วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

สามล้อแชมป์ ธุรกิจเคลื่อนที่เทรนด์ใหม่ แม่ค้ายุคใหม่ไม่ต้องง้อทำเล

by Smart SME, 3 กรกฎาคม 2560

สามล้อแชมป์ คือ สามล้อทรัคพาหนะแบบใหม่ ลักษณะเป็นมอเตอร์ไซค์สามล้อ มีกระบะบรรทุกอยู่ด้านหลัง ใช้ได้กับทั้งงานเกษตรกรรมและงานเชิงพาณิชย์

คุณเกรียงศักดิ์   อัศวรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัททรัพย์ทวีเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด

หนึ่งในแบรนด์ธุรกิจที่เข้ามาร่วมออกบูธ ในงานใหญ่แห่งปีอีกหนึ่งงานอย่าง Smart SME Expo 2017 ที่เพิ่งผ่านพ้นไปเมื่อวันที่ 29 มิถุนายน – 2 กรกฎาคม 2560 ณ อิมแพ็ค ฮอลล์ 3-4 เมืองทองธานี ได้เล่าให้ทีมงานฟังถึง ที่มาที่ไป รวมถึงความหมายของชื่อแบรนด์มา สามล้อแชมป์ ว่ามาจากการวางคอนเซ็ปต์ “เป็นที่ 1” เพื่อให้ตอบโจทย์ผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจรูปแบบใหม่ๆซึ่งจากเดิมตั้งเป้าจะจับกลุ่มเป้าหมายชาวนา ชาวสวน ที่ต้องมีการขนส่งของบริเวณใกล้ๆ  ได้ใช้เป็นพาหนะที่ใช้ขนถ่ายสินค้าเกษตร หรือวัสดุก่อสร้าง แต่เมื่อนำรถสามล้อแชมป์เข้ามาจริงๆ พบว่ารถดังกล่าว สามารถนำไปต่อยอดใช้กับธุรกิจอื่นๆ ได้มากมาย อาทิ ประยุกต์เป็นรถขายไอศกรีม ลูกชิ้นทอด ขนมจีบ ซาลาเปา และอื่นๆ ได้แบบอเนกประสงค์ อีกทั้งยังเหมาะกับการนำไปใช้เป็นรถส่งของในโรงงานได้ดีอีกด้วย คุณเกรียงศักดิ์   เล่าให้ฟังถึงแรงบันดาลใจในการนำเข้ารถสามล้อทรัคครั้งนี้ว่า เกิดจากตนต้องการสร้างอาชีพใหม่ๆ ให้กับผู้ประกอบการไทยไซส์เล็ก โดยยึดหลักความปลอดภัยมาเป็นอันดับแรก เนื่องจากเล็งเห็นปัญหาก่อนหน้านี้ที่มีการใช้รถซาเล้ง หรือ สามล้อแบบพ่วงด้านข้าง มีปัญหาเรื่องการขับขี่ที่ทำให้ผู้ขายทรงตัวได้ยาก ไม่ปลอดภัย จึงนำมาสู่การออกแบบรถสามล้อที่เหมาะกับการใช้งานของเอสเอ็มอีไซส์เล็กในประเทศไทยโดยเฉพาะ และ จากเทรนด์ความนิยมการขายอาหารแบบเคลื่อนที่ หรือ ที่เรียกว่า ฟู้ดทรัค ที่กำลังมาแรง จึงคาดว่า สามล้อทรัค จะเข้ามาตอบโจทย์พ่อค้าแม่ค้าที่ต้องจ่ายเช่าแผงค้าด้วยราคาแพง และช่วยให้ผู้ที่สนใจจะทำธุรกิจสามารถเริ่มต้นด้วยการทำธุรกิจร้านค้าเคลื่อนที่รูปแบบใหม่ที่ไม่จำเป็นต้องจ่ายค่าเช่าที่ในราคาสูง ช่วยประหยัดต้นทุน อีกทั้งไม่ต้องนั่งรออยู่กับที่ แต่สามารถไปในสถานที่ที่ๆ มีลูกค้าได้อย่างสะดวก เพิ่มโอกาสการค้าขายได้มากขึ้น

สำหรับรถ สามล้อแชมป์ แบ่งออกเป็น 4  รุ่น ประกอบด้วย

รุ่น Smart รุ่น Pro รุ่น Giant และ รุ่น Jumbo นอกจากนี้ยังมีรุ่นใหม่ล่าสุดที่ใช้นวัตกรรมไฟฟ้า เข้ามา ช่วยให้ลดการใช้พลังงาน และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย [บทความทั้งหมด] | [คลิปรายการทั้งหมด]
Tag :

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line