วันเสาร์, เมษายน 20, 2567

ดี๊ดี! ลงทุน 6,000 บาทก็สามารถเป็นเจ้าของเซเว่นได้

by Smart SME, 24 สิงหาคม 2560

ถ้าพูดถึงธุรกิจของ CPAll แล้ว หนึ่งในนั้นคงจะต้องนึกถึงร้านสะดวกซื้อเซเว่น อิเลฟเว่น ซึ่งในยุคนี้ผู้คนมีความคิดอยากที่จะมีธุรกิจเป็นของตัวเองมากขึ้น หลายคนลงทุนเปิดร้านสะดวกซื้อแต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จอย่างที่คิดไว้ แต่ถ้าได้ฟังข้อมูลนี้แล้วล่ะก็รับรองว่าคุณจะอยากเป็นเจ้าของเซเว่นโดยทันที โดยดร.นิเวศน์ นักลงทุนชื่อดัง ได้บอกเล่าผ่านเว็บไซต์ลงทุนแมน มีใจความว่า... เขาเริ่มต้นลงทุนเป็นเจ้าของเซเว่นด้วยเงินเพียง 6,000 บาทเท่านั้น!! รายได้ต่อสาขาของเซเว่นคือ 78,706 บาทต่อวัน รายได้ต่อบิลเฉลี่ยอยู่ที่ 65 บาท ซึ่งจำนวนคนเข้าเซเว่นต่อวันมีประมาณ 1,000 คน โดยรายได้ของเซเว่นนั้นจะได้เพียง 5% ต่อยอดขายซึ่งถือเป็นกำไรที่น้อยนิดมาก จึงทำให้ร้านโชห่วยประสบกับปัญหาในเรื่องของราคาที่ไม่สามารถลดได้ต่ำเท่าราคาของในเซเว่นทำให้ร้านโชห่วยเจ๊งไปเป็นแถบๆเมื่อถูกเซเว่น อิเลฟเว่นตีตลาด เคยสงสัยไหมว่า..เซเว่นอยู่รอดได้อย่างไรในเมื่อกำไรน้อยนิดขนาดนี้ คำตอบคือ เน้นการขายในปริมาณมากจากหลายๆสาขา ทำให้มียอดกำไรที่มากขึ้น แต่ถึงอย่างไรก็ตามสำหรับร้านโชห่วยที่ประสบกับปัญหาทางเซเว่นได้เปิดเผยว่าทางซีพีออลมีการขายของให้ร้านโชห่วยในราคาถูก นั่นก็คือ ห้างแมคโคร ซึ่งถือว่าเป็นกลยุทธ์ที่แยบยล กินรวบตั้งแต่ต้นน้ำไปยันปลายน้ำเลยทีเดียว หลายๆคนก็คงยังสงสัยกันอยู่ว่าเงิน 6,000 บาททำให้เราได้เป็นเจ้าของเซเว่นจริงๆหรอ ซึงวิธีการของเขาคือ การซื้อหุ้นของเซเว่นหรือซีพีออลที่ราคา 60 บาท ลงทุนไป 6,000 เราจะได้ 100 หุ้น โดยในปัจจุบันทางซีพีออลมีหุ้นรวมกันกว่า 8 พันกว่าล้านหุ้น ซึ่งถ้าเราซื้อหุ้น 100 หุ้น เราก็จะได้เป็นเจ้าของ 1 ใน 89 ล้านส่วน ถึงแม้ตัวเลขจะดูน้อยนิด แต่ถ้าคิดตามแล้วคนไทย 69 ล้านคน ซื้อของในเซเว่น 100 บาท เราจะได้ส่วนแบ่ง 75 บาท (67ล้าน x 100 / 89ล้าน) โดยปัจจุบันเขาถือหุ้น CPALL อยู่ 45 ล้านหุ้น ถ้าคนไทยทุกคนซื้อสินค้าที่เซเว่นคนละ 100 บาท ดร.นิเวศน์ จะได้ส่วนแบ่งถึง 34 ล้านบาทซึ่งเขาเองเริ่มต้นจากการไม่มีทรัพย์สินอะไรเลย ซึ่งแน่นอนว่าหากกิจการเซเว่นมีการขยายเพิ่มมากขึ้น เงินปันผลที่จะได้ก็จะเพิ่มมากขึ้นตามเช่นกัน และนี่เป็นอีก 1 ตัวอย่างที่ทำให้เห็นว่าเราสามารถเริ่มต้นได้จากตรงไหน ซึ่งการถือหุ้นในบริษัทใหญ่ๆที่น้อยกว่าก็อาจมีมูลค่ามากกว่าการถือหุ้นในบริษัทเล็กๆที่ลงทุนมากกว่านั่นเอง สำหรับใครได้อ่านเรื่องราวนี้ สามารถไปศึกษาการลงทุนในส่วนนี้กันดูนะคะ เผื่อว่าสักวันคุณอาจจะกลายเป็นเศรษฐีคนต่อไปก็เป็นได้ ขอบคุณข้อมูลจาก : เพจลงทุนแมน https://www.facebook.com/smartsme/videos/843774195772603/

Mostview

นวัตกรรมชีวเคมี นำแบคทีเรียสร้างเซลลูโลส ส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียน

นักวิจัยจากจุฬาฯ สร้างนวัตกรรม ‘เซลลูโลส’ จากแบคทีเรีย ทดแทนการนำเข้านับหมื่นล้านบาท ช่วย เศรษฐกิจหมุนเวียน และเป็น zero waste ภายใต้สิทธิบัตร ‘เซลโลกัม’

SOURCE Global บริษัทผู้ใช้แผงโซลาร์เซลล์เปลี่ยนอากาศให้กลายเป็นน้ำดื่ม แก้ปัญหาขาดแคลนน้ำ

ท่ามกลางอากาศที่แห้งแล้งในทะเลทรายของลาสเวกัส ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากกับการแหล่งน้ำที่มีความอุดมสมบูรณ์รอบบริเวณที่มีอยู่ โดยทางตอนใต้ของเนวาดากำลังเผชิญภัยแล้งที่เลวร้ายที่ครั้งในประวัติศาสตร์ที่ต้องบันทึกไว้ จนนำไปสู่การขาดแคลนน้ำ และข้อจำกัดในการใช้

Asahi เพิ่มการผลิตเครื่องดื่มไร้แอลกอฮอล์ ชูเป็นสินค้าหลัก หลังคนญี่ปุ่นดื่มเบียร์น้อยลง

Asahi แบรนด์ผู้ผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เตรียมดันการผลิตเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้มากขึ้นกว่าเดิม หวังสร้างยอดขายในสัดส่วน 50% ภายในปี 2040

SmartSME Line