วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

เก็บตก ความคิดเห็นผู้ร่วมงาน Smart SME Expo 2017

by Smart SME, 2 กรกฎาคม 2560

Smart SME Expo 2017 งานแสดงธุรกิจครบวงจรและยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี ที่รวมผู้ประกอบการเอสเอ็มอีทุกภาคส่วน โดยเราจะมาเก็บตกบรรยากาศภายในงาน ในส่วนของผู้ที่มาเที่ยวชม ว่าแต่ละท่านมีอาชีพอะไรกันบ้าง มองหาอะไรภายในงาน SME ไทยได้อะไรจากงานนี้บ้าง 1.ณัทพงศ์ ณัฐพาณิชย์ และภรรยา : เจ้าของธุรกิจ อพาร์ตเมนต์ สลิล เพลส “รุ้ข่าวจากอินเทอร์เน็ต มาเดินซื้อของและดูข้อมูลธุรกิจใหม่ๆ แฟรนไชส์ และนวัตกรรมต่างๆ เพื่อต่อยอดธุรกิจ โดยสนใจบูธเครื่องขายของอัตโนมัติเป็นพิเศษ” 2.ภณกริช ฤทธิ์เรืองนาม รับราชการ “สนใจแหล่งเงินทุนและแฟรนไชส์ต่างๆ โดยเฉพาะธุรกิจเกี่ยวกับการศึกษา โรงเรียนกวดวิชา รวมทั้งบูธสตาร์ทอัพ รู้ข่าวงานนี้จาก Facebook ได้ลองคุยแฟรนไชส์หลายเจ้า เพื่อเป็นข้อมูลในการทำอาชีพเสริม” 3.ธนัช บุญอารักษ์ : รับราชการ “เข้าเว็บเกี่ยวกับการจัดงาน มาเดินชมเพราะสนใจเรื่องเอสเอ็มอี โดยเฉพาะกลุ่มสตาร์ทอัพ ได้ความรู้และแนวทางเพื่อจะเป็นอาชีพที่ต่อยอดตัวเราได้หลังจากเกษียณอายุราชการ” 4.อัญชนา ปิ่นทองคำ : แม่บ้าน ขายของออนไลน์ “ขายของออนไลน์ประเภทกระเป๋า รู้ข่าวงานนี้จากเพื่อน สนใจเรื่องเอสเอ็มอีอยู่แล้ว ต้องการหาความรู้ ด้านการลงทุนและเรื่องการพัฒนาระบบ เพื่อปรับปรุงกิจการของตัวเอง โดยเฉพาะในเรื่องการนำเสนอสินค้าและหน้าเว็บ” 5.สายไหม ศรีเมฆ : ประกอบอาชีพธุรกิจด้านการบริการ “กำลังจะสร้างแบรนด์เครื่องสำอาง มาหาผู้ที่รับทำแพ็กเกจจิง งานออกแบบ ถ่ายรูปผลิตภัณฑ์ และช่องทางด้านการตลาด ซึ่งที่มีทั้งหมด มางานเดียวครบวงจร ตั้งใจมางานนี้โดยเฉพาะ ทราบข่าวการจัดงานจากน้องสาว”  

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line