วันอังคาร, เมษายน 23, 2567

Hampton Creek ทดลองผลิตเนื้อสัตว์โดยไม่ต้องมีการเลี้ยง

by Smart SME, 3 กรกฎาคม 2560

Hampton Creek บริษัท สตาร์ทอัพเตรียมพัฒนาเนื้อสัตว์ที่มาจากการปลูก ภายในห้องแลป คาดสำเร็จภายในปี 2018

บริษัท สตาร์ทอัพ ด้านอาหาร เปิดเผยว่า Hampton Creek มีแผนที่จะเพาะเนื้อสัตว์ขายส่งตามร้านค้าทั่วไปภายในปี 2018 เพื่อให้ได้เนื้อสัตว์ ไม่ว่าจะเป็นเนื้อวัว เนื้อไก่ที่มีความสะอาด ตลอดจนอาหารทะเล ในอุตสาหกรรม สำหรับ เนื้อสัตว์จะถูกผลิตด้วยการปลูกแบบ in vitro meat โดยมาจากการทดลอง พัฒนาในห้องแลป วิทยาศาสตร์เพื่อให้ได้รสชาตที่มีความเหมือนจริงมากที่สุด ซึ่งโปรเจคต์นี้ต้องใช้เงินลงทุนไม่ต่ำกว่า 3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แผนงานของ Hampton Creek คือการเป็นส่วนหนึ่งในการปลุกเทรนด์ สร้างทางเลือกเนื้อสัตว์ที่มาจากเทคโนโลยีขั้นสูง ที่มาจากการเลียนแบบเนื้อสัตว์แบบดั้งเดิม และลดการเลี้ยงสัตว์ ฆ่าสัตว์ลง โดยเริ่มต้นจาก Beyond Meat ที่ทำมาจากโปรตีนถั่วลันเตา จากการประกาศดังกล่าวของ Hampton Creek ถือว่าเรียกเสียงฮือฮาจากผู้ที่อยู่ในวงการอาหารเป็นอย่างดี เพราะเป็นเรื่องที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน และช่วงหลังเริ่มมีการรณรงค์ในเรื่องการกินเนื้อสัตว์ การทรมานสัตว์เพื่อนำมาประกอบอาหาร [บทความทั้งหมด] | [คลิปรายการทั้งหมด]

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

SmartSME Line