วันศุกร์, เมษายน 26, 2567

จับตา "เมฆ มังกรบิน" สินค้าดีจริงหรือแค่อวดอ้าง

by Smart SME, 13 กันยายน 2560

ช่วงนี้เรียกได้ว่าประเด็นข่าวที่ผู้คนกำลังให้ความสนใจคงจะหนีไม่พ้นเรื่องน้ำมันเครื่องที่มีผู้ใช้ออกมาร้องเรียนเรื่องคุณภาพของสินค้าแบรนด์ MAX NANO โดยมี "เมฆ มังกรบิน" เป็นเจ้าของแบรนด์ เมื่อเป็นข่าวดังทางเจ้าหน้าที่ สคบ. จึงได้เข้าไปตรวจสอบสถานที่ผลิตหัวเชื้อน้ำมันเครื่อง Max Nano แห่งนี้ โดยทางคุณเมฆเองก็ได้แสดงหลักฐานเอกสารการรับรองคุณภาพจากหน่วยงานต่างๆแก่เจ้าหน้าที่ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมตัวอย่างสินค้าเพื่อนำไปตรวจสอบว่ามีการแอบอ้างสรรพคุณที่เกินจริงหรือไม่ โดยสินค้าที่ทางแบรนด์จำหน่ายอยู่ตอนนี้มีอยู่ 2 ประเภท คือ สารเคลือบเครื่องยนต์ และ น้ำยาเคลือบสีรถยนต์ อย่างไรก็ตามหากว่าสินค้ามีการแอบอ้างสรรพคุณที่เกินจริง ผู้ใช้สามารถร้องเรียนผ่าน สคบ. โดยมีกฎหมายคุ้มครองผู้บริโภคให้การช่วยเหลือ โดยขั้นตอนการตรวจสอบว่าสินค้านั้นแอบอ้างสรรพคุณเกินจริงหรือไม่ขั้นตอนการตรวจสอบจะใช้เวลาประมาณ 1-2 เดือน แต่ข้อมูลที่น่าสนใจกว่านั้นคือ น้ำมันเครื่องที่เราใช้กันนั้นยังไม่มีการรับรองจากหน่วยงานใด ยังถือว่าเป็นสินค้าผิดกฎหมาย เราต้องมาดูกันต่อว่าหลังจากที่เป็นข่าว ทางภาครัฐจะเข้ามาจัดการกับเรื่องนี้อย่างไร จะมีหน่วยงานไหนเข้ามารับผิดชอบและรับรองมาตรฐานสินค้า
Tag : MAX NANO

Mostview

หนุ่มอายุ 25 ปี ใช้ AI สร้างรายได้เกือบ 2 ล้านบาท ใช้เวลาแค่ 2 เดือน

เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ถูกพูดถึงอย่างในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่ามา และคาดการณ์ว่าจะเข้ามามีบทบาทเป็นส่วนหนึ่งของการทำธุรกิจต่อไปในวันข้างหน้า

เปิดธุรกิจที่ได้รับประโยชน์ หากเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เริ่มใช้งาน

ผลสำรวจบอกผู้มีสิทธิ์ใช้เงินดิจิทัลวอลเล็ต จะเลือกใช้จ่ายร้านค้าท้องถิ่น 40% รองลงมาเป็นร้านสะดวกซื้อ เช่น CJ, 7-Eleven 26%

ธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรง คนไทยซื้อผ่านแพลตฟอร์ม 67% คาดมูลค่าปี 2567 แตะ 7 แสนล้านบาท

ข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า เผยว่าธุรกิจอีคอมเมิร์ซมาแรงต่อเนื่อง โตแบบฉุดไม่อยู่ ปี 2566 มีมูลค่า 6.34 แสนล้านบาท คาดการณ์ปี 2567 มูลค่าแตะ 7 แสนล้านบาท และปี 2568 มูลค่าทะลุ 7.5 แสนล้านบาท

SmartSME Line