วันพฤหัสบดี, มีนาคม 28, 2567

ครม.เคาะ "นันทวัลย์" นั่งปลัดพาณิชย์ - "พสุ" ผงาดนั่งปลัดอุตสาหกรรม

by Smart SME, 19 กรกฎาคม 2560

ครม.มีมติแต่งตั้ง  "นันทวัลย์ ศกุนตนาค" นั่งปลัดกระทรวงพาณิชย์  ขณะที่ "พสุ โลหารชุน" ผงาดนั่งปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม
พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุม ครม.มีมติแต่งตั้งนางนันทวัลย์ ศกุนตนาค รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ นั่งตำแหน่งปลัดกระทรวงพาณิชย์ แทน น.ส.วิบูลย์ลักษณ์ ร่วมรักษ์ ที่เกษียณอายุราชการในเดือนกันยายนนี้ นอกจากนี้ยังแต่งตั้งนายพสุ โลหารชุน อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม นั่งปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม แทนนายสมชาย หาญหิรัญ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม ที่จะเกษียณอายุราชการ
นอกจากนี้ยังได้แต่งตั้งนายฉัตรชัย พรหมเลิศ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เป็นปลัดกระทรวงมหาดไทย แทนนายกฤษฎา บุญราช ที่เกษียณอายุราชการ โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2560 เป็นต้นไป
นางอภิรดี  ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เผยถึงการแต่งตั้ง ปลัดกระทรวงพาณิชย์คนใหม่ ว่า มีความเหมาะสมทั้งความอาวุโส และความรู้ความสามารถ ซึ่งมีรอบด้าน ผ่านงานสำคัญทั้งด้านในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งจะได้เปรียบกว่าคนที่ผ่านงานมาแค่ด้านใดด้านหนึ่งเท่านั้น จะทำให้มีวิสัยทัศน์กว้างขวาง  ซึ่งในชีวิตการรับราชการที่ผ่านมาไม่เคยมีความคิดเล่นพรรคเล่นพวก

Mostview

ลาออกมาเปิด First Place Coffee รถขายกาแฟ สร้างยอดขายกว่า 550% ด้วย 3 กลยุทธ์ทำแล้วสำเร็จ

Devon McConville ไม่คิดที่จะมีธุรกิจขนาดเล็ก หรือเป็นบาริสต้า เพราะเส้นทางอาชีพของเธอเริ่มจากอาชีพทางด้านการเงินในบริษัทแห่งหนึ่งในฟีนิกส์ แต่มาวันหนึ่งก็พบว่าชีวิตขาดการเชื่อมโยงกับมนุษย์ ซึ่งค้นพบระหว่างดื่มกาแฟ

Pizza Hut ญี่ปุ่นนำพิซซ่าโรยหน้าผักชีกลับมาขายอีกครั้ง งานนี้เพิ่มผักชี 2 เท่า

ที่ประเทศญี่ปุ่น “ผักชี” มีชื่อเรียกว่า “ปาคุจิ” แน่นอนว่าสมุนไพรชนิดนี้มีความคิดเห็นของหมู่คนญี่ปุ่นออกเป็น 2 ฝ่าย ไม่ชอบไปเลย ก็เกลียดไปเลย

นวัตกรรมแห่งรสชาติ! ซีอิ๊วเม็ดตราเด็กสมบูรณ์ พกไปได้ทุกที่-ละลายเร็วภานใน 5 วินาที

ปกติเราจะเห็นซีอิ๊วตราเด็กสมบูรณ์มาในรูปแบบขวด แต่ล่าสุดได้เกิดผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น “ซีอิ๊วเม็ดเด็กสมบูรณ์” ที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อตอบโจทย์พฤติกรรมของมนุษย์ในปัจจุบันที่ชอบความสะดวกสบาย รวดเร็วต่อการใช้งาน

SmartSME Line