะ
-สินเชื่อจิ๋วแต่แจ๋ว สำหรับธุรกิจขนาดเล็ก ที่อยากได้วงเงินไม่เกิน 3 ล้านบาทและอัตราดอกเบี้ยไม่เกิน MRR+3% ต่อปี ระยะเวลานานถึง 5 ปีค่ะ -สินเชื่อ กู้ง่ายหมดกังวลเรื่องเดินบัญชี ซึ่งโครงการนี้จะได้สินเชื่อวงเงินสูงสุดถึง 12 ล้านบาท ระยะเวลาผ่อนยาวถึง 10 ปี -สินเชื่อผ่อนยาว วงเงินเยอะ ที่ยาวได้ถึง 30 ปี และวงเงินเยอะถึง 333% โดยที่ไม่มีหลักทรัพย์ก็กู้ได้ ผ่อนน้อยตามกำลังแบบชิลๆ  
ธนาคารออมสิน กับ สินเชื่อ SMEs START UP THAILAND  
- SMEs START UP THAILAND  สินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการระยะเริ่มต้นโดยเฉพาะที่มีดอกเบี้ยถูกถึง 3.99% สูงสุดนานถึง 10 ล้านบาทต่อปี -GSB SMEs สินเชื่อบัญชีเดียว เปอร์เซ็นต์เดียว ดอกเบี้ย 1% เท่านั้นค่า แถมวงเงินกู้สูงถึง 100 ล้านบาท ไปเถอะมันดีเวอร์  
ธนาคารธนชาต ที่มาออกสินเชื่อบุคคลพร้อมบัตรเครดิตที่ให้สิทธิประโยชน์หลากหลาย
-บัตรสินเชื่อบุคคลธนชาต  FLASH  Plus ที่ถ้าสมัครวันนี้จะได้ดอกเบี้ยพิเศษ 0% 3 เดือน ค่ะ  
สุดท้ายกับ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) กับการประชาสัมพันธ์แบบรักษ์โลก
คือลูกค้าที่เดินเข้าไปเพื่อจะขอโบชัวร์ พนักงานประจำบูธจะแจ้งว่า ไม่มีโบชัวร์ให้  แต่จะให้เราสแกนบาร์โค้ดเลื่อนดูข้อมูลได้ตามสบาย หรือหากลูกค้าสะดวกเลื่อนจากไอแพดของเจ้าหน้าที่ประจำบูธก็ได้แล้วแต่สะดวก สมเป็นธนาคารที่รักษ์โลก และประหยัดกระดาษแบบสุดๆ   ทีมงานหวังว่าบทความนี้ อาจจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่กำลังจะขอสินเชื่อนะคะ ซึ่งในแต่ละธนาคารรายละเอียดต่างๆ จะเป็นไปตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด สอบถามเจ้าหน้าที่และอ่านเอกสารให้ละเอียด เพื่อสินเชื่อที่ตรงใจ ตรงกับธุรกิจของคุณมากที่สุดค่ะ
Tag :

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

SmartSME Line